"อีดีเอ็ม เคาน์ซิล" เผยรายงานวิจัยฉบับล่าสุด ตีแผ่ความท้าทายของข้อมูล ESG พร้อมคำแนะนำให้เจ้าของสินทรัพย์

ข่าวทั่วไป Thursday June 9, 2022 08:00 —ข่าวประชาสัมพันธ์พีอาร์นิวส์ไวร์

อีดีเอ็ม เคาน์ซิล ( EDM Council) สมาคมการค้าข้ามอุตสาหกรรมเพื่อการจัดการและวิเคราะห์ข้อมูล ได้เปิดเผยรายงานแอสเซท โอนเนอร์ส (Asset Owners) ซึ่งเป็นรายงานฉบับที่ 3 ของชุดรายงานวิจัยเรื่องการจัดการข้อมูลด้านสิ่งแวดล้อม สังคม และบรรษัทภิบาล (ESG) รายงานวิจัยฉบับนี้จัดทำโดยคณะทำงานด้านข้อมูล ESG ของอีดีเอ็ม เคาน์ซิล และสำรวจความท้าทายที่เจ้าของสินทรัพย์กำลังประสบอยู่ตามบทบาทในฐานะผู้จัดสรรเงินทุนภายในภูมิทัศน์ข้อมูล ESG ที่กำลังพัฒนาต่อเนื่อง ขณะเดียวกันก็ให้คำแนะนำเกี่ยวกับวิธีที่สถาบันต่าง ๆ จะสามารถจัดการกับอุปสรรคเหล่านี้

ขณะที่ความคาดหวังทางสังคมเปลี่ยนไป และการเปิดเผยข้อมูล ESG ก็กลายเป็นสิ่งที่จำเป็นต้องทำ ความรับผิดชอบต่าง ๆ จึงเป็นเรื่องที่ซับซ้อนมากขึ้นสำหรับเจ้าของสินทรัพย์ อาทิ กองทุนบำเหน็จบำนาญของภาคเอกชนและของรัฐ กองทุนความมั่งคั่งแห่งชาติ บริษัทประกัน สำนักงานธุรกิจครอบครัว และกองทุนบริจาคมหาวิทยาลัย และเพื่อให้เจ้าหน้าที่ด้านการลงทุนระดับมืออาชีพของสถาบันเหล่านี้ได้ตัดสินใจอย่างเหมาะสม พวกเขาจึงต้องมีช่องทางเข้าถึงข้อมูลที่น่าเชื่อถือ และเหมาะกับเวลา และคล่องแคล่วเพียงพอในความท้าทายต่าง ๆ ที่กำหนดลักษณะให้กับภูมิทัศน์ข้อมูลด้าน ESG ในปัจจุบันที่จะพิจารณาข้อมูลที่หลากหลายอย่างเหมาะสม

รายงานฉบับนี้ประเมินข้อมูลที่ให้มาร่วมกันจากมืออาชีพด้านข้อมูล มืออาชีพด้าน ESG และผู้นำภาคธุรกิจ โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่ออธิบายข้อมูลเชิงลึกที่เกิดขึ้นจากการจัดการกับความท้าทายในข้อมูล ESG และเพื่อแจกแจงแนวปฏิบัติที่ดีที่สุดในการจัดการข้อมูล ESG ให้แก่เจ้าของสินทรัพย์ รายงานฉบับนี้ประกอบด้วยข้อมูล 3 หมวดที่ครอบคลุมประเด็น ESG ที่ตรงประเด็น 15 เรื่อง แจกแจงสถานะเป้าหมายสำหรับแต่ละประเด็น และนำเสนอข้อเสนอแนะที่ปรับให้เหมาะกับเจ้าของสินทรัพย์แบบเฉพาะเจาะจง

"ESG เป็นโอกาสเชิงกลยุทธ์สำหรับเจ้าของสินทรัพย์และผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย และยังถือว่าอยู่ในช่วงแรกเริ่มเท่านั้น ดังนั้น จึงยังคงมีคำถามมากมายเกี่ยวกับบทบาทของข้อมูลและการวิเคราะห์ และฝ่ายใดมีหน้าที่รับผิดชอบในส่วนต่าง ๆ ของความพยายามจัดการข้อมูล ESG" จอห์น บอตเทกา (John Bottega) ประธานอีดีเอ็ม เคาน์ซิล กล่าว "เนื่องจากความพยายามต่อเนื่องของคณะทำงาน ESG ที่กำลังเติบโตของเรา รายงาน ESG ฉบับล่าสุดของเรานี้จึงมอบความชัดเจน และคำแนะนำว่า เจ้าของสินทรัพย์ควรจัดการกับความท้าทายต่าง ๆ เหล่านี้อย่างไร"

รายงานวิจัย ESG ที่อีดีเอ็ม เคาน์ซิล จัดทำให้กับเจ้าของสินทรัพย์นี้ ออกมาต่อจากรายงาน 2 ฉบับแรกที่เปิดเผยไปแล้วในชุดรายงานวิจัยการจัดการข้อมูล ESG ของอีดีเอ็ม เคาน์ซิล โดยรายงาน 2 ฉบับก่อนหน้ามุ่งเน้นไปที่หน่วยงานที่เสนอรายงานขององค์กร ( Corporate Reporting Entities ) และผู้ให้บริการจัดอันดับและผู้รวบรวมข้อมูล ( Ratings Providers and Data Aggregators ) ซึ่งรายงานฉบับหลังจะตรวจสอบประเด็นสำคัญที่มีผลต่อระบบนิเวศข้อมูล ESG ทั้งหมด

ดูข้อมูลเพิ่มเติม และดาวน์โหลดรายงานแอสเซท โอนเนอร์ส ฉบับเต็มจากอีดีเอ็ม เคาน์ซิล ได้ที่: https://app.smartsheet.com/b/form/71f490fed8924ec7be96b3cd39972004

เกี่ยวกับอีดีเอ็ม เคาน์ซิล

อีดีเอ็ม เคาน์ซิล ( EDM Council) เป็นสมาคมระดับโลกที่จัดตั้งขึ้นเพื่อยกระดับการวิเคราะห์และการจัดการข้อมูล ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญในการดำเนินธุรกิจและการดำเนินงาน อีดีเอ็ม เคาน์ซิลเป็นผู้สนับสนุนระดับโลกด้านการพัฒนาและการใช้มาตรฐานข้อมูล แนวทางปฏิบัติที่ดีที่สุด รวมถึงโปรแกรมการฝึกอบรมและการรับรองที่ครอบคลุม อีดีเอ็ม เคาน์ซิลมีองค์กรสมาชิกกว่า 300 แห่งทั่วโลกทั้งในทวีปอเมริกา ยุโรป ตะวันออกกลาง แอฟริกา และเอเชีย ทั้งยังมีผู้เชี่ยวชาญด้านการจัดการข้อมูลกว่า 20,000 คนเป็นสมาชิก โดยอีดีเอ็ม เคาน์ซิลเปิดโอกาสให้บรรดาผู้เชี่ยวชาญด้านข้อมูลได้ติดต่อสื่อสารและทำงานร่วมกัน เพื่อรับมือกับความท้าทายและสร้างความก้าวหน้าด้านการวิเคราะห์และการจัดการข้อมูลซึ่งเป็นส่วนสำคัญขององค์กร เรียนรู้ข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ edmcouncil.org  และติดตามเราทาง ลิงด์อิน และ ทวิตเตอร์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ