แหลมฉบัง อินเตอร์เนชั่นแนล เทอร์มินอล และวัน สต๊อป โลจิสติกส์ ติดอันดับบริษัทที่น่าร่วมงานด้วยที่สุดในประเทศไทย ประจำปี 2565

ข่าวทั่วไป Wednesday March 16, 2022 15:00 —ข่าวประชาสัมพันธ์พีอาร์นิวส์ไวร์

แหลมฉบัง อินเตอร์เนชั่นแนล เทอร์มินอล หรือแอลซีไอที (Laem Chabang International Terminal: LCIT) รวมถึงบริษัทในเครืออย่างวัน สต๊อป โลจิสติกส์ (One Stop Logistics) ได้รับการยกย่องให้เป็นหนึ่งในบริษัทที่น่าร่วมงานด้วยมากที่สุดในประเทศไทยจากการจัดอันดับประจำปี 2565 ทั้งนี้ แอลซีไอทีทำหน้าที่บริหารเทอร์มินอลตู้คอนเทนเนอร์สินค้าที่ท่าเรือแหลมฉบัง ซึ่งเป็นท่าเรือนานาชาติที่มีจำนวนเรือเข้าออกมากที่สุดในไทย บริษัทได้บ่มเพาะวัฒนธรรมองค์กรระดับรางวัล อีกทั้งยังมอบโอกาสก้าวหน้าในอาชีพ, ดำเนินโครงการริเริ่มเพื่อส่งเสริมสุขภาพกายและจิต และโครงการสวัสดิการต่าง ๆ จนได้รับการชื่นชมอย่างดีจากกลุ่มตัวอย่างพนักงานในประเทศไทย

โครงการเบสต์ เพลสเซส ทู เวิร์ค (Best Places to Work) หรือ "บริษัทที่น่าทำงานด้วยมากที่สุด" ปรับใช้กรอบการทำงานสากลที่ผ่านการวิจัยมามากมาย รวมถึงระเบียบวิธีวิจัยที่ยืนพื้นฐานอยู่บนข้อมูลที่มีการพิสูจน์ เพื่อนำมาใช้เป็นเกณฑ์ประเมิน "บริษัทที่น่าร่วมงานด้วยมากที่สุด" ด้วยข้อมูลจากสองแหล่ง ได้แก่ แบบประเมินฝ่ายบุคคลและแบบสอบถามความคิดเห็นของพนักงาน ร่วมกับการสัมภาษณ์ฝ่ายบุคคล ตลอดจนตรวจสอบแนวทางปฏิบัติที่เกี่ยวข้อง

คุณอัลเพช อภัย ชาร์มา ซีอีโอของแอลซีไอที ออกแถลงการณ์ระบุว่า "เป็นเกียรติอย่างยิ่งที่บริษัทเราได้รับรางวัลนี้ เพราะผลลัพธ์เช่นนี้มาจากการสำรวจความคิดเห็นโดยไม่เปิดเผยตัวตนจากพนักงานคนสำคัญของเรา ในทุก ๆ วัน พวกเราตั้งใจทำงานเพื่อให้มั่นใจได้ว่าสภาพแวดล้อมในองค์กรเราจะเอื้อให้พนักงานสามารถสนุกกับงานที่ทำและประสบความสำเร็จได้ รางวัลนี้ถือเป็นการชมเชยผลงานของพนักงานเราทุกคน"

ทุก ๆ ปี โครงการเบสต์ เพลสเซส ทู เวิร์คจะจับมือกับองค์กรจากหลายอุตสาหกรรมของไทย เพื่อช่วยวัดผล ประเมิน และปรับปรุงแนวทางปฏิบัติของฝ่ายบุคคล ตลอดจนมอบเครื่องมือและความรู้ให้องค์กรต่าง ๆ ใช้สร้างความเปลี่ยนแปลงที่ได้ผลลัพธ์จริงและมีความยั่งยืน

เกี่ยวกับโครงการเบสต์ เพลสเซส ทู เวิร์ค (BEST PLACES TO WORK)

เบสต์ เพลสเซส ทู เวิร์ค (Best Places to Work) เป็นโครงการรับรองระดับสากลที่ให้การยอมรับบริษัทชั้นนำในหลายประเทศทั่วโลก กระบวนการที่เป็นกรรมสิทธิ์ของเราจะช่วยประเมินระดับความน่าดึงดูดของบริษัทใน 2 ขั้นตอน โดยเน้นที่ปัจจัยสำคัญ 8 ประการในสถานที่ทำงาน เช่น วัฒนธรรมองค์กร, ผู้บริหาร, โอกาสก้าวหน้า และแนวทางปฏิบัติด้านบุคคล นอกจากการสำรวจความพึงพอใจของพนักงงานแล้ว เรายังทำการประเมินฝ่ายบุคคลด้วย โดยเฉพาะแนวทางการปฏิบัติที่ใช้ในองค์กร ด้วยการนำมาเปรียบเทียบกับมาตรฐานกรอบการทำงานด้านบุคคลของเรา ซึ่งได้รับการพิสูจน์แล้วว่าช่วยให้บริษัทต่าง ๆ สร้างมีรายได้เติบโตมากเป็นอันดับต้น ๆ ในตลาด และส่งเสริมการพัฒนานวัตกรรม

สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.bestplacestoworkfor.org


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ