"ยูนิแพลต" โดยยูนิฟาย แพลตฟอร์ม เอจี ประกาศเป็นพันธมิตรเชิงกลยุทธ์กับอียูเทค ผลักดันเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืนของสหประชาชาติให้ประสบผลสำเร็จ

ข่าวต่างประเทศ Friday July 8, 2022 15:53 —Asianet Press Release

- ยูนิแพลตขึ้นแท่นหนึ่งในกลุ่มพันธมิตรทางกลยุทธ์ประจำโครงการเอสดีจี อัลไลแอนซ์ ของอียูเทค ซึ่งมีเพียงหกรายเท่านั้น -

ยูนิแพลต (UNIPLAT) แพลตฟอร์มออนไลน์แห่งแรกของโลก(*) ที่ให้นักวิจัยและผู้ประกอบการนำเสนอโครงการวิจัยที่ให้ความสำคัญกับเป้าหมายการพัฒนาอย่างยั่งยืน (SDG) ของสหประชาชาติ (UN) ประกาศเป็นพันธมิตรทางกลยุทธ์อย่างเป็นทางการ ณ วันที่ 7 กรกฎาคม กับสภาเทคโนโลยียุโรป (European Technology Chamber) หรืออียูเทค (EUTECH) ซึ่งเป็นองค์การนอกภาครัฐที่จดทะเบียน เพื่อเชื่อมโยงเทคโนโลยี ผู้คน เศรษฐกิจ สังคม ประเทศ และการเมือง เพื่อนำความเจริญรุ่งเรืองมาให้มนุษยชาติ

(*) อ้างอิงจากผลการค้นหาบนกูเกิล

รูปภาพ: https://kyodonewsprwire.jp/prwfile/release/M106816/202207013304/_prw_PI3fl_4ugteuB9.jpg

องค์กรทั้งสองต่างมีพันธกิจเดียวกันในการมุ่งบรรลุเป้าหมายการพัฒนาอย่างยั่งยืน ด้วยเหตุนี้ การผนึกกำลังเป็นพันธมิตรและความร่วมมือนี้จึงให้ความสำคัญกับโปรแกรม โครงการ การแลกเปลี่ยนทางวิชาการ และกิจกรรมต่าง ๆ ที่เอสดีจี อัลไลแอนซ์ (SDG Alliance) จัดขึ้น รวมถึงส่วนอื่น ๆ ที่ไม่ได้จำกัดเพียงเท่านี้ด้วย

เอสดีจี อัลไลแอนซ์ เป็นหนึ่งในกลุ่มพันธมิตรของอียูเทค เพื่อให้บริษัทในยุโรปและทั่วโลกมีศักยภาพทางการแข่งขันมากขึ้น เปิดโอกาสให้บริษัทเหล่านี้เข้าถึงเงินทุนและทรัพยากรที่จะช่วยให้บรรลุเป้าหมายด้านการเติบโตได้ ยูนิแพลตขึ้นแท่นหนึ่งในกลุ่มพันธมิตรทางกลยุทธ์ประจำโครงการเอสดีจี อัลไลแอนซ์ ซึ่งมีเพียงหกรายเท่านั้น โดยยูนิแพลตจะได้รับสิทธิพิเศษในการเข้าถึงอีเวนต์ กิจกรรม และการประชาสัมพันธ์สื่อต่าง ๆ ที่เอสดีจี อัลไลแอนซ์เป็นผู้จัด ซึ่งจะทำให้สมาชิกยูนิแพลตทุกคนเป็นที่รู้จักและได้โอกาสใหม่ ๆ มากขึ้น

คุณฟลอเรียน วอน ทูเชอร์ (Florian von Tucher) ประธานของอียูเทค กล่าวว่า "เรามีความยินดีอย่างยิ่งที่มีโอกาสเห็นความร่วมมือทางกลยุทธ์หล่อหลอมขึ้นระหว่างยูนิแพลตกับโครงการเอสดีจี อัลไลแอนซ์ ของสภาเทคโนโลยียุโรป อย่างที่เราเชื่อมาตลอดว่า ความร่วมมือเป็นกุญแจสำคัญในการจัดการปัญหาท้าทายต่าง ๆ และปลดล็อกโอกาสใหม่ ๆ ผมเชื่อเป็นอย่างยิ่งว่า ความร่วมมือครั้งนี้จะทำให้เราก้าวหน้าอย่างมีนัยสำคัญในการบรรลุเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืนของสหประชาชาติ และเราหวังที่จะเดินบนเส้นทางนี้ไปด้วยกัน"

คุณทาคาฮิสะ คาริตะ (Takahisa Karita) ผู้ร่วมก่อตั้ง ซีเอฟโอ และซีโอโอของยูนิฟาย แพลตฟอร์ม เอจี (Unify Platform AG) บริษัทผู้บริหารยูนิแพลต กล่าวว่า "เรารู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ยูนิแพลตได้กลายเป็นพันธมิตรทางกลยุทธ์รายหนึ่งของอียูเทค ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มการวิจัยและเทคโนโลยีชั้นนำของสหภาพยุโรปที่มีสหภาพยุโรปเป็นผู้ร่วมให้ทุนสนับสนุน สำหรับสมาชิกยูนิแพลตทั่วโลกแล้ว อียูเทคเป็นเสาหลักสำคัญในการสร้างเครือข่ายธุรกิจอันแข็งแกร่งในยุโรป นอกจากนี้ เราหวังว่ายูนิแพลตจะถูกบริษัทและสถาบันหลายแห่งที่อียูเทคสนับสนุนนั้นใช้เป็นสถานที่เปิดตัวการขยับขยายธุรกิจในระดับโลก เรามั่นใจเป็นอย่างยิ่งว่า ความร่วมมือที่ทั้งสำคัญและมีอิทธิพลในระดับสากลนี้ จะเข้ามาสนับสนุนการบรรลุเป้าหมายการพัฒนาอย่างยั่งยืนตามที่สหประชาชาติสนับสนุน"

เกี่ยวกับยูนิแพลต

โลโก้: https://kyodonewsprwire.jp/prwfile/release/M106816/202207013304/_prw_PI2fl_0bd6j091.jpg

ยูนิแพลต (UNIPLAT) เป็นแพลตฟอร์มออนไลน์แห่งแรกของโลก(*) สำหรับนักวิจัยและผู้ประกอบการจากทั่วโลกโดยเฉพาะ เพื่อใช้แบ่งปันแนวคิดและโครงการวิจัยต่าง ๆ พร้อมคว้าการสนับสนุนจากบุคคลหรือสถาบันต่าง ๆ ยูนิแพลตพัฒนาและบริหารจัดการโดยยูนิฟาย แพลตฟอร์ม เอจี (https://unify21.com/) ซึ่งมีสำนักงานใหญ่อยู่ในสวิตเซอร์แลนด์ โดยมีภารกิจในการเร่งเป้าหมายการพัฒนาอย่างยั่งยืนให้ประสบผลสำเร็จ

(*) อ้างอิงจากผลการค้นหาบนกูเกิล

หน้าแรกของยูนิแพลต: https://www.uniplat.social/

เกี่ยวกับอียูเทค

โลโก้: https://kyodonewsprwire.jp/prwfile/release/M106816/202207013304/_prw_PI1fl_LJi0rR7I.jpg

อียูเทค (EUTECH) ก่อตั้งขึ้นในฐานะองค์การนอกภาครัฐและองค์กรไม่แสวงผลกำไร เพื่อทำหน้าที่เป็นจุดเชื่อมต่อเทคโนโลยี ผู้คน เศรษฐกิจ สังคม ประเทศ และการเมือง อียูเทคเชื่อเป็นอย่างยิ่งว่า ความท้าทายในช่วงเวลาต่าง ๆ จะเป็นที่เข้าใจและรับมือได้ก็ต่อเมื่อนำเทคโนโลยีมาใช้ ความร่วมมือในระดับโลกเป็นเครื่องมือหนึ่งเดียวที่ช่วยแก้ปัญหาที่พบเห็นทั่วโลกได้ในทุกระดับ ไม่ว่าจะในแง่เศรษฐกิจ สังคม วัฒนธรรม และมนุษยธรรม ขณะที่สิทธิมนุษยชนและเสรีภาพขั้นพื้นฐานของมนุษย์โดยไม่แบ่งแยกเชื้อชาติ เพศ หรือศาสนา ก็เป็นสิ่งที่ควรสนับสนุนและส่งเสริมให้เข้มแข็ง

เว็บไซต์อย่างเป็นทางการของอียูเทค: https://www.eutech.org/

ที่มา: ยูนิฟาย แพลตฟอร์ม เอจี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ