กู๊ดวี แสดงศักยภาพในโครงการพลังงานแสงอาทิตย์ 80 เมกะวัตต์ในมณฑลกานซู ประเทศจีน

ข่าวทั่วไป Tuesday July 19, 2022 08:50 —ข่าวประชาสัมพันธ์พีอาร์นิวส์ไวร์

กู๊ดวี แสดงศักยภาพในโครงการพลังงานแสงอาทิตย์ 80 เมกะวัตต์ในมณฑลกานซู ประเทศจีน

ประเทศจีนกำลังเร่งผลักดันวาระการลดคาร์บอนเพื่อมุ่งสู่การบรรลุเป้าหมายความเป็นกลางทางคาร์บอนภายในปี พ.ศ. 2603 ด้วยเหตุนี้ การส่งเสริมนวัตกรรมการใช้เทคโนโลยีและโมเดลธุรกิจที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมจึงมีความสำคัญอย่างยิ่ง เพื่อตอบสนองต่อวิสัยทัศน์ดังกล่าว จึงมีการพัฒนาโครงการพลังงานแสงอาทิตย์ที่ใหม่และทันสมัยมากมายเพื่อเป็นแหล่งพลังงานสะอาดและมีเสถียรภาพ ในโอกาสนี้ บริษัท กู๊ดวี (GoodWe) ผู้ผลิตอินเวอร์เตอร์พลังงานแสงอาทิตย์ชั้นนำระดับโลก ได้มอบพลังให้แก่โครงการพลังงานแสงอาทิตย์ 80 เมกะวัตต์ในมณฑลกานซู ประเทศจีน

มณฑลกานซูเคยเป็นศูนย์กลางที่สำคัญของเส้นทางสายไหมในอดีต โดยมีการแลกเปลี่ยนทางการค้าและวัฒนธรรมระหว่างโลกตะวันออกและตะวันตกนับตั้งแต่โบราณ ปัจจุบัน การที่จีนริเริ่มโครงการหนึ่งแถบหนึ่งเส้นทาง (Belt and Road Initiative) ได้ทำให้ "ไข่มุก" ของเส้นทางการค้าในอดีตกลับมาส่องประกายอีกครั้ง นอกจากนี้ โครงการพลังงานแสงอาทิตย์ในเมืองตุนหวงและเมืองจางเย่ของมณฑลกานซูยังเป็นอีกหนึ่งแรงผลักดันที่ทำให้พื้นที่แห่งนี้ได้เกิดใหม่ โดยเฉพาะในส่วนของการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมและการพัฒนาเศรษฐกิจ  

เมืองตุนหวงตั้งอยู่ริมทะเลทรายโกบีอันกว้างใหญ่ จึงมีแดดแรงนานหลายชั่วโมงต่อวันตลอดทั้งปี แต่ก็มาพร้อมกับอากาศแห้งแล้ง อุณหภูมิสูง และฝุ่นทรายจำนวนมาก ซึ่งสภาพแวดล้อมสุดโหดเช่นนี้ส่งผลให้มีความต้องการเทคโนโลยีพลังงานแสงอาทิตย์ที่ทันสมัยและมีประสิทธิภาพสูง ด้วยเทคโนโลยีสุดล้ำที่ได้รับการพิสูจน์แล้วและประสิทธิภาพที่เชื่อถือได้ อินเวอร์เตอร์รุ่น GW225K-HT ของกู๊ดวี จำนวน 356 ชุด จึงถูกนำมาใช้ในโครงการนี้ ซึ่งรับประกันการผลิตไฟฟ้าเฉลี่ยต่อปี 186.84 ล้านกิโลวัตต์ชั่วโมง และลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ได้ถึง 142,800 ตัน

ในฐานะผู้ผลิตอินเวอร์เตอร์พลังงานแสงอาทิตย์และโซลูชันการกักเก็บพลังงานชั้นนำของโลก กู๊ดวีไม่เคยหยุดสร้างสรรค์นวัตกรรมทางเทคโนโลยี โดยมีการลงทุนอย่างต่อเนื่องในโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์แบบติดตั้งบนพื้นดินและฐานการผลิตพลังงานขนาดใหญ่ ส่งผลให้กู๊ดวีได้รับการยอมรับจากลูกค้ามากขึ้นเรื่อย ๆ และจะมีบทบาทสำคัญในการพัฒนาตลาดพลังงานแสงอาทิตย์ทั่วโลก ตลอดจนช่วยให้เมืองและพื้นที่ต่าง ๆ สามารถคว้าประโยชน์จากพลังงานสะอาดที่หมุนเวียนได้

เกี่ยวกับกู๊ดวี

กู๊ดวี (GoodWe) คือผู้ผลิตอินเวอร์เตอร์พลังงานแสงอาทิตย์และโซลูชันการกักเก็บพลังงานชั้นนำของโลก และจดทะเบียนเป็นบริษัทมหาชนจำกัดในตลาดหลักทรัพย์เซี่ยงไฮ้ (รหัสหุ้น: 688390)

กู๊ดวีส่งมอบอินเวอร์เตอร์รวมกันมากกว่า 2 ล้านยูนิต และมีกำลังการผลิตติดตั้ง 35 กิกะวัตต์ ในกว่า 100 ประเทศและดินแดน อินเวอร์เตอร์พลังงานแสงอาทิตย์ของบริษัทถูกนำไปใช้กับระบบผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์บนหลังคาบ้านและอาคารพาณิชย์ รวมถึงในระดับอุตสาหกรรมและสาธารณูปโภค โดยมีขนาดตั้งแต่ 0.7 กิโลวัตต์ ถึง 250 กิโลวัตต์ ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ goodwe.com

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/1857487/80MW_PV_Project_Gansu_Province_China.jpg
คำบรรยายภาพ - โครงการพลังงานแสงอาทิตย์ 80 เมกะวัตต์ในมณฑลกานซู ประเทศจีน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ