CGTN: ความสำเร็จของโอลิมปิกและพาราลิมปิกฤดูหนาวปักกิ่ง อัดฉีดพลังแห่งความสามัคคีและความร่วมมือระดับโลก

ข่าวทั่วไป Monday April 11, 2022 08:00 —ข่าวประชาสัมพันธ์พีอาร์นิวส์ไวร์

หลังจากความพยายามยาวนานถึง 7 ปี ในที่สุดจีนก็ประสบความสำเร็จในการจัดมหกรรมโอลิมปิกและพาราลิมปิกฤดูหนาวปักกิ่ง 2022 ในเดือนกุมภาพันธ์และมีนาคมที่ผ่านมา พร้อมกับส่งสารแห่งความสามัคคี ความร่วมมือ และความหวังไปทั่วโลกในช่วงเวลาที่ท้าทายเช่นนี้

ความสำเร็จในฐานะเจ้าภาพจัดการแข่งขันโอลิมปิกและพาราลิมปิกฤดูหนาวปักกิ่ง ได้สร้างความเชื่อมั่นและความหวังให้กับโลกที่ถูกบดบังด้วยความไม่มั่นคง ประธานาธิบดีสี จิ้นผิง ของจีน กล่าวเมื่อวันศุกร์หลังจากมอบรางวัลให้แก่ตัวแทนของกลุ่มคนที่สร้างคุณูปการอันโดดเด่นในการแข่งขันครั้งนี้

กลุ่มบุคคล 148 กลุ่ม และบุคคล 148 คน รวมถึงหนึ่งคนซึ่งเสียชีวิตไปแล้ว ต่างได้รับรางวัลอันทรงเกียรติจากการสร้างคุณูปการอันโดดเด่นในการแข่งขันครั้งนี้

ความสามัคคีและความร่วมมือระดับโลกเปล่งประกายในการแข่งขัน

นายสี จิ้นผิง กล่าวในตอนต้นของสุนทรพจน์ว่า นับเป็นอีกครั้งที่ชาวจีนและผู้คนจากทั่วโลกได้ร่วมกันนำเสนอมหกรรมโอลิมปิกที่จะจารึกลงในหน้าประวัติศาสตร์และแบ่งปันความรุ่งโรจน์ของโอลิมปิก

"มหกรรมนี้ช่วยส่งเสริมการแลกเปลี่ยนอารยธรรม ขับเคลื่อนความสามัคคีและความร่วมมือระดับโลก ตลอดจนนำความเชื่อมั่นและความหวังมาสู่โลกที่สับสนวุ่นวาย" เขากล่าว

นายสี จิ้นผิง เน้นย้ำว่าจีนได้รักษาคำมั่นสัญญาที่ให้ไว้กับประชาคมโลก ด้วยการจัดการแข่งขันอย่างราบรื่น ปลอดภัย และยอดเยี่ยมให้โลกได้เห็น นอกจากนี้ เขายังเน้นย้ำในอีกหลายแง่มุม เช่น การพัฒนากีฬาฤดูหนาว ความพยายามในการต่อสู้กับโควิด-19 และมรดกตกทอดของการแข่งขัน

นายสี จิ้นผิง เปิดเผยว่า ชาวจีนมากถึง 346 ล้านคนได้เข้าร่วมในกิจกรรมกีฬาฤดูหนาว และมีการจัดกิจกรรมหิมะและน้ำแข็งมากมายในวงกว้างนับตั้งแต่จีนเริ่มเตรียมความพร้อมในการจัดการแข่งขัน

นายสี จิ้นผิง กล่าวยกย่องความพยายามในการป้องกันและควบคุมโควิด-19 ของจีนที่ตรงเป้าและมีประสิทธิภาพ โดยระบุว่า "จีนจัดการแข่งขันโอลิมปิกและพาราลิมปิกฤดูหนาวแบบปิด และมีผลตรวจโควิด-19 เป็นบวกเพียง 0.45% นับว่าจีนได้มอบประสบการณ์ที่เป็นประโยชน์ในการรับมือกับโรคระบาดใหญ่และการจัดมหกรรมระดับนานาชาติ"

"ประเทศชาติและประชาชนต่างภาคภูมิใจกับการทำงานหนักและความสำเร็จของผู้เข้าร่วมการแข่งขันทุกคน" เขากล่าวเสริม

จิตวิญญาณแห่งโอลิมปิกจะดำเนินต่อไป

นายสี จิ้นผิง ได้สรุปเกี่ยวกับจิตวิญญาณของโอลิมปิกและพาราลิมปิกฤดูหนาวปักกิ่ง โดยเน้นย้ำให้คำนึงถึงภาพรวม มีความเชื่อมั่นและเปิดกว้าง พร้อมรับความท้าทาย มุ่งสู่ความเป็นเลิศ และสร้างอนาคตที่ดีกว่าร่วมกัน

โอลิมปิกเป็นมหกรรมสำคัญที่จัดขึ้นในช่วงเวลาสำคัญ ในขณะที่พรรคคอมมิวนิสต์จีนและประชาชนชาวจีนจากทุกกลุ่มชาติพันธุ์กำลังก้าวสู่เป้าหมายแห่งศตวรรษประการที่สอง นั่นคือ การสร้างจีนให้เป็นประเทศสังคมนิยมที่ทันสมัยในทุกแง่มุม พร้อมกับเรียกร้องให้ดำเนินการต่อไปในการบริหารจัดการและใช้ประโยชน์จากมรดกตกทอดของการแข่งขันครั้งนี้

นายสี จิ้นผิง กล่าวว่า ความสำเร็จในการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันช่วยขับเคลื่อนการพัฒนาในทุก ๆ ด้าน และส่งผลอย่างลึกซึ้งต่อการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคม

นายสี จิ้นผิง ได้เรียกร้องให้ส่งเสริมจิตวิญญาณแห่งโอลิมปิก พร้อมกับย้ำว่าจีนจะสนับสนุนภูมิปัญญาและความแข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น เพื่อความก้าวหน้าของอารยธรรมมนุษย์ต่อไป

https://news.cgtn.com/news/2022-04-08/Beijing-Winter-Olympics-Paralympics-inject-hope-to-unstable-world-193KVDCTq6s/index.html


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ