"ทรานส์ลูมินา" เปิดตัว VIVO ISAR ขดลวดเคลือบยาสองตัวแบบปราศจากโพลีเมอร์ (DDCS) ตีตลาดโลก

ข่าวทั่วไป Tuesday April 19, 2022 13:15 —ข่าวประชาสัมพันธ์พีอาร์นิวส์ไวร์

การเปิดตัวเทคโนโลยีขดลวดใหม่พร้อมด้วยข้อมูลด้านความปลอดภัยและประสิทธิภาพระยะเวลา 10 ปี เป็นการยกระดับการส่งเสริมเส้นทางการเติบโตระดับโลกของบริษัท

ทรานส์ลูมินา (Translumina) บริษัทระดับโลกผู้พัฒนาและผู้ผลิตอุปกรณ์การแพทย์เชิงนวัตกรรมด้านระบบหัวใจและหลอดเลือดซึ่งใช้ในการรักษาโรคหัวใจและหลอดเลือดด้วยสายสวน ได้ประกาศการวางจำหน่ายวิโว อิซาร์ (VIVO ISAR) ขดลวดเคลือบยาสองตัวแบบปราศจากโพลีเมอร์ (DDCS) ในตลาดหลายแห่งทั่วโลก รวมทั้งในยุโรป

ในฐานะองค์กร ทรานส์ลูมินาเน้นย้ำนวัตกรรมในด้านการรักษาโรคหัวใจและหลอดเลือดด้วยสายสวน การประกาศในวันนี้ยิ่งเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับพอร์ตฟอลิโอผลิตภัณฑ์ด้านระบบโรคหัวใจและหลอดเลือดระดับโลกของบริษัท

การศึกษาวิจัยหลายงานได้พิสูจน์ว่าโพลีเมอร์เป็นสิ่งที่มีแนวโน้มกระตุ้นการอักเสบและอาจก่อให้เกิดปัญหาลิ่มเลือดอุดตันภายในขดลวด อย่างไรก็ตาม ที่ผ่านมาการใช้โพลีเมอร์เป็นสิ่งจำเป็นในขดลวดชนิดเคลือบยารุ่นที่ใช้กันอยู่ในปัจจุบัน เนื่องจากโพลีเมอร์ควบคุมจลนพลศาสตร์การปล่อยยาด้วยการทำหน้าที่เป็นตัวลำเลียงสำหรับการนำส่งและปล่อยยา

วิโว อิซาร์ เป็นเทคโนโลยีขดลวดขยายหลอดเลือดหัวใจเคลือบยาสองตัวแบบปราศจากโพลีเมอร์ตัวแรก ซึ่งเป็นการนำขดลวดที่มีคุณสมบัติด้านความปลอดภัยที่เหนือชั้นมาใช้โดยไม่มีผลเสียต่อจลนพลศาสตร์การปล่อยยา วิโว อิซาร์ เป็นเทคโนโลยีแรกที่ใช้ยาต้านอนุมูลอิสระและลดไขมันอย่างโพรบิวคอล (Probucol) เป็นตัวลำเลียงสำหรับการปล่อยยาป้องกันการเกิดหลอดเลือดตีบซ้ำอย่างไซโรลิมัส (Sirolimus) จึงช่วยสร้างแนวทางการรักษาด้วยขดลวดขยายหลอดเลือดหัวใจชนิดเคลือบยาแบบปราศจากโพลีเมอร์โดยมีความปลอดภัยและประสิทธิภาพสูงสุด

ในปี 2563 ทรานส์ลูมินาได้เป็นบริษัทเดียวในโลกที่มีการเผยแพร่ข้อมูลการติดตามผลระยะเวลา 10 ปีสำหรับขดลวดเคลือบยาสองตัวแบบปราศจากโพลีเมอร์ของบริษัทอย่างวิโว อิซาร์ ในการนี้ วารสารวิทยาลัยหทัยศาสตร์อเมริกัน (Journal of the American College of Cardiology หรือ JACC) ซึ่งอยู่ในกลุ่มแหล่งเผยแพร่งานวิจัยด้านหทัยศาสตร์อันดับต้น ๆ ของโลก และมีค่าผลกระทบการอ้างอิง (impact factor) สูงตามฐานข้อมูลรายงานการอ้างอิงของวารสาร (Journal Citation Reports) ได้เผยแพร่ข้อมูลการติดตามผลด้านความปลอดภัยและประสิทธิภาพระยะเวลา 10 ปีของวิโว อิซาร์

"ผลลัพธ์ระยะเวลา 10 ปีของวิโว อิซาร์ ถือเป็นความก้าวหน้าครั้งสำคัญในแง่ของเทคโนโลยีขดลวดขยายหลอดเลือดหัวใจชนิดเคลือบยา เนื่องจากเป็นการพิสูจน์ว่าสามารถนำโพลีเมอร์สังเคราะห์ออกจากขดลวดขยายหลอดเลือดหัวใจชนิดเคลือบยาโดยไม่ส่งผลเสียต่อประสิทธิภาพของขดลวด คุณสมบัติด้านความปลอดภัยที่ยอดเยี่ยมตามที่แสดงในการศึกษาวิจัยติดตามผลระยะเวลา 10 ปีนี้มีความสำคัญเป็นพิเศษ เนื่องจากเป็นการสร้างเทคโนโลยีใหม่ที่ทรงพลังสำหรับการรักษาโรคหลอดเลือดหัวใจที่ซับซ้อนในผู้ป่วยกลุ่มย่อยที่มีความเสี่ยงสูง เทคโนโลยีขดลวดขยายหลอดเลือดหัวใจชนิดเคลือบยาดังกล่าวนี้มีศักยภาพสูงในการย่นระยะเวลาการรักษาด้วยยาต้านเกล็ดเลือดแบบควบคู่ได้เป็นอย่างมาก" ดร.อัดนัน คาสตราตี (Adnan Kastrati) ผู้อำนวยการ ห้องปฏิบัติการการตรวจสวนหัวใจ ศูนย์หัวใจแห่งเยอรมนี เมืองมิวนิก และหัวหน้าโครงการไอซาร์เทสต์ 5 (ISAR TEST 5) การศึกษาทดลองที่เปรียบเทียบวิโว อิซาร์ กับเอ็นเดเวอร์ เรโซลูท (Endeavour Resolute) ของบริษัทเมดทรอนิก (Medtronic) ในสหรัฐฯ กล่าว

ผู้ป่วยที่เป็นโรคเบาหวานมีความท้าทายเป็นพิเศษ เนื่องจากโรคเบาหวานมีความเกี่ยวข้องกับการสำแดงที่มีการกระจายมากกว่าซึ่งส่งผลให้มีผลลัพธ์เชิงคลินิกที่ด้อยกว่ามาตรฐานหลังจากรักษาด้วยการขยายหลอดเลือดหัวใจด้วยบอลลูนและใส่ขดลวด

ในปี 2564 วารสารสมาคมระบบหัวใจอเมริกันได้เผยแพร่ข้อมูลด้านประสิทธิภาพและความปลอดภัยระยะเวลา 10 ปีของวิโว อิซาร์ ในผู้ป่วยกลุ่มย่อยที่เป็นโรคเบาหวาน โดยเน้นย้ำประสิทธิภาพและคุณสมบัติด้านความปลอดภัยที่ยอดเยี่ยม รวมถึงการลดการเกิดกล้ามเนื้อหัวใจตาย (MI) ได้ 30% เมื่อเทียบกับเอ็นเดเวอร์ เรโซลูท ทรานส์ลูมินาเป็นบริษัทแรกในโลกที่บรรลุการติดตามผลการวิจัยแบบสุ่มที่มีการควบคุมระยะเวลานานที่สุดสำหรับขดลวดเคลือบยาสองตัวที่เป็นผลิตภัณฑ์เรือธงของบริษัท ซึ่งนำความหวังใหม่มาให้กับผู้ป่วยกลุ่มย่อยที่เป็นโรคเบาหวานและมีความเสี่ยงสูง

ทรานส์ลูมินาได้เปิดตัววิโว อิซาร์ ในอิตาลีและสเปน และมีแผนจะวางจำหน่ายในตลาดอีกหลายแห่งในยุโรป ลาตินอเมริกา และเอเชียแปซิฟิกในอีกหลายเดือนข้างหน้านี้

"เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่สามารถให้บริการขดลวดคุณภาพสูงของเราแก่ลูกค้าทั่วโลก ขณะนี้แพทย์โรคหัวใจทั่วโลกมีทางเลือกในการใช้ขดลวดเคลือบยาที่มีการพิสูจน์แล้วและปลอดภัยกว่าสำหรับผู้ป่วยที่หากใช้ขดลวดขยายหลอดเลือดหัวใจแบบดั้งเดิมจะมีผลการรักษาที่ด้อยกว่า โดยเฉพาะในผู้ป่วยกลุ่มย่อยที่เป็นโรคเบาหวานและมีความเสี่ยงสูง" นายแพทย์ เกอร์มิต ซิงห์ ชิว (Gurmit Singh Chugh) กรรมการผู้จัดการและผู้ร่วมก่อตั้ง บริษัททรานส์ลูมินา กล่าว

เอเวอร์สโตน แคปิตอล (Everstone Capital) ได้ลงทุนในทรานส์ลูมินาในปี 2562 เพื่อยกระดับความแข็งแกร่งด้านการวิจัยและพัฒนา ขยายการปฎิบัติการด้านการผลิต ตลอดจนเพิ่มบทบาทระดับโลกของบริษัทเพื่อเปลี่ยนทรานส์ลูมินาให้เป็นบริษัทอุปกรณ์การแพทย์ข้ามชาติชั้นนำ

"เราภูมิใจที่ทรานส์ลูมินาเป็นผู้นำระดับโลกในการสร้างมาตรฐานสูงสุดของข้อมูลเชิงคลินิกที่ช่วยให้แพทย์สามารถรักษาผู้ป่วยด้วยความมั่นใจและความแน่นอนที่เพิ่มมากขึ้น" ดร. อาร์จัน โอเบรอย (Arjun Oberoi) กรรมการผู้จัดการ บริษัทเอเวอร์สโตน แคปิตอล กล่าว

เกี่ยวกับทรานส์ลูมินา

ทรานส์ลูมินาเป็นบริษัทระดับโลกผู้พัฒนาและผู้ผลิตอุปกรณ์การแพทย์เชิงนวัตกรรมด้านระบบหัวใจและหลอดเลือดซึ่งใช้ในการรักษาโรคหัวใจและหลอดเลือดด้วยสายสวน ผลิตภัณฑ์เรือธงของบริษัทประกอบด้วยยูคอน ชอยซ์ พีซี (YUKON(R) Choice PC), ยูคอน ชอยซ์ เฟล็กซ์ (YUKON(R) Choice Flex), ยูคอน โครม พีซี (YUKON(R) Chrome PC) และวิโว อิซาร์ (VIVO ISAR) เป็นระบบขดลวดเคลือบยารุ่นที่ 3

โลโก้: https://mma.prnewswire.com/media/1797972/Translumina_Logo.jpg


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ