"จีซีแอล เอสไอ" เตรียมจัดหาโมดูลพลังงานแสงอาทิตย์ขนาด 71 เมกะวัตต์ในบราซิล

ข่าวทั่วไป Friday March 25, 2022 10:45 —ข่าวประชาสัมพันธ์พีอาร์นิวส์ไวร์

"จีซีแอล ซิสเตม อินทิเกรชัน เทคโนโลยี" (GCL System Integration Technology Co., Ltd.) หรือ "จีซีแอล เอสไอ" หรือ "บริษัท" (หมายเลขจดทะเบียนตลาดหลักทรัพย์เซินเจิ้น: 002506) ซึ่งเป็นบริษัทด้านพลังงานแสงอาทิตย์ (PV) ชั้นนำในจีน ประกาศเปิดตัวโครงการ "คาซาบลังกา" (Casa Blanca) ในเมืองบาเฮีย ประเทศบราซิล โดยร่วมมือกับแอตลาส รีนิวเอเบิล เอเนอจี (Atlas Renewable Energy) ซึ่งเป็นบริษัทผู้ผลิตพลังงานหมุนเวียนระดับโลก โดยคาดว่าจะมีกำลังการผลิตเต็มที่ที่ 250 เมกกะวัตต์เมื่อการก่อสร้างแล้วเสร็จ ขณะที่จีซีแอล เอสไอจะจัดหาแผงเซลล์แสงอาทิตย์ขนาด 71 เมกะวัตต์สำหรับโครงการนี้

โครงการ "คาซาบลังกา" คาดว่าจะก่อสร้างแล้วเสร็จภายในสิ้นปีนี้ โดยได้นำโมดูลแบบสองหน้าขนาด 182 มม. ของบริษัทมาใช้ โครงการนี้เกิดจากความร่วมมือระหว่างจีซีแอล เอสไอ และ แอตลาส รีนิวเอเบิล เอเนอจี คาดว่าจะผลิตไฟฟ้าได้ 630 ล้านกิโลวัตต์ชั่วโมงต่อปี ซึ่งเพียงพอสำหรับการให้บริการกระแสไฟฟ้าที่ผลิตจาดพลังงานสะอาดใน 100,000 ครัวเรือนท้องถิ่น

"เรายินดีที่ได้ร่วมงานกับแอตลาสต่อไป นับตั้งแต่ปี 2561 เป็นต้นมา เราได้สร้างโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ขนาดใหญ่ร่วมกันในหลายประเทศ รวมถึงในบราซิลและเม็กซิโก โครงการของเราประสบความสำเร็จในการเชื่อมต่อกับโครงข่ายไฟฟ้าในท้องถิ่น ในขณะที่รับประกันคุณภาพของโครงการ ปริมาณการผลิตไฟฟ้า และผลตอบแทน" หลิน เหอ (Lin He) ผู้จัดการทั่วไปของจีซีแอล เอสไอ อเมริกา กล่าว

เพื่อส่งเสริมการพัฒนาเชิงกลยุทธ์ของธุรกิจเซลล์แสงอาทิตย์จีซีแอล เอสไอจะยังคงเดินหน้าขยายการจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ที่มีประสิทธิภาพสูง พร้อมกับพัฒนาการใช้งานของระบบมากขึ้น เพื่อทำให้โมดูลต่าง ๆ ของบริษัทสามารถใช้งานได้ในสถานการณ์ที่หลากหลายมากขึ้น

ในขณะเดียวกัน จีซีแอล เอสไอยังมุ่งมั่นนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพ เช่น โมดูลรูปแบบใหญ่ผ่านการผลิตอัจฉริยะ เพื่อให้บริการที่มีเสถียรภาพมากขึ้น

ด้วยเหตุนี้ บริษัทจึงมีแผนการที่แข็งแกร่งในการขับเคลื่อนกำลังผลิต และกำลังก้าวขึ้นไปอีกขั้นด้วยโรงงานโมดูลในเมืองเหอเฟย ซึ่งเป็นเมืองหลวงของมณฑลอานฮุยทางตะวันออกของจีน โดยเริ่มมีการก่อสร้างโรงงานขนาดใหญ่ระยะแรกในเหอเฟยซึ่งจะมีกำลังการผลิตที่ 5 กิกะวัตต์ ภายในสิ้นปีนี้ กำลังการผลิตคาดการณ์ของจีซีแอล เอสไอจะอยู่ที่ 20 กิกะวัตต์ สนับสนุนการนำเสนอกลุ่มผลิตภัณฑ์อย่างต่อเนื่องเพื่อตอบสนองความต้องการโมดูลประสิทธิภาพสูงของบริษัทที่เพิ่มขึ้นทั่วโลก

เกี่ยวกับจีซีแอล เอสไอ

จีซีแอล ซิสเตม อินทิเกรชัน เทคโนโลยี หรือ จีซีแอล เอสไอ (หมายเลขจดทะเบียนตลาดหลักทรัพย์เซินเจิ้น:002506) เป็นส่วนหนึ่งของกลุ่มธุรกิจโกลเดน คอนคอร์ด (GOLDEN CONCORD Group) บริษัทนำเสนอระบบพลังงานครบวงจรที่ทันสมัยและครอบคลุม และมุ่งมั่นที่จะก้าวขึ้นเป็นบริษัทด้านพลังงานแสงอาทิตย์ชั้นนำของโลก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ