เรื่องราว "ชี พาวเวอร์" ของ XCMG ทำลายอคติทางเพศในอุตสาหกรรมชายเป็นใหญ่

ข่าวทั่วไป Wednesday March 9, 2022 10:45 —ข่าวประชาสัมพันธ์พีอาร์นิวส์ไวร์

เรื่องราว

เนื่องในวันสตรีสากลปี 2565 นี้ XCMG (SHE:000425) แบ่งปันเรื่องราวสร้างแรงบันดาลใจของวิศวกรหญิงและความสำเร็จของพวกเธอผ่าน "ชี พาวเวอร์ (She Power)" เพื่อเฉลิมฉลองให้กับความกล้า ความอุตสาหะ และจิตวิญญาณแห่งการบุกเบิกอันเต็มเปี่ยมที่ทำลายล้างอคติทางเพศ เพื่อให้การยอมรับ ยกย่อง และผลักดันผู้หญิงและเด็กผู้หญิงในอุตสาหกรรมนี้

หวัง หมิน (Wang Min) ซีอีโอและประธาน XCMG กล่าวว่า "XCMG เน้นย้ำถึงความหลากหลายและความเท่าเทียมทางเพศเสมอมา เรามุ่งมั่นที่จะสร้างวัฒนธรรมที่โอบรับความหลากหลาย ตลอดจนเปิดโอกาสในการไขว่คว้าความสำเร็จของตัวเองและความรู้สึกถึงการได้รับผลตอบแทนให้กับสตรีมากความสามารถที่ทำงานกับเครื่องจักรก่อสร้าง เรารู้สึกเป็นเกียรติอย่างมากที่มีพวกเธอในอุตสาหกรรมนี้ที่เดิมทีผู้ชายมักจะเป็นใหญ่"

แอเดรียนา โรซา (Adriana Rosa) เป็นหัวหน้าแผนกการจัดการธุรกิจใน XCMG บราซิล เธอเข้าทำงานในบริษัทในปี 2563 โรซามีความรู้และประสบการณ์มากมาย และกล้าที่จะรับผิดชอบและเป็นฝ่ายริเริ่มในการทำงานเป็นทีม เธอปรับปรุงความแม่นยำของการบัญชีต้นทุนและการจัดการอายุสินค้าคงคลังได้อย่างมากในช่วง 3 เดือน นอกจากนี้เธอยังเป็นผู้นำและเปิดตัวระบบข้อมูลงบประมาณภายใน 4 เดือน ตลอดจนพัฒนาหลักสูตรฝึกอบรมภายใน 3 หลักสูตรที่พนักงานต่างชื่นชมมากมาย โรซาได้แสดงศักยภาพอย่างเต็มที่ผ่านกลไกการสนับสนุนของ XCMG โดยเธอได้รับรางวัลท็อป ทีม (Top Team) ร่วมกับทีมงาน จาก XCMG บราซิลในปี 2564

โรซาเป็นที่ยอมรับในฐานะแบบอย่างของความทุ่มเทในปี 2564 เธอกล่าวว่า แพลตฟอร์ม XCMG ทำให้เธอสามารถเอาชนะตัวเองและปลดปล่อยศักยภาพมากมาย

ฟู่ หยูซิน (Fu Yuqin) เป็นวิศวกรออกแบบปั้นจั่นที่ทำงานเกี่ยวกับการพัฒนาเครนน้ำหนักสูงสุด (Super tonnage cranes) ที่สถาบันวิจัยเครน XCMG (XCMG Crane Research Institute) เธอเป็นผู้นำในการแก้ปัญหาการวิจัยและการพัฒนาที่สำคัญ และเธอได้กล่าวว่า แม้ว่าประสิทธิภาพของปั้นจั่นจะอยู่ในระดับสูงสุดทั่วโลกแล้ว แต่ XCMG ยังคงแสวงหาการพัฒนาอย่างต่อเนื่องในด้านความน่าเชื่อถือของผลิตภัณฑ์

ฟู่กล่าวว่า "เทคโนโลยีมีการพัฒนาอยู่ตลอดเวลา และมีเพียงการทำงานให้หนักกว่าคนอื่นเท่านั้นที่จะทำให้เราก้าวขึ้นเป็นผู้นำด้านนวัตกรรมทางเทคโนโลยีได้ XCMG ได้จัดเตรียมแพลตฟอร์มที่ยอดเยี่ยมสำหรับวิศวกรและช่างเทคนิคเช่นเรา โดยเฉพาะอย่างยิ่งในการสนับสนุนความสามารถของผู้หญิงในการบรรลุความสำเร็จในสายอาชีพนี้ เมื่อลูกของฉันพูดอย่างภาคภูมิใจบนถนนว่า 'นี่คือปั้นจั่นที่แม่ของฉันออกแบบไว้' ฉันรู้สึกว่าได้ประสบความสำเร็จครั้งยิ่งใหญ่ เมื่อได้เห็นว่าช่วงเวลาที่ฉันวิ่งไล่ตามความฝันของตัวเองนั้น ได้แปรเปลี่ยนมาเป็นแรงบันดาลใจให้ลูกของฉันหมายมั่นในความฝันของตัวเองเช่นกัน"

หลู่ หยี่หลิน (Lu Yilin) เป็นนักออกแบบอุตสาหกรรม และเธอทำงานที่ XCMG มา 10 ปีแล้ว แผนกของเธอมีพนักงานหญิงเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ และได้รับรางวัลระดับนานาชาติและระดับประเทศมากมาย รวมถึงรางวัลระดับนานาชาติ 4 รางวัล ได้แก่ iF Design Award, Red Dot Design Award, Japan's Good Design Award และ US's IDEA

"การออกแบบอุตสาหกรรมส่วนใหญ่ของเราช่วยส่งเสริมผลิตภัณฑ์ให้ดีขึ้นและปรับปรุงยอดขาย เพราะฉะนั้น สำหรับเราสิ่งนี้จึงเป็นความสำเร็จที่สัมผัสได้ ตัวอย่างเช่น เมื่อผลิตภัณฑ์ใหม่เข้าสู่ตลาดต่างประเทศ การได้รับการยอมรับจากลูกค้า ก็จะนำมาซึ่งความพอใจในตนเองและความรู้สึกของการได้รับผลตอบแทนอันยิ่งใหญ่" หลู่กล่าว

คุณหวังกล่าวว่า "แม้พนักงานหญิงที่ XCMG จะเป็นเพียง 15% ของจำนวนพนักงานทั้งหมด แต่พวกเธอกลับมีพลังมากขึ้น เราขอขอบคุณพวกเธอที่ทำงานหนัก กล้าหาญ และเฉลียวฉลาดที่สนับสนุน XCMG ให้บรรลุเป้าหมายรายได้ประจำปี 1 แสนล้านหยวน ซึ่งหากปราศจากความทุ่มเทของพวกเธอ ก็คงไม่มี XCMG ในวันนี้ และในอนาคต XCMG จะยังคงให้โอกาสผู้หญิงมากขึ้นในการเอาชนะอคติและทัศนคติแบบเหมารวมเพื่อบรรลุความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่กว่าเดิม"

รูปภาพ: https://mma.prnewswire.com/media/1761934/Image_1.jpg
คำบรรยายภาพ: เรื่องราว "ชี พาวเวอร์" ของ XCMG ทำลายอคติทางเพศในอุตสาหกรรมชายเป็นใหญ่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ