ไทมส์ ยัง ครีเอทีฟ อวอร์ด 2565 เปิดรับผลงานสร้างสรรค์นำเสนอจุดเด่นของเฉิงตู ชิงรางวัลพร้อมทุนการศึกษา

ข่าวทั่วไป Wednesday May 25, 2022 08:27 —ข่าวประชาสัมพันธ์พีอาร์นิวส์ไวร์

ไทมส์ ยัง ครีเอทีฟ อวอร์ด (Times Young Creative Awards) ประกาศเปิดรับผลงานสร้างสรรค์เข้าร่วมประกวดในหัวข้อ "รู้จักเฉิงตูผ่านผลงานสร้างสรรค์และวัฒนธรรมในรูปแบบดิจิทัล -- รางวัลออกแบบเขตสาธิตเมืองสวนสาธารณะในสายตาของเรา" (Introducing Chengdu with Cultural and Creative Works in Digital Form -- Design Award for Park City Demonstration Zone in Our Eyes) รางวัลนี้จัดโดยสมาคมการศึกษาจีนเพื่อการแลกเปลี่ยนระหว่างประเทศ (China Education Association for International Exchange) สมาคมโฆษณาจีนเพื่อการค้า (China Advertising Association of Commerce) และ วอนต์ วอนต์ ไชน่า ไทมส์ มีเดีย กรุ๊ป (Want Want China Times Media Group) และกำหนดหัวข้อการประกวดโดยเฉิงตู มีเดีย กรุ๊ป (Chengdu Media Group) ซึ่งดำเนินการโดยบริษัท เฉิงตู นิว อีสต์ จำกัด (Chengdu New East Exhibition Co., Ltd) ขอเชิญชวนนักออกแบบรุ่นใหม่จากทั่วโลกสร้างสรรค์ผลงานภาพเอนทิตี (entity images) ที่มองเห็นได้ มีเสียง และโต้ตอบได้ โดยนำเสนอจุดเด่นของเมืองเฉิงตูภายใต้แนวคิดการพัฒนาเขตสาธิตเมืองสวนสาธารณะ

การประกวดแบ่งออกเป็นสองพื้นที่ ได้แก่ จีนแผ่นดินใหญ่ ไต้หวันและต่างประเทศ และเปิดรับผลงานออกแบบงานประชาสัมพันธ์ ของขวัญ และภูมิทัศน์ โดยมีสัญลักษณ์ของเมืองเฉิงตูเป็นองค์ประกอบในผลงาน อาทิ ภูเขาที่ปกคลุมด้วยหิมะ แพนด้า เส้นทางสีเขียว และนกกินปลี

ผู้ชนะในแต่ละพื้นที่การประกวดจะได้รับรางวัลระดับทองหนึ่งรางวัล ระดับเงินหนึ่งรางวัล และทองแดงหนึ่งรางวัล พร้อมทุนการศึกษาจำนวน 10,000 หยวน 7,000 หยวน และ 5,000 หยวน ตามลำดับ นอกจากนี้ยังมีรางวัลผลงานยอดเยี่ยมห้ารางวัล และรางวัลชมเชยอีกหลายรางวัล

ปิดรับผลงานในเวลา 24.00 น. ของวันที่ 12 มิถุนายน 2565 นักออกแบบรุ่นเยาว์ที่สนใจเข้าร่วมประกวด สามารถค้นหาบัญชีทางการของไทมส์ ยัง ครีเอทีฟ อวอร์ด บนวีแชท (WeChat) โดยพิมพ์ "jindujiang" จากนั้นกดติดตามบัญชี เพื่อรับทราบรายละเอียดเพิ่มเติม พร้อมรับ "พลังสร้างสรรค์" สำหรับพิธีมอบรางวัลไทมส์ ยัง ครีเอทีฟ อวอร์ด ครั้งที่ 31 จะจัดขึ้นในเดือนกรกฎาคม 2565 ณ เมืองเฉิงตู ไทมส์ ยัง ครีเอทีฟ อวอร์ด จัดขึ้นเป็นเวลา 30 ปีติดต่อกันแล้วนับตั้งแต่เปิดตัวครั้งแรกเมื่อปี 2535 ปัจจุบันรางวัลนี้กลายเป็นเวทีสำคัญสำหรับการประกวดความคิดสร้างสรรค์ในกลุ่มนักศึกษาชาวจีนจากทั่วโลก พร้อมสนับสนุนให้นักศึกษามากกว่า 10 ล้านคนเข้าสู่วงการโฆษณา การออกแบบ และสาขาอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง จนได้รับการขนานนามว่า "รางวัลออสการ์" แห่งการประกวดความคิดสร้างสรรค์ของเยาวชน ทั้งยั้งเป็นรางวัลการประกวดผลงานสร้างสรรค์สำหรับเยาวชนที่เก่าแก่ที่สุดในชุมชนชาวจีนอีกด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ