อาร์ต ดูไบ จัดงานแสดงผลงานศิลปะครั้งใหญ่ที่สุด

ข่าวทั่วไป Wednesday March 9, 2022 14:10 —ข่าวประชาสัมพันธ์พีอาร์นิวส์ไวร์

อาร์ต ดูไบ (Art Dubai) แพลตฟอร์มชั้นนำระดับโลกสำหรับศิลปินและผลงานศิลปะจากตะวันออกกลางและซีกโลกใต้ กลับมาจัดแสดงผลงานศิลปะอีกครั้ง ณ มาดินัต จูเมราห์ ดูไบ (Madinat Jumeirah Dubai) ระหว่างวันที่ 11-13 มีนาคมนี้ (รอบพรีวิว 9-10 มีนาคม)

ดูข่าวในรูปแบบมัลติมีเดียได้ที่ https://www.multivu.com/players/uk/9023251-art-dubai-opens-largest-edition-to-date-today-wednesday-9-march/

งานอาร์ต ดูไบ 2022 จัดแสดงผลงานศิลปะร่วมสมัยและศิลปะสมัยใหม่จากกว่า 100 แกลเลอรี ในกว่า 40 ประเทศ ครอบคลุม 4 โซนหลัก ได้แก่ ศิลปะร่วมสมัย, ศิลปะสมัยใหม่, บาววาบา (Bawwaba) และอาร์ต ดูไบ ดิจิทัล (Art Dubai Digital) ประกอบด้วยการจัดแสดงผลงานใหม่ล่าสุดจากเหล่าศิลปินชื่อดังระดับโลก การจัดแสดงแบบหมู่ รวมถึงการให้ความรู้และการเสวนาระดับเวิลด์คลาส

อาร์ต ดูไบ ครั้งที่ 15 จะเป็นการจัดงานครั้งใหญ่ที่สุดและครอบคลุมที่สุดเท่าที่เคยมีมา ซึ่งจะช่วยสนับสนุนให้ดูไบผงาดสู่ความเป็นศูนย์กลางระดับนานาชาติในด้านศิลปะและวัฒนธรรม และมีบทบาทสำคัญในการแลกเปลี่ยนด้านศิลปะร่วมสมัยในระดับโลก

อาร์ต ดูไบ 2022 มีผู้เข้าร่วมงานเป็นครั้งแรกกว่า 30 ราย และกว่า 50% ของแกลเลอรีมาจากซีกโลกใต้ ซึ่งเป็นการตอกย้ำว่างานนี้เป็นจุดนัดพบและตลาดชั้นนำสำหรับศิลปินและผลงานศิลปะในภูมิภาค ขณะเดียวกัน ปีนี้ยังเป็นครั้งแรกที่มีการเปิดตัวโซนอาร์ต ดูไบ ดิจิทัล เพื่อนำเสนอภูมิทัศน์ศิลปะดิจิทัลที่กำลังพัฒนาอย่างรวดเร็วแบบครบถ้วนรอบด้าน โดยจะมีการสำรวจบริบทของ NFT, คริปโทเคอร์เรนซี, วิดีโออาร์ต และเทคโนโลยีความจริงเสมือน (VR) ที่เติบโตอย่างต่อเนื่องนับตั้งแต่การถือกำเนิดของศิลปะดิจิทัลในช่วงทศวรรษ 1980

อาร์ต ดูไบ จัดขึ้นภายใต้การอุปถัมภ์ของท่านชีค โมฮัมเหม็ด บิน ราชิด อัล มักตูม รองประธานาธิบดีและนายกรัฐมนตรีของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ และเจ้าผู้ครองนครดูไบ โดยจัดขึ้นร่วมกับเออาร์เอ็ม โฮลดิงส์ (A.R.M. Holding) และมีพันธมิตรหลักคือจูเลียส แบร์ (Julius Baer) บริษัทบริหารความมั่งคั่งสัญชาติสวิส โดยมีสำนักงานศิลปะและวัฒนธรรมดูไบ หรือ ดูไบ คัลเจอร์ (Dubai Culture & Arts Authority หรือ Dubai Culture) เป็นพันธมิตรเชิงกลยุทธ์ของงาน ขณะเดียวกัน บายบิต (Bybit) รับหน้าที่เป็นพันธมิตรหลักของอาร์ต ดูไบ ดิจิทัล

ดูรายชื่อแกลเลอรีที่เข้าร่วมงานอาร์ต ดูไบ 2022 ได้ที่ https://www.artdubai.ae/galleries2022/ 

ปาโบล เดล วัล ( Pablo del Val) ผู้อำนวยการฝ่ายศิลป์ของอาร์ต ดูไบ กล่าวว่า

"ตลอด 15 ปีที่ผ่านมา อาร์ต ดูไบ เป็นสถานที่แห่งการค้นพบและส่งเสริมเทรนด์ใหม่ ๆ รวมถึงสร้างเสริมและสนับสนุนการพูดคุยแลกเปลี่ยนกัน และแสดงให้เห็นถึงความเข้มแข็งในการสร้างสรรค์ผลงานศิลปะทั่วซีกโลกใต้ การที่ผลงานจำนวนมากมาจากซีกโลกใต้เป็นเครื่องตอกย้ำถึงความสนใจและความต้องการที่มีมากขึ้นในการสะสมผลงานศิลปะที่ไม่ได้มาจากโลกตะวันตก รวมถึงภูมิทัศน์การแสดงผลงานศิลปะที่แข็งแกร่งขึ้นนอกศูนย์กลางศิลปะดั้งเดิม และบทบาทของอาร์ต ดูไบ ในฐานะงานแสดงศิลปะระดับโลกอย่างแท้จริง"

วิดีโอ - https://mma.prnewswire.com/media/1760955/Art_Dubai.mp4
รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/1760932/Art_Dubai_Athr_Gallery.jpg

ติดต่อ
อีเมล: press@artdubai.ae


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ