"ไฮโดรเรน" จับมือ "แอตลาส รีนิวเอเบิล เอเนอร์จี" และ "อัลบราส" พัฒนาโครงการพลังงานแสงอาทิตย์สำหรับผลิตใช้เองในบราซิล

ข่าวทั่วไป Tuesday May 3, 2022 15:10 —ข่าวประชาสัมพันธ์พีอาร์นิวส์ไวร์

"ไฮโดรเรน" (Hydro Rein), "แอตลาส รีนิวเอเบิล เอเนอร์จี" (Atlas Renewable Energy) และ "อัลบราส" (ALBRAS) ประกาศจัดตั้งบริษัทร่วมทุนเพื่อพัฒนา สร้าง และดำเนินโครงการผลิตไฟฟ้าใช้เองผ่านโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ ซึ่งจะตั้งอยู่ในเมืองปาราคาตู รัฐมินาสเจอไรส์ ประเทศบราซิล โดยมีกำลังการผลิตติดตั้งตามแผนรวม 438 เมกะวัตต์ โครงการนี้จะจ่ายพลังงานหมุนเวียนระยะยาวให้แก่โรงงานอะลูมิเนียมหลักของอัลบราส

ไฮโดรเรนและแอตลาส รีนิวเอเบิล เอเนอร์จี กำลังจัดตั้งบริษัทร่วมทุนเพื่อพัฒนาโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์โบอา ซอร์เต (Boa Sorte) ซึ่งจะตั้งอยู่ในเมืองปาราคาตู รัฐมินาสเจอไรส์ ประเทศบราซิล โดยมีกำลังการผลิตติดตั้งตามแผนรวม 438 เมกะวัตต์ ทั้งนี้ โครงการดังกล่าวจะจ่ายพลังงานหมุนเวียนระยะยาวให้แก่โรงงานอะลูมิเนียมหลักของอัลบราส

การก่อสร้างโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์โบอา ซอร์เตมีกำหนดเริ่มในไตรมาสที่ 4 ของปี 2565 และจะเริ่มดำเนินการได้ในไตรมาสที่ 4 ปี 2566 ใช้งบประมาณการลงทุนทั้งหมดราว 320 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (คิดจาก 100%) โดยได้ยื่นเรื่องขออนุญาตทำโครงการดังกล่าวถึงหน่วยงานกำกับดูแลด้านการแข่งขัน (CADE)

อัลบราส ภายใต้ขอบเขตโครงการผลิตไฟฟ้าเพื่อใช้เอง ได้ลงนามในสัญญาซื้อไฟฟ้า (PPA) ในสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐ ร่วมกับโบอา ซอร์เต สำหรับการจ่ายไฟฟ้ารายปีที่ 815 กิกะวัตต์ชั่วโมง ตั้งแต่ปี 2568-2587 โดยข้อตกลงนี้ครอบคลุม 12% ของการใช้พลังงานรายปีของอัลบราส

โรงงานอะลูมิเนียมหลักของอัลบราส ตั้งอยู่ในรัฐปารา ประเทศบราซิล และเป็นบริษัทร่วมทุนระหว่างไฮโดร (Hydro) กับ NAAC (บริษัทนิปปอน แอมะซอน อะลูมิเนียม) อัลบราสเป็นผู้ผลิตอะลูมิเนียมหลักรายใหญ่ที่สุดในบราซิลด้วยกำลังการผลิต 460,000 ตันต่อปี และจัดหาอะลูมิเนียมให้ทั้งตลาดในประเทศและต่างประเทศ

โรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์โบอา ซอร์เต จะมีโมดูลเซลล์แสงอาทิตย์แบบสองหน้ามากกว่า 800,000 โมดูล ซึ่งจะให้พลังงานเพียงพอที่จะหลีกเลี่ยงการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ได้ 61,500 ตันต่อปี

เกี่ยวกับแอตลาส รีนิวเอเบิล เอเนอร์จี

แอตลาส รีนิวเอเบิล เอเนอร์จี เป็นบริษัทผู้ผลิตพลังงานหมุนเวียนที่ทำการพัฒนา สนับสนุนเงินทุน ก่อสร้าง และดำเนินโครงการพลังงานหมุนเวียนทั่วทวีปอเมริกามาตั้งแต่ต้นปี 2560 โดยมีทีมงานที่สั่งสมประสบการณ์มาอย่างยาวนานในอุตสาหกรรมพลังงานแสงอาทิตย์ของลาตินอเมริกา นอกจากนี้ บริษัทยังโด่งดังในเรื่องการใช้มาตรฐานระดับสูงในการพัฒนา ก่อสร้าง และดำเนินงานโครงการขนาดใหญ่

แอตลาส รีนิวเอเบิล เอเนอร์จี เป็นส่วนหนึ่งของกองทุนเอเนอร์จี ฟันด์ 4 (Energy Fund IV) ซึ่งก่อตั้งโดยแอคทิส (Actis) บริษัทลงทุนหุ้นนอกตลาด (Private Equity) ชั้นนำที่ทำการลงทุนในอุตสาหกรรมพลังงาน โดยแอตลาส รีนิวเอเบิล เอเนอร์จี เน้นการเติบโตในตลาดที่มีเสถียรภาพสูงในภูมิภาค โดยอาศัยความรู้ความเชี่ยวชาญด้านการพัฒนา การตลาด และการจัดการโครงสร้าง เพื่อเร่งให้เกิดการเปลี่ยนผ่านไปสู่การใช้พลังงานสะอาด ทั้งนี้ การมีส่วนร่วมกับคนในชุมชนและผู้มีส่วนได้ส่วนเสียอย่างแข็งขันคือหัวใจสำคัญภายใต้ยุทธศาสตร์ขององค์กร และบริษัทตั้งใจดำเนินงานในทุก ๆ วันเพื่อสร้างสรรค์อนาคตที่สะอาดกว่าเดิม

เกี่ยวกับไฮโดรเรน

ไฮโดรเรนก่อตั้งขึ้นในปี 2564 โดยเป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์ของบริษัทไฮโดรในการเติบโตด้านพลังงานหมุนเวียน บริษัทมีเป้าหมายที่จะเป็นซัพพลายเออร์ด้านพลังงานหมุนเวียนและโซลูชันด้านพลังงานอื่น ๆ ที่ลูกค้าอุตสาหกรรมเลือกใช้บริการ

ไฮโดรเรน มีแหล่งโครงการพลังงานแสงอาทิตย์และพลังงานลมที่สำคัญในบราซิลและกลุ่มประเทศนอร์ดิกสำหรับการจ่ายพลังงานระยะยาวให้กับไฮโดรและผู้รับซื้อไฟฟ้ารายอื่น ๆ ในอุตสาหกรรม นอกจากนี้ ไฮโดรเรนกำลังพัฒนาโซลูชันด้านพลังงานที่หลากหลายเพื่อช่วยเหลืออุตสาหกรรมด้วยการจัดการและการเพิ่มประสิทธิภาพการใช้พลังงานและการจัดเก็บหลังมิเตอร์ (behind-the-meter)

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/1808576/Atlas_Solar_Plant.jpg


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ