เปิดตัวเหรียญคริปโทเคอร์เรนซีปฏิวัติวงการคาร์บอนเครดิตบนบล็อกเชน

ข่าวทั่วไป Tuesday June 21, 2022 08:00 —ข่าวประชาสัมพันธ์พีอาร์นิวส์ไวร์

ไฟท์เดอะซีโอทู (Fight The CO2) หรือ FCO เป็นคริปโทเคอร์เรนซีสีเขียวเหรียญแรกที่มีเป้าหมายเพื่อปฏิวัติวงการคาร์บอนเครดิต ด้วยการเป็นคริปโทเคอร์เรนซีชั้นแนวหน้าบนบล็อกเชนที่มีจุดมุ่งหมายเพื่อส่งเสริมพลังงานสีเขียวและความยั่งยืนทางสิ่งแวดล้อม

ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมานี้ โลกของเรามีสภาพย่ำแย่ลงมาก โดย FCO ไม่ได้มีเป้าหมายเพื่อเป็นโทเคนให้ลงทุนเพียงอย่างเดียวเท่านั้น แต่ยังเป็นความเคลื่อนไหวที่จะสร้างแรงกระเพื่อมไปทั่วโลก เพื่อปกป้องโลกของเราไปในแต่ละโทเคน

โมเดลธุรกิจของเหรียญ FCO มาจากการเจรจาคาร์บอนเครดิตจากพันธมิตร โดย FCO จะเปิดโอกาสให้บริษัททุกหนแห่งมีส่วนร่วมในตลาดนี้ได้ ซึ่งปัจจุบันเป็นตลาดที่จะเข้าถึงได้ก็ต่อเมื่อเป็นองค์กรขนาดใหญ่ที่สร้างก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ปริมาณหลายพันตันเท่านั้น

FCO จะเปิดโอกาสให้บริษัททุกแห่ง รวมถึงบริษัทเล็ก ๆ ที่มีทุนและคาร์บอนเครดิตไม่มาก ได้เข้ามาเป็นพันธมิตรอย่างเป็นทางการของโปรเจกต์นี้ ด้วยการซื้อโทเคน FCO จำนวนหนึ่ง

แท้จริงแล้ว เป้าหมายของไฟท์เดอะซีโอทูคือการพลิกโฉมตลาดคาร์บอนเครดิต เพื่อให้เป็นที่ทั่วถึงมากขึ้นจากที่แต่เดิมเป็นตลาดที่เข้าถึงได้เพียงบริษัทไม่กี่แห่ง เพื่อส่งต่อความมั่งคั่งให้กับทุกคน

อิเปอร์บอเรีย เอสเอ (Iperborea SA) บริษัททรัสต์สัญชาติสวิตเซอร์แลนด์ซึ่งมีสำนักงานใหญ่อยู่ในเมืองลูกาโน ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ จะรับหน้าที่เป็นผู้สร้างเหรียญ FCO

นอกจากนี้ FCO ยังเป็นเหรียญที่ส่งเสริมสิ่งแวดล้อม สังคม และธรรมาภิบาล (ESG) ซึ่งเป็นสามปัจจัยหลักที่นำไปวัดความยั่งยืนของการลงทุน

พันธมิตรทางกลยุทธ์รายแรกคือฟิวเจอร์ สปริงส์ (Future Springs) ซึ่งเป็นผู้พัฒนาเทคโนโลยีล้ำสมัยที่มีศักยภาพพลิกโฉมตลาดน้ำไปโดยสิ้นเชิง

ฟิวเจอร์ สปริงส์ ได้สร้างระบบนิเวศในการเพิ่มแร่ธาตุให้กับน้ำในรูปแบบแคปซูลหน่วยบริโภคเดี่ยว ซึ่งจดสิทธิบัตรเป็นรายแรกของโลก เพื่อนำน้ำที่บริสุทธิ์มากที่สุดในโลกส่งตรงถึงบ้านของทุกคน

เทคโนโลยีดังกล่าวยังจะนำไปใช้ในประเทศโลกที่สามเพื่อช่วยรับมือปัญหาขาดแคลนน้ำและคุณภาพของน้ำ โดยทำงานเคียงข้างองค์กรให้ความช่วยเหลือทางด้านมนุษยธรรมรายใหญ่ ๆ อย่างบิ๊ก บียอนด์ (Big Beyond)

นอกจากนี้ ฟิวเจอร์ สปริงส์ ยังอยู่ระหว่างการพัฒนาระบบแยกเกลือออกจากน้ำทะเลที่ล้ำสมัยและมีประสิทธิภาพ เพื่อช่วยจัดการปัญหาขาดแคลนในตลาดน้ำดื่มด้วย

การพัฒนาระบบดังกล่าวจะสร้างคาร์บอนเครดิตได้เป็นจำนวนมาก ซึ่งจะเพิ่มมูลค่าให้กับโทเคนนี้

การซื้อโทเคน FCO ยังเปิดโอกาสให้เข้าถึงเทคโนโลยีอันเป็นที่สุดนี้ตั้งแต่ในระยะแรกเริ่มก่อนที่จะเข้าถึงตลาดทั่วไปด้วย ทั้งยังได้ส่วนลดจากราคาปกติ

นอกจากนี้ 55% ของเงินที่ได้มาจากการแลกเปลี่ยนคาร์บอนเครดิต ยังจะนำไปลงในพูล เพื่อดันราคาโทเคนและเพิ่มรายได้ให้กับนักลงทุนเช่นกัน

โทเคนนี้ขึ้นทะเบียนแล้วเมื่อวันที่ 9 มิถุนายนที่ผ่านมาบนแพนเค้กสวอป (PancakeSwap) ในราคาเหรียญละ 0.27 ดอลลาร์

เมาโร กัซเซลลี (Mauro Gazzelli) ซีอีโอและซีทีโอเบื้องหลังเหรียญ FCO กล่าวว่า "เราให้ความสำคัญกับความเป็นจริงในแง่มุมต่าง ๆ เทียบกับแนวคิด เราเชื่อเป็นอย่างยิ่งว่าเราจะสร้างผลลัพธ์ครั้งใหญ่ได้ก็ต่อเมื่อมีโมเดลธุรกิจที่ใช้ได้จริง"

ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่:

พันธกิจองค์กร: https://ftheco2.com/wp-content/uploads/2022/06/WHITEPAPER-FtheCO2.pdf

เว็บไซต์: https://ftheco2.com/

เทเลแกรม: https://t.me/FtheCo2

ทวิตเตอร์: https://twitter.com/FtheCo2

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/1842259/Fight_The_CO2_token.jpg


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ