"โบสถ์แห่งความสามัคคี" ออกแถลงการณ์เกี่ยวกับคดีลอบสังหาร "ชินโซ อาเบะ" อดีตนายกฯ ญี่ปุ่น

ข่าวทั่วไป Thursday July 14, 2022 08:00 —ข่าวประชาสัมพันธ์พีอาร์นิวส์ไวร์

สหพันธ์ครอบครัวเพื่อความสามัคคีและสันติภาพโลก ( Family Federation for World Peace and Unification หรือ FFWPU) หรือที่เรียกกันโดยทั่วไปว่า "โบสถ์แห่งความสามัคคี" (Unification Church) ขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อครอบครัวของนายชินโซ อาเบะ อดีตนายกรัฐมนตรีของญี่ปุ่น และประชาชนชาวญี่ปุ่นที่กำลังโศกเศร้ากับเหตุการณ์ลอบสังหารครั้งนี้

หลังจากที่มีข่าวการถึงแก่อสัญกรรมของนายอาเบะ สื่อมวลชนบางสำนักได้มีการกล่าวถึงข่าวลือที่ยังไม่ได้รับการยืนยันเกี่ยวกับโศกนาฏกรรมที่เกิดขึ้น

ข้อกล่าวหาบางส่วนได้มีการกล่าวถึงในงานแถลงข่าวที่กรุงโตเกียวซึ่งจัดขึ้นโดยสำนักงานใหญ่ประจำญี่ปุ่นของเรา และเราต้องการนำเสนอความจริงที่ได้รับการพิสูจน์แล้วดังนี้

อดีตนายกรัฐมนตรีชินโซ อาเบะ มีความสัมพันธ์อย่างไรกับ "โบสถ์แห่งความสามัคคี"

อดีตนายกรัฐมนตรีชินโซ อาเบะ เคยกล่าวสั้น ๆ ในการประชุมออนไลน์ " Rally of Hope" สองครั้งในปีที่ผ่านมา โดยกล่าวในหัวข้อสันติภาพในเอเชีย ซึ่งกิจกรรมดังกล่าวจัดโดยสหพันธ์สันติภาพสากล (Universal Peace Federation หรือ UPF) และองค์กรอีกหลายแห่ง หนึ่งในนั้นคือโบสถ์แห่งความสามัคคี

สหพันธ์สันติภาพสากลและโบสถ์แห่งความสามัคคีมีผู้ก่อตั้งคนเดียวกัน โดยสหพันธ์สันติภาพสากลเป็นองค์กรอิสระที่ได้รับสถานะที่ปรึกษาทั่วไปของคณะมนตรีเศรษฐกิจและสังคมแห่งสหประชาชาติ

เท็ตสึยะ ยามางามิ มีความสัมพันธ์อย่างไรกับ "โบสถ์แห่งความสามัคคี"

นายยามางามิไม่ใช่สมาชิกของโบสถ์แห่งความสามัคคี และไม่มีบันทึกใดของเราที่ระบุว่าเขาเคยเข้าร่วมในอดีต อย่างไรก็ตาม การสืบสวนภายในที่เราดำเนินการเองสามารถยืนยันได้ว่าแม่ของเขาเป็นสมาชิกของโบสถ์แห่งความสามัคคีและเข้าร่วมกิจกรรมของโบสถ์เป็นครั้งคราว

ส่วนที่มีรายงานว่า นายยามางามิอ้างว่าแม่ของเขาบริจาคเงินให้โบสถ์แห่งความสามัคคีจนทำให้เกิดปัญหาในครอบครัวนั้น เป็นประเด็นที่เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องทำการสืบสวนต่อไป แต่ไม่ว่าเขาจะคับข้องใจเรื่องใดก็ตาม เราขอประณามความรุนแรงและการก่อเหตุฆาตกรรมอย่างเต็มที่

เรายืนยันได้ว่านายยามางามิทดลองยิงปืนที่ประดิษฐ์เองในคืนก่อนก่อเหตุลอบสังหาร ณ อาคารที่เคยใช้งานโดยโบสถ์แห่งความสามัคคี แต่เคราะห์ดีที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ

นอกเหนือจากคำถามเบื้องต้นเกี่ยวกับความสัมพันธ์ระหว่างนายยามางามิกับโบสถ์แห่งความสามัคคีแล้ว ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ได้ติดต่อเราเพื่อสืบสวนอาชญากรรมที่เกิดขึ้น ตัวแทนของโบสถ์แห่งความสามัคคีในญี่ปุ่นพร้อมให้ความร่วมมือกับการสืบสวนของเจ้าหน้าที่อย่างเต็มที่ และพร้อมเปิดเผยข้อมูลที่เกี่ยวข้องต่อสื่อมวลชนตามความเหมาะสม

เราขอเรียกร้องให้องค์กรสื่อต่าง ๆ รักษาจรรยาบรรณวิชาชีพด้วยความซื่อตรง ยุติธรรม และเป็นกลาง

โบสถ์แห่งความสามัคคีจะพยายามเพิ่มขึ้นเป็นสองเท่าเพื่อส่งเสริมสันติภาพที่ยั่งยืนทั่วโลก เราขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งอีกครั้งกับการสูญเสียรัฐบุรุษผู้ยิ่งใหญ่คนหนึ่งของโลก ขอให้พระเจ้าทรงเมตตาและอำนวยพรแก่ท่านนายกรัฐมนตรีผู้ล่วงลับ ครอบครัวของท่าน ประชาชนชาวญี่ปุ่น และผู้ที่กำลังเศร้าโศกทั่วโลก

ข้อมูลติดต่อสำหรับสื่อมวลชน

สหพันธ์ครอบครัวเพื่อความสามัคคีและสันติภาพโลก แอฟริกา
มามาดู กาเย (Mamadu Gaye)
โทร. +27 (82) 964-0827; อีเมล: press.africa@familyfed.org

สหพันธ์ครอบครัวเพื่อความสามัคคีและสันติภาพโลก เอเชียแปซิฟิก
เดเมียน ดังก์ลีย์ (Demian Dunkley)
โทร. +1 (619) 947-3311; อีเมล: press.asiapacific@familyfed.org

สหพันธ์ครอบครัวเพื่อความสามัคคีและสันติภาพโลก ยุโรปและตะวันออกกลาง
ปีเตอร์ โซห์เรอร์ (Peter Zoehrer)
โทร. +43 664 5238794; อีเมล: press.eume@familyfed.org

สหพันธ์ครอบครัวเพื่อความสามัคคีและสันติภาพโลก ลาตินอเมริกา
มาริโอ ซาลินาส (Mario Salinas)
โทร. +504 3161-6632; อีเมล: press.latinamerica@familyfed.org

สหพันธ์ครอบครัวเพื่อความสามัคคีและสันติภาพโลก อเมริกาเหนือ
แนนซี จุบบ์ (Nancy Jubb)
โทร. 212-997-0057; อีเมล: press@familyfed.org

เออร์วิง สตรีท เรป (Irving Street Rep) ตัวแทนของสหพันธ์ครอบครัวเพื่อความสามัคคีและสันติภาพโลก อเมริกาเหนือ
รอน ลูคัส (Ron Lucas)
โทร. 973-643-6262; อีเมล: rlucas@irvingstreetrep.com  


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ