เวลล่า คอมพานี เข้าซื้อกิจการบริโอจีโอ รุกขยายธุรกิจผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผม เน้นความเป็นธรรมชาติและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

ข่าวทั่วไป Tuesday May 3, 2022 09:45 —ข่าวประชาสัมพันธ์พีอาร์นิวส์ไวร์

การรุกขยายธุรกิจจะช่วยเร่งให้เวลล่า คอมพานี เติบโตอย่างรวดเร็ว พร้อมทั้งเพิ่มกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่เน้นความยั่งยืนของบริษัท ตลอดจนหนุนโอกาสการเติบของกลุ่มผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผม

การเข้าซื้อกิจการในครั้งนี้นำไปสู่การผนึกกำลังของสองผู้บริหารหญิงผู้มากประสบการณ์ เพื่อขับเคลื่อนธุรกิจให้รุดหน้าต่อไป

เวลล่า คอมพานี (Wella Company) ผู้นำระดับโลกแห่งอุตสาหกรรมความงามซึ่งเป็นอุตสาหกรรมหลักแสนล้านดอลลาร์ เจ้าของกลุ่มผลิตภัณฑ์ด้านเทคโนโลยีเพื่อเส้นผม เล็บ และความงามระดับแถวหน้าสำหรับมืออาชีพและจัดจำหน่ายปลีก โดยมีแบรนด์เด่น ได้แก่ เวลล่า โปรเฟสชั่นแนลส์ (Wella Professionals), โอพีไอ (O-P-I), จีเอชดี (ghd), ไนอ๊อกซิน (Nioxin), เซบาสเตียน โปรเฟสชั่นแนล (Sebastian Professional) และแคร์รอล (Clairol) ประกาศบรรลุข้อตกลงในสัญญาหลักเพื่อเข้าซื้อกิจการของบริโอจีโอ (Briogeo) ซึ่งเป็นหนึ่งในแบรนด์ผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผมที่เติบโตเร็วที่สุดในโลก และยังเป็นหนึ่งในแบรนด์อิสระที่มีเจ้าของเป็นคนผิวสีรายใหญ่ที่สุดในสหรัฐ

คุณแอนนี ยัง-สไครฟ์เนอร์ (Annie Young-Scrivner) ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของเวลล่า คอมพานี กล่าวว่า "การเข้าซื้อกิจการของบริโอจีโอนับเป็นการขยายธุรกิจครั้งแรกของเวลล่า คอมพานี ในฐานะองค์กรธุรกิจอิสระ โดยผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผมของบริโอจีโอที่เติบโตอย่างรวดเร็ว คำนึงถึงสิ่งแวดล้อม และใช้ส่วนผสมจากธรรมชาติ จะเข้ามาเสริมกลุ่มผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผม รวมถึงข้อเสนอการบริการที่มีความยั่งยืน ตลอดจนขับเคลื่อนการเติบโตของกลุ่มผลิตภัณฑ์เพื่อเส้นผมของเรา ซึ่งเป็นกลุ่มผลิตภัณฑ์ด้านความงามที่มีการเติบโตมากที่สุดในขณะนี้" และกล่าวอีกว่า "ดิฉันภูมิใจที่ได้เห็นการเติบโตของบริษัทจนประสบความสำเร็จในเวลาเพียง 17 เดือน อีกทั้งเรายังได้เจอพันธมิตรคนพิเศษที่น่าชื่นชมตัวจริงอย่างบริโอจีโอ ซึ่งเป็นผู้นำในการปฏิวัติการดูแลเส้นผมอย่างสะอาดหมดจดและเป็นธรรมชาติมาตั้งแต่ก่อตั้งเมื่อปี 2556 และการประสบความสำเร็จของบริโอจีโอนั้นจึงเป็นเรื่องไม่ธรรมดาเลยจริง ๆ เราจะร่วมกันขยายกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่ยั่งยืนให้หลากหลายมากยิ่งขึ้น รวมถึงเพิ่มธุรกิจค้าปลีกระดับพรีเมียม และผลักดันการเปลี่ยนแปลงทั้งในเชิงพาณิชย์และทางสังคมให้เหนือขั้นไปอีกระดับ"

สำหรับบริโอจีโอ ภายใต้การนำของคุณแนนซี ทไวน์ (Nancy Twine) ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ได้ปฏิวัติการดูแลเส้นผมที่สะอาดอย่างเป็นธรรมชาติ โดยนำเสนอผลิตภัณฑ์และโซลูชันต่าง ๆ ที่มีประสิทธิภาพสำหรับผมทุกประเภท ทุกลักษณะ ทุกความต้องการ ทุกชาติพันธุ์ และทุกคน โดยบริโอจีโอเติบโตอย่างรวดเร็วตั้งแต่เริ่มก่อตั้งและเป็นบริษัทที่ได้รับรางวัล Allure Best of Beauty Award มาต่อเนื่องตั้งแต่ปี 2561 โดยคุณทไวน์ได้รับการยอมรับว่าเป็นหนึ่งในผู้ประกอบการระดับแนวหน้าของธุรกิจสตาร์ทอัพด้านความงามในช่วงสิบปีที่ผ่านมา อีกทั้งยังได้รับรางวัล 100 ผู้ประกอบการหญิงที่สร้างการเปลี่ยนแปลงประจำปี 2564 (Entrepreneur's 100 Women of Impact), รางวัล Goldman Sachs Builders + Innovators ปี 2563 และรางวัล Cosmetic Executive Women (CEW) Female Founder Award ปี 2562

เวลล่า คอมพานี มุ่งมั่นที่จะส่งเสริมบรีโอจีโอและกลยุทธ์ของบริษัทในการมุ่งสู่ความเป็นเลิศแถวหน้าด้านความงามที่ยั่งยืน บริโอจีโอมีความมุ่งมั่นที่สอดคล้องกันอย่างลึกซึ้งกับบริษัทในการสร้างบริษัทที่ผนวกรวมความหลากหลาย ความเท่าเทียม และการยอมรับความแตกต่าง (DEI) ตลอดจนสิ่งแวดล้อม สังคม และบรรษัทภิบาล (ESG) การเพิ่มกลุ่มผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผมที่มีชื่อเสียงของบริโอจีโอช่วยเติมเต็มความมุ่งมั่นของเวลล่า คอมพานี ที่ต้องการนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายมากขึ้นสำหรับผมทุกประเภท ขณะเพิ่มผลิตภัณฑ์สะอาดและที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมไปยังกลุ่มผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ

แนนซี ทไวน์ ซีอีโอของบริโอจีโอ กล่าวว่า "จุดแข็งในการวิจัยและพัฒนา การตลาดดิจิทัล และการดำเนินงานทั่วโลกของเวลล่า คอมพานี รวมถึงขีดความสามารถในการเข้าถึงผู้เชี่ยวชาญด้านเส้นผมและเล็บ รวมถึงผู้ติดตามรวม 91 ล้านคน จะทำให้แบรนด์บริโอจีโอของเราก้าวขึ้นไปอีกขั้น" พร้อมเสริมว่า "นี่เป็นความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ที่มีนัยสำคัญสำหรับทั้งสองฝ่าย และเป็นความร่วมมือที่สอดคล้องทั้งด้านความมุ่งมั่น ปรัชญา และวัฒนธรรม บริษัทมีพาร์ทเนอร์ที่แข็งแกร่งซึ่งจะเข้ามาช่วยให้ธุรกิจและพนักงานของเราเติบโตขึ้นไปอีกระดับ เรารู้สึกตื่นเต้นที่จะเร่งการขยายตลาดและนวัตกรรมของเรา ซึ่งสร้างความพึงพอใจให้กับผู้คนทั่วโลกในภูมิภาคต่าง ๆ มากขึ้น และผ่านช่องทางการจัดส่งที่กว้างขึ้น"

เกียรติประวัติด้านผู้บริหารสตรีของเวลล่า คอมพานี ยังมีความโดดเด่นที่ไม่เหมือนใคร บริษัทมีผู้ก่อตั้งที่เป็นสตรีหลายคน ทั้งซูซี ไวสส์-ฟิชแมนน์ (Suzi Weiss-Fischmann) ผู้ร่วมก่อตั้งโอพีไอ, อีวา แกรห์ม (Eva Graham) แห่งไนอ๊อกซิน และเกอรี่ กูเซนซา (Geri Cusenza) ผู้ร่วมก่อตั้งเซบาสเตียน โปรเฟสชั่นแนล นอกจากนี้ คุณแอนนี ยัง-สไครฟ์เนอร์ และแนนซี ทไวน์ จากบริโอจีโอ ยังเป็นกลุ่มสตรีชนกลุ่มน้อยที่ก้าวมาเป็นผู้นำบริษัทความงามที่มีการเติบโตสูง ซึ่งไม่เพียงแต่ตอกย้ำความหลากหลายและการไม่แบ่งแยก แต่ยังเปิดโอกาสสำหรับสตรีชนกลุ่มน้อยในอุตสาหกรรมด้วย

เวลล่า คอมพานี กลับสู่สถานะดำเนินงานอิสระเมื่อวันที่ 1 ธันวาคม 2563 หลังจากที่บริษัทในเครือของเคเคอาร์ (KKR) บริษัทด้านการลงทุนระดับโลก เข้าซื้อหุ้นส่วนใหญ่ของบริษัท เวลล่า คอมพานียังคงเดินหน้าเส้นทางการเติบโตเพื่อก้าวขึ้นเป็นผู้นำในหมวดเทคโนโลยีเส้นผม เล็บ และความงาม ครอบคลุมทุกช่องทางการจัดส่ง ไม่ว่าจะเป็นมืออาชีพ ค้าปลีก และอีคอมเมิร์ซ หลังจากกลับมาดำเนินงานอิสระไม่นาน บริษัทสร้างการเติบโตอย่าวงรวดเร็ว โดยขยายตัวเป็นเลข 2 หลักเมื่อเทียบกับปี 2562 ธุรกิจของบริษัทเติบโตอย่างมากในทุกแห่งที่บริษัทดำเนินการ (มากกว่า 100 ประเทศ) และทั่วทุกภูมิภาค ได้แก่ อเมริกา เอเชียแปซิฟิก ยุโรป ตะวันออกกลาง แอฟริกา และบราซิล

เกี่ยวกับเวลล่า คอมพานี 
เวลล่า คอมพานี (Wella Company) เป็นบริษัทด้านความงามชั้นนำอันดับต้น ๆ ของโลก โดยมีแบรนด์ดังในเครือมากมาย ไม่ว่าจะเป็นเวลล่า โปรเฟสชั่นแนลส์ (Wella Professionals), จีเอชดี (ghd), โอพีไอ (O-P-I), ไนอ๊อกซิน (Nioxin), เซบาสเตียน โปรเฟสชั่นแนล (Sebastian Professional) และแคร์รอล (Clairol) เวลล่า คอมพานี มองตัวเองเป็นผู้สร้างสรรค์นวัตกรรมที่หวังใช้แบรนด์ของเราเองเพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้ผู้บริโภคและผู้เชี่ยวชาญด้านความงาม ให้แสดงออก สัมผัส และเป็นตัวของตัวเอง เรามีความมุ่งมั่นในการสร้างบริษัทความงามที่ดีที่สุดในอุตสาหกรรม ซึ่งพนักงานกว่า 6,000 คนของเราในกว่า 100 ประเทศทำงานได้เต็มศักยภาพที่สุด เวลล่า คอมพานี ดำเนินธุรกิจตามค่านิยมและจุดมุ่งหมายในการใช้ผลิตภัณฑ์ของเราสร้างผลลัพธ์อันดีต่อผู้คน และมุ่งยกระดับโลกและสังคม โดยมอบการเติบโตที่ยั่งยืนให้ผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทุกคน

ดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเวลล่า คอมพานี ได้ที่ www.wellacompany.com และติดตามเราทางลิงด์อิน อินสตาแกรม และเฟซบุ๊ก

เกี่ยวกับบริโอจีโอ 
บริโอจีโอ (Briogeo) ได้เข้ามาปฏิวัติการดูแลเส้นผมที่ทั้งสะอาดและเป็นธรรมชาติ มอบผลิตภัณฑ์และโซลูชันที่ตอบโจทย์ผมทุกประเภท ทุกลักษณะ ทุกความต้องการ ทุกชาติพันธุ์ และทุกคน ผลิตภัณฑ์ทั้งหมดของบริโอจีโอคิดค้นขึ้นโดยปราศจาก 6 ส่วนประกอบตามสโลแกน 6-free (TM) โดยไม่มีซัลเฟต ซิลิโคน พาราเบน พาทาเลต สีสังเคราะห์ และไดเอทานอลเอมีน และใช้นวัตกรรมอันเป็นกรรมสิทธิ์ของแบรนด์อย่างโนวา คอมเพล็กซ์ (NOVA Complex(R)) ซึ่งประกอบด้วยน้ำมันธรรมชาติ วิตามิน และสารต้านอนุมูลอิสระ บริโอจีโอเปิดตัวขึ้นเมื่อปี 2556 โดยคุณแนนซี ทไวน์ และจากนั้นก็ได้ก้าวขึ้นเป็นแบรนด์ผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผมที่เติบโตเร็วเป็นอันดับต้น ๆ ของโลก ทั้งยังเป็นหนึ่งในแบรนด์ใหญ่ที่สุดในสหรัฐที่เจ้าของเป็นคนผิวสีด้วย บริโอจีโอยังคงมียอดขายเติบโตอย่างถล่มทลายเมื่อผ่านไปแต่ละปี ด้วยพันธกิจในการสร้างแรงบันดาลใจ ให้ความรู้ เชิดชูความหลากหลาย และช่วยให้ทุกคนมีผมที่สุขภาพดี

ผู้ให้คำปรึกษา  
บริโอจีโอ มีไฟแนนโก (Financo) | เรย์มอนด์ เจมส์ (Raymond James) เป็นผู้ให้คำปรึกษา

ข้อมูลติดต่อเวลล่า คอมพานี : ฮิลารี คอร์นโกวิช (Hilary Crnkovich)
ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการสื่อสารและความยั่งยืน
หมายเลขโทรศัพท์: + 646-217-1700
อีเมล: hilary.crnkovich@wella.com 

โลโก้ - https://mma.prnewswire.com/media/1807654/The_Wella_Company_Logo.jpg

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/1807655/Wella_Company_and_Briogeo.jpg


แท็ก ธรรมชาติ  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ