เอ็กซ์ซีเอ็มจีติดโผบริษัทผู้รับจ้างผลิต 3 อันดับแรกในการจัดอันดับเยลโลว์ เทเบิล ของเคเอชแอล กรุ๊ป ติดต่อกันเป็นปีที่ 2

ข่าวทั่วไป Tuesday June 7, 2022 16:25 —ข่าวประชาสัมพันธ์พีอาร์นิวส์ไวร์

เอ็กซ์ซีเอ็มจีติดโผบริษัทผู้รับจ้างผลิต 3 อันดับแรกในการจัดอันดับเยลโลว์ เทเบิล ของเคเอชแอล กรุ๊ป ติดต่อกันเป็นปีที่ 2

แท่นทำงานทางอากาศของเอ็กซ์ซีเอ็มจี ยังรั้งอันดับ 5 ในรายชื่อแอกเซส เอ็ม20 แมนูแฟกเชอเรอส์ด้วย

เอ็กซ์ซีเอ็มจี (XCMG) (SHE:000425) รั้ง 3 อันดับแรกของโลกในฐานะผู้ผลิตอุปกรณ์ต้นแบบ (OEM) ติดต่อกันเป็นปีที่ 2 จากการจัดอันดับเยลโลว์ เทเบิล (Yellow Table) โดยนิตยสารอินเตอร์เนชันแนล คอนสตรักชัน (International Construction Magazine) ซึ่งอยู่ในเครือเคเอชแอล กรุ๊ป (KHL Group) บริษัทสื่อวงการก่อสร้างระดับโลก นอกจากนี้ แพลตฟอร์มการทำงานทางอากาศของเอ็กซ์ซีเอ็มจียังติดอันดับ 5 ของโลกในรายชื่อแอกเซส เอ็ม20 แมนูแฟกเชอร์เรอส์ (Access M20 Manufacturers) ด้วย

เอ็กซ์ซีเอ็มจีทำผลงานได้ดีในตัวชี้วัดประสิทธิภาพการทำงานระดับโลกอื่น ๆ ด้วยเช่นกัน โดยรถเครนและเทคโนโลยีการขุดเจาะระบุทิศทางแนวนอน (Horizontal Directional Drilling) ติดอันดับแรก ทาวเวอร์เครนติดอันดับ 2 เครนติดรถบรรทุกและเครื่องจักรงานถนนติดอันดับ 3 เป็นครั้งแรก ส่วนอุปกรณ์ขุดเจาะพื้นผิวเหมืองติด 5 อันดับแรก และเครื่องจักรตอกเสาเข็มและเครื่องจักรงานคอนกรีตครบชุดติดอันดับ 1 ขณะที่อุปกรณ์ขุดเจาะของเอ็กซ์ซีเอ็มจีติดอันดับ 2 ในจีน และอันดับ 6 ของโลก โดยยอดการผลิตและขายทะลุ 200,000 เครื่อง

นอกจากนี้ เอ็กซ์ซีเอ็มจียังทำให้รถดับเพลิงแบบยกได้และแท่นทำงานทางอากาศแบบบูมซึ่งอยู่ในระดับแนวหน้าของอุตสาหกรรมมีเสถียรภาพมากขึ้น ซึ่งช่วยเพิ่มผลกำไร โดยรายได้สำหรับเครื่องจักรก่อสร้างขนาดเล็กและรถยกเพิ่มขึ้น 50% และ 258% ตามลำดับเมื่อเทียบรายปี ฐานการบำรุงรักษาใหม่ของเอ็กซ์ซีเอ็มจีนั้นยังอยู่ระหว่างดำเนินการ โดยสถานียางมะตอยและผลิตภัณฑ์บำรุงรักษาโครงรถนั้นติด 2 อันดับแรกของอุตสาหกรรม

"รายได้จากการดำเนินงานของเอ็กซ์ซีเอ็มจีไม่เพียงทำสถิติสูงเป็นประวัติการณ์เท่านั้น แต่รายได้ในหมวดหมู่ผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ก็มีความทัดเทียมกันมากยิ่งขึ้น" หวัง หมิน (Wang Min) ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและประธานเอ็กซ์ซีเอ็มจี กล่าว

สยายปีกธุรกิจสู่ระดับสากล

ในปี 2564 แม้จะต้องเผชิญกับการระบาดใหญ่ของโรคโควิด-19 แต่เอ็กซ์ซีเอ็มจีได้ขยายฐานธุรกิจไปยังตลาดต่างประเทศและกวาดรายได้จากการส่งออกมากกว่า 1.3 หมื่นล้านหยวน เพิ่มขึ้นกว่า 90% เมื่อเทียบรายปี

ความสำเร็จในระดับนานาชาติอื่น ๆ ยังรวมถึงการลงทุน 99 ล้านดอลลาร์สหรัฐในการขยายตลาดอเมริกาเหนือ การชนะสัญญาสั่งซื้อเครนจำนวนมากวงเงินกว่า 100 ล้านหยวนในเอเชียแปซิฟิก และนำอุปกรณ์ทำเหมืองกลางแจ้งขนาดใหญ่เกือบ 200 ล้านหยวนไปใช้งานในแอฟริกา การจัดหารถขุดเจาะ 500 คันไปยังเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และการส่งมอบแท่นทำงานทางอากาศมากกว่า 100 แท่นไปยังอเมริกาเหนือ

นอกจากนี้ ฐานการผลิตของเอ็กซ์ซีเอ็มจีในบราซิลกำลังสร้างความก้าวหน้าครั้งใหญ่ในตลาดเครื่องจักรก่อสร้างในอเมริกาใต้ โดยในปี 2564 ปริมาณการผลิตและการขายพุ่งขึ้นกว่า 200% เมื่อเทียบรายปี และขนาดการดำเนินงานเพิ่มขึ้น 198% เมื่อเทียบรายปี "เป้าหมายการพัฒนาในแผน 5 ปีของเราคือการรับประกันว่ารายได้จากการมุ่งสู่ความเป็นสากลจะไม่ต่ำกว่า 40%" ประธานหวังกล่าวเสริม

ขับเคลื่อนการเปลี่ยนแปลงของอุตสาหกรรม

ในฐานะผู้นำระดับโลกในอุตสาหกรรมเครื่องจักรก่อสร้าง วิสัยทัศน์ของเอ็กซ์ซีเอ็มจีขับเคลื่อนจากการลงทุนระยะยาวและนวัตกรรมระดับสูงในการวิจัยและพัฒนาเทคโนโลยีเกี่ยวกับอุปกรณ์ของบริษัท

ในช่วงเวลาไม่กี่ปีที่ผ่านมา เอ็กซ์ซีเอ็มจีมุ่งมั่นเพิ่มขีดความสามารถด้านนวัตกรรมอย่างไม่หยุดยั้ง และพัฒนาการวิจัยทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีชั้นนำ โดยบริษัทได้พัฒนาผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ มากมาย ทั้งทาวเวอร์เครนที่ใหญ่ที่สุดในโลกอย่างเอ็กซ์จีที15000-600เอส (XGT15000-600S), รถดั๊มสำหรับการทำเหมืองแบบขับเคลื่อนล้อหลังที่ใหญ่ที่สุดของโลกอย่างดีอี440 (DE440), รถเกลี่ยดินสำหรับการทำเหมืองขนาดใหญ่พิเศษอย่างจีอาร์5505 (GR5505), และรถตักเอ็กซ์ซี9350 (XC9350) ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของกลุ่มเครื่องจักรคุณภาพสูงที่มีให้เลือกมากมาย

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/1834175/IMAGE.jpg


แท็ก yellow  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ