"เอเดรียน สมิธ + กอร์ดอน กิลล์ อาคิเทคเจอร์" เตรียมออกแบบโครงการแรกในเมืองหลวงราชการใหม่ของอียิปต์

ข่าวทั่วไป Tuesday May 3, 2022 07:46 —ข่าวประชาสัมพันธ์พีอาร์นิวส์ไวร์

เอเดรียน สมิธ (Adrian Smith) สถาปนิกชื่อดังระดับโลก พร้อมด้วยหุ้นส่วนกอร์ดอน กิลล์ (Gordon Gill) และโรเบิร์ต ฟอเรสต์ (Robert Forest) ซึ่งเป็นตัวแทนของบริษัทออกแบบระดับสากล "เอเดรียน สมิธ + กอร์ดอน กิลล์ อาคิเทคเจอร์" (Adrian Smith + Gordon Gill Architecture หรือ AS+GG Architecture) จะออกแบบโครงการแรกในเมืองหลวงราชการใหม่ (NAC) ของอียิปต์ร่วมกับหุ้นส่วนอย่างแม็กนอม พร็อพเพอร์ตี (Magnom Properties) ซึ่งเป็นภาคธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ที่เพิ่งจัดตั้งขึ้นใหม่ของบริษัทราวาบี โฮลดิง (Rawabi Holding) แห่งซาอุดีอาระเบีย

ประกาศดังกล่าวมีขึ้นหลังจากการพบกันระหว่างเอเดรียน สมิธ กับดร.มุสตาฟา มาดบูลี (Mostafa Madbouly) นายกรัฐมนตรีอียิปต์และเจ้าหน้าที่ระดับสูงของอียิปต์ นอกจากนี้ สมิธยังได้เยี่ยมชมโครงการพัฒนาต่าง ๆ รวมถึง NAC ซึ่งถูกกำหนดให้เป็นเมืองหลวงทางราชการและการเงินแห่งใหม่ของอียิปต์

AS+GG Architecture กำลังสำรวจความเป็นไปได้ในการทำโครงการเพิ่มเติมในอียิปต์ รวมถึงการออกแบบโครงการที่จะเกิดขึ้นที่ NAC

เอเดรียน สมิธ ประดับเกียรติยศให้แก่สิ่งปลูกสร้างและผลงานความสำเร็จขนานใหญ่ที่ NAC โดยเสริมว่าอียิปต์ได้จับใจชาวโลกด้วยแนวทางหัวก้าวหน้าและความรู้ที่กว้างขวาง ซึ่งสร้างความประทับใจให้กับผู้คนทั่วโลก

สมิธกล่าวว่า "เราตั้งตารอที่จะได้ร่วมมือกับแม็กนอม พร็อพเพอร์ตี เพื่อพัฒนาอีกหนึ่งสิ่งมหัศจรรย์ทางสถาปัตยกรรมที่ NAC โดยเมกะโปรเจ็กต์ตัวใหม่ที่ NAC จะมีบทบาทสำคัญในการกำหนดอนาคตของเมืองหลวงแห่งนี้ให้เน้นผู้คนเป็นศูนย์กลางมากขึ้น โดยใช้มาตรฐานความยั่งยืนสูงสุดและเน้นย้ำถึงความจำเป็นในการบรรลุความเป็นกลางทางคาร์บอนในฐานะความสำคัญเชิงยุทธศาสตร์"

ในการทัวร์ครั้งนี้ ทีมงานได้เยี่ยมชมที่ตั้งของหอคอยไอคอนิก (Iconic Tower) ซึ่งเป็นตึกระฟ้าตั้งปักหลักอยู่ใน NAC ซึ่งคาดว่าจะเป็นอาคารที่สูงที่สุดในแอฟริกาเมื่อสร้างเสร็จ

ในช่วงไม่กี่ปีมานี้ อียิปต์ได้ออกแบบและพัฒนาเมือง NAC ที่ตอบสนองความต้องการของชุมชน โครงการพัฒนาดังกล่าวประกอบด้วยย่านที่อยู่อาศัย ไปจนถึงสถาบันการศึกษาและศาสนา ตลอดจนสถานพยาบาล นอกจากนี้ยังมีสวนสาธารณะที่ใหญ่ที่สุดในโลกอีกด้วย

ผลงานออกแบบในเมืองมีเอกลักษณ์ตรงที่ดูทันสมัย แต่ก็ยังคงรักษามรดกทางวัฒนธรรมอันยาวนานของอียิปต์ไว้ได้ในเวลาเดียวกัน เมืองหลวงราชการใหม่มีบริการที่จำเป็นทั้งหมดไว้พร้อม จึงนับเป็นเมืองต้นแบบแห่งอนาคต

ทุกวันนี้ สถาปนิก เช่น AS+GG Architects ให้ความสำคัญกับประสบการณ์ที่เน้นมนุษย์เป็นศูนย์กลางมากขึ้น และแนวคิดการออกแบบจะคำนึงถึงความสัมพันธ์ระหว่างโครงสร้างกับความต้องการของผู้คน สิ่งเหล่านี้จะสะท้อนออกมาในผลงานออกแบบใหม่ของบริษัท

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/1807203/Magnom_Properties_1.jpg


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ