ร้านอาหาร AM par Alexandre Mazzia คว้ารางวัล American Express One To Watch Award จากการประกาศรางวัล The World's 50 Best Restaurants 2022

ข่าวทั่วไป Wednesday June 15, 2022 08:20 —ข่าวประชาสัมพันธ์พีอาร์นิวส์ไวร์

The World's 50 Best Restaurants ประกาศชื่อผู้ชนะรางวัล American Express One To Watch Award นั่นคือ ร้านอาหาร AM par Alexandre Mazzia จากเมืองมาร์แซร์ ภายใต้การนำของเชฟชาวฝรั่งเศส Alexandre Mazzia ร้านอาหารแห่งนี้เป็นที่รู้จักดีอยู่แล้วในฝรั่งเศส แต่การได้รับรางวัลนี้ถือเป็นโอกาสพิเศษที่แสดงให้เห็นว่าทางร้านและทีมงานได้รับการยอมรับในฐานะดาวรุ่งบนเวทีโลกจาก 50 Best โดย AM เป็นร้านอาหารที่สะท้อนถึงความสามารถในการสร้างสรรค์ของเมืองมาร์แซร์ และกลายเป็นสัญลักษณ์ของการฟื้นฟูศิลปะการทำอาหารของเมืองแห่งนี้ 

เชฟ Mazzia เกิดในสาธารณรัฐประชาธิปไตยคองโก และอาศัยอยู่ที่นั่นจนถึงอายุ 14 ปี เขาย้ายไปยังเมืองมาร์แซร์ในปี 2010 เพื่อรับตำแหน่งเชฟของร้านอาหารในอาคาร Cite Radieuse ซึ่งเป็นผลงานการออกแบบของสถาปนิกคนดัง Le Corbusier ต่อมาในปี 2011 เขาได้รับรางวัล "Young Talent" จาก Gault & Millau ซึ่งมีส่วนช่วยให้เขาสามารถเปิดร้านอาหารเป็นของตัวเอง โดยร้าน AM par Alexandre Mazzia เปิดให้บริการครั้งแรกในฤดูร้อนของปี 2014 และสร้างความประทับใจให้กับลูกค้าและนักวิจารณ์อย่างรวดเร็ว จนได้รับรางวัลมิชลิน 3 ดาวภายในเวลาเพียง 6 ปีนับตั้งแต่เปิดให้บริการ

ร้านอาหารแห่งนี้รองรับลูกค้าเพียง 22 คน เน้นเสิร์ฟเมนูผัก ปลา และอาหารทะเล โดยได้รับแรงบันดาลใจจากหลายสิ่งหลายอย่างทั่วโลก อาหารของเชฟ Mazzia พาผู้ที่ได้ลิ้มลองเดินทางไปสู่การค้นพบตัวตน และเชฟก็มีพรสวรรค์โดยธรรมชาติในการรังสรรค์อาหารที่ซับซ้อนให้เข้าใจง่ายขึ้น การผสมผสานอย่างไม่ธรรมดาระหว่างส่วนผสมและรสชาติสะท้อนผ่านอาหารทุกจาน เช่น ดอกซุกินีในน้ำสะเต๊ะสีเขียว เบอร์บล็องหญ้าฝรั่น และสาหร่ายคริสตัลเสิร์ฟพร้อมไข่ปลากระบอก ทั้งหมดเป็นส่วนหนึ่งของสิ่งที่เชฟเรียกว่า "อาหารแห่งอารมณ์"

William Drew ผู้อำนวยการฝ่ายคอนเทนต์ของ The World's 50 Best Restaurants กล่าวว่า "เรารู้สึกเป็นเกียรติที่ได้มอบรางวัล American Express One To Watch ประจำปีนี้ให้แก่ร้าน AM par Alexandre Mazzia เราติดตามความสำเร็จของร้านนี้ในประเทศฝรั่งเศสมาตลอดหลายปี และรู้สึกยินดีที่ได้นำเสนอร้านอาหารอันยอดเยี่ยมของเมืองมาร์แซร์สู่ผู้รับชมการประกาศรางวัล 50 Best ทั่วโลก รวมถึงได้เฉลิมฉลองให้กับความหลงใหลในการทำอาหารของเชฟ และเมนูอาหารที่ไม่ธรรมดาของเขา"

ทั้งนี้ รางวัลพิเศษต่าง ๆ ได้รับการเปิดเผยอย่างต่อเนื่องก่อนถึงพิธีประกาศรางวัล The World's 50 Best Restaurants 2022 ซึ่งสนับสนุนโดย S.Pellegrino & Acqua Panna ที่เตรียมจัดขึ้นที่ Old Billingsgate Market ในกรุงลอนดอน ในวันจันทร์ที่ 18 กรกฎาคมนี้

สามารถเข้าใช้งานศูนย์ข้อมูลสื่อมวลชนได้ที่ https://mediacentre.theworlds50best.com/

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/1839223/50_Best_Alexandre_Mazzia.jpg
โลโก้ - https://mma.prnewswire.com/media/1802051/World_50_Best_2022_Logo.jpg 


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ