โดล ซันไชน์ คัมปะนี ผนึกกำลังดิ โอเชียน เรซ เพื่อสุขภาพที่ดีขึ้นของโลก

ข่าวทั่วไป Friday July 8, 2022 15:23 —ข่าวประชาสัมพันธ์พีอาร์นิวส์ไวร์

การดำเนินการจะสนับสนุนพันธสัญญา (Promise) ของ DSC ด้วยการมุ่งลดการใช้พลาสติกที่ผลิตจากเชื้อเพลิงฟอสซิล

โดล ซันไชน์ คัมปะนี (Dole Sunshine Company หรือ DSC) ประกาศความร่วมมือกับ ดิ โอเชียน เรซ (The Ocean Race) รายการแข่งขันกีฬาล่องเรือแบบทีมสุดหินของโลกและผู้นำด้านความยั่งยืนในวงการกีฬา เพื่อเน้นย้ำถึงปัญหาสำคัญที่ส่งผลกระทบต่อสุขภาพของมหาสมุทร ความร่วมมือดังกล่าวเริ่มขึ้นหลังวันมหาสมุทรโลกปี 2565 ซึ่งตรงกับวันที่ 8 มิถุนายน โดยจะสนับสนุนความพยายามของ DSC ในการลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนสุทธิให้เหลือศูนย์ภายในปี 2573 และลดการใช้บรรจุภัณฑ์พลาสติกที่ผลิตจากเชื้อเพลิงฟอสซิลให้เหลือศูนย์ภายในปี 2568 พันธมิตรครั้งนี้จะสร้างความตระหนักรู้ถึงภัยคุกคามต่อมหาสมุทร ตลอดจนบทบาทสำคัญขององค์กรและบุคคลในการรักษาสุขภาพของมหาสมุทร (และสุขภาพของตัวเอง) และช่วยขับเคลื่อนการดำเนินการเพื่อโลกที่ดีกว่า

ในฐานะพันธมิตรด้านการเปลี่ยนแปลงเชิงบวกของดิ โอเชียน เรซ DSC จะมีบทบาทในโครงการด้านความยั่งยืนอย่างต่อเนื่อง อาทิ ดิ โอเชียน เรซ ซัมมิตส์ (The Ocean Race Summits) ที่พัฒนาขึ้นร่วมกับพันธมิตรผู้ร่วมก่อตั้งอย่างอีเลเวนธ์ อาวร์ เรซซิง (11th Hour Racing) โดยงานดังกล่าวจะเป็นการรวมตัวของผู้มีอำนาจตัดสินใจทั่วโลกเพื่อช่วยขับเคลื่อนนโยบายใหม่ที่ได้รับการปรับปรุง เพื่อปกป้องและบริหารมหาสมุทรรวมทั้งสนับสนุนสุขภาพของทะเล โดยนอกจากการสร้างเครือข่ายและการแลกเปลี่ยนความรู้แล้ว DSC จะใช้แนวทางที่สร้างสรรค์ของดิ โอเชียน เรซ ในการเข้าถึงผู้คนและผู้นำเพื่อปลูกฝังความยืดหยุ่น ทีมเวิร์ก และการทำงานร่วมกันในโปรแกรมภายใน

"สุขภาพของมหาสมุทรมีความสำคัญต่อโลกของเรามากกว่าที่เคยเป็นมา ท่ามกลางการเปลี่ยนแปลงของสภาพภูมิอากาศ การใช้ทรัพยากรอย่างสิ้นเปลือง และทรัพยากรธรรมชาติที่ลดลง" ปีแอร์ ลุยจิ ซีจิสมอนดี (Pier Luigi Sigismondi) ประธานกลุ่มอาหารและเครื่องดื่มของโดล ซันไชน์ คัมปะนี กล่าว "สุขภาพของคนของเราก็เช่นกัน เราเชื่อว่าถึงเวลาสำหรับการเปลี่ยนแปลงแล้ว และเรากำลังดำเนินการในส่วนที่เราจะมีประสิทธิผลสูงสุด เริ่มตั้งแต่การเป็นพันธมิตรกับหุ้นส่วนที่มีแนวคิดคล้ายคลึงกัน ไปจนถึงการกำจัดน้ำตาลทรายขาวบริสุทธิ์และบรรจุภัณฑ์พลาสติกที่ผลิตจากเชื้อเพลิงฟอสซิลออกจากผลิตภัณฑ์ของเรา เป็นเรื่องสำคัญยิ่งสำหรับเราในฐานะองค์กรที่ต้องปรับให้เข้ากับผู้ที่สามารถนำเสนอความเชี่ยวชาญและการเข้าถึงเพื่อช่วยให้เราสามารถสร้างผลกระทบได้ท่ามกลางความคาดหวังของคนรุ่นต่อไป นับตั้งแต่มีการเปิดตัวพันธสัญญา (Promise) ไปเมื่อปี 2563 เราตื่นเต้นที่ได้เป็นพันธมิตรกับงานแข่งขันในมหาสมุทรระดับสุดยอดของโลกและเป็นผู้นำที่แท้จริงในด้านความยั่งยืน และเราตั้งตารอที่จะได้เห็นผลงานที่เราจะทำร่วมกัน"

"เรายินดีต้อนรับบริษัท DSC ที่เป็นผู้นำด้านความยั่งยืน เข้าสู่ครอบครัวดิ โอเชียน เรซ" ริชาร์ด บริเซียส (Richard Brisius) ประธานการแข่งขันดิ โอเชียน เรซ กล่าว "เราเชื่อว่าการทำงานร่วมกันสามารถส่งผลดีต่อการฟื้นฟูสุขภาพของมหาสมุทรด้วยการเป็นกระบอกเสียงให้กับมหาสมุทร โดย DSC เห็นด้วยกับมุมมองดังกล่าวและจะเป็นผู้มีส่วนร่วมทำประโยชน์ให้ความพยายามครั้งนี้"

นอกจากนี้ DSC ยังจะมีบทบาทสำคัญในการสนับสนุนเป้าหมายการขับเคลื่อนปฏิญญาสากลว่าด้วยสิทธิของมหาสมุทร (Universal Declaration of Ocean Rights) ซึ่งเป็นโครงการที่นำโดยดิ โอเชียน เรซ โดยร่างหลักการของปฏิญญาฯ จะกำหนดกรอบการทำงานระดับโลกสำหรับการบริหารมหาสมุทรเพื่อให้แน่ใจว่ามหาสมุทรจะได้รับการคุ้มครองอย่างเหมาะสม และจะนำเสนอต่อการประชุมสมัชชาใหญ่แห่งสหประชาชาติในเดือนกันยายน 2566 ซึ่งหากแนวคิดนี้ได้รับการยอมรับ ปฏิญญาฯ ก็จะถูกเขียนขึ้นด้วยข้อมูลจากหลายประเทศทั่วโลกร่วมกัน

ดูเพิ่มเติมได้ทางยูทูบ (https://www.youtube.com/watch?v=MechtEke7kQ) และเยี่ยมชมได้ที่ DoleSunshine.com

เกี่ยวกับ โดล ซันไชน์ คัมปะนี

ชื่อของโดล ซันไชน์ คัมปะนี (Dole Sunshine Company) ใช้เป็นตัวแทนผลประโยชน์ทั่วโลกและความพยายามร่วมกันของ โดล เอเชีย โฮลดิงส์ (Dole Asia Holdings), โดล เวิลด์ไวด์ แพคเกจ ฟูดส์ (Dole Worldwide Packaged Foods) และ โดล เอเชีย เฟรช (Dole Asia Fresh) ทั้งนี้ โดล ซันไชน์ คัมปะนี ไม่ได้เป็นหน่วยธุรกิจและไม่มีการดำเนินงานในลักษณะดังกล่าวในประเทศหรือภูมิภาคใด ๆ

เกี่ยวกับ ดิ โอเชียน เรซ

ตั้งแต่ปี 2516 ดิ โอเชียน เรซ (The Ocean Race) ได้มอบการทดสอบทีมขั้นสุดยอดและการผจญภัยที่ไม่เหมือนใคร เป็นเวลาเกือบ 50 ปีแล้วที่เรายังคงรักษาความเป็นตำนานของเหล่านักเดินเรือที่ยิ่งใหญ่ที่สุดเอาไว้ และเป็นสนามพิสูจน์ตำนานแห่งกีฬาของเรา

โลโก้ - https://mma.prnewswire.com/media/152677/dole_packaged_foods_logo.jpg


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ