สหรัฐรุกใช้เทคโนโลยี VR รับรองคุณสมบัติพนักงานโครงการพลังงานลมนอกฝั่งเป็นครั้งแรกของโลกที่นิวเบดฟอร์ด

ข่าวทั่วไป Wednesday July 20, 2022 08:00 —ข่าวประชาสัมพันธ์พีอาร์นิวส์ไวร์

สะท้อนความก้าวหน้าสำคัญในอุตสาหกรรมพลังงานลมนอกชายฝั่งและโครงการพลังงานลมนอกชายฝั่งโครงการแรกของสหรัฐ

วินชีวีอาร์ (VinciVR) หรือวินชี (Vinci) ร่วมกับบริษัทซีเมนส์ กาเมซ่า รีนิวเอเบิล เอ็นเนอร์ยี (SGRE) ได้ให้การรับรองพนักงานสหภาพจากรัฐแมสซาชูเซตส์ 12 ราย ซึ่งมาจากสหภาพไอบีอีดับเบิลยู (IBEW) มิลลิไรต์ส (MillWrights) ไอรอน เวิร์กเกอร์ส (Iron Workers) และไพล์ไดรเวอร์ส (Piledrivers) โดยนำเทคโนโลยีความเป็นจริงเสมือน (VR) มาใช้ในการรับรองที่สถานีการค้านิวเบดฟอร์ด (New Bedford Commerce Terminal) หลักสูตรเหล่านี้เป็นส่วนหนึ่งในหลักสูตรขององค์กรพลังงานลมสากล (GWO) ซึ่งเป็นหน่วยงานรับรองระดับนานาชาติ และหลักสูตรที่ได้รับการรับรองของทางองค์กรเป็นสิ่งที่พนักงานโครงการพลังงานลมจำเป็นต้องเข้าร่วม

วินชีได้นำเทคโนโลยี VR ไปจำลองท่าเรือและกังหันลม เพื่อแทนที่การฝึกอบรมโดยตรงในหลักสูตรต่าง ๆ ของ GWO โดยเฉพาะอย่างยิ่งหลักสูตรอบรมเทคนิคพื้นฐาน (Basic Technical Training) และหลักสูตรอบรมผู้ให้สัญญาณ (Slinger Signaller) ซอฟต์แวร์ดังกล่าวเปิดโอกาสให้ผู้ใช้ดำเนินการกับกังหันลมและใช้เครนยกของหนัก เช่น ใบพัดกังหันลม ได้อย่างสมจริง ซอฟต์แวร์จำลองนี้ทำให้เปิดหลักสูตรลักษณะนี้ตามไซต์งานต่าง ๆ อย่างนิวเบดฟอร์ดได้ พร้อมลดต้นทุนลงได้อย่างมาก ในขณะที่ยังคงอบรมได้อย่างสมจริง โดย GWO ได้ตรวจสอบและรับรองการใช้เครื่องมือ VR เหล่านี้แล้วเมื่อช่วงต้นปีนี้

พนักงานทั้ง 12 คนนี้เป็นพนักงานกลุ่มแรกของโลกที่ได้รับการรับรองโดยใช้เทคโนโลยี VR

"พลังงานลมนอกฝั่งคืออนาคตที่ตอบโจทย์ความต้องการทางพลังงานของสหรัฐ รัฐแมสซาชูเซตส์รู้สึกเป็นเกียรติในการเป็นที่แรกในสหรัฐที่พัฒนาพลังงานลมนอกฝั่งในเชิงการค้า จึงเป็นเรื่องสมควรแล้วที่พนักงานที่ได้รับการรับรองการฝึกอบรมผ่านเทคโนโลยี VR อันล้ำสมัยเป็นกลุ่มแรกนั้นจะมาจากที่แห่งนี้" คุณอีเกิล อู่ (Eagle Wu) ซีอีโอของวินชี กล่าว "เครื่องมือ VR ของเราจะทำให้มั่นใจว่า เราจะทำได้ตามความต้องการของพนักงาน และทำให้แน่ใจว่าพนักงานในโครงการพลังงานลมนอกฝั่งจะทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพและปลอดภัย"

คุณอีซาเบล เลเดซมา (Ysabel Ledezma) ผู้จัดการฝ่ายฝึกอบรมทางเทคนิค บริษัทซีเมนส์ กาเมซ่า รีนิวเอเบิล เอ็นเนอร์ยี กล่าวว่า "พลังงานลมนอกฝั่งจะเข้ามามีบทบาทสำคัญในอนาคตของเรา ความร่วมมือร่วมใจระหว่างวินชีกับซีเมนส์ กาเมซ่า รีนิวเอเบิล เอ็นเนอร์ยี ได้เข้ามาวางรากฐานอันแข็งแกร่ง ในการนำเทคโนโลยี VR ไปเร่งการเติบโตและเพิ่มคุณภาพของนักเทคนิคสำหรับสถานีพลังงานลมนอกฝั่ง เราหวังที่จะได้เห็นภาคส่วนนี้เติบโตรุ่งเรืองต่อไป"

โปรแกรมจำลองเหล่านี้พัฒนาขึ้นโดยได้รับทุนสนับสนุนจากแมสซีอีซี (MassCEC) และนอกเหนือจากการฝึกอบรมเจ้าหน้าที่เทคนิคด้านพลังงานลมแล้ว บริการ VR ของวินชียังรวมถึงโปรแกรมจำลองเพื่อให้ความรู้นักเรียนระดับ K-12 และนักศึกษาระดับมหาวิทยาลัยเกี่ยวกับอุตสาหกรรมพลังงานลมนอกฝั่ง และโปรแกรมจำลองสำหรับการเดินเรือผ่านฟาร์มระดับพาณิชย์ ดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโปรแกรมจำลองเหล่านี้ได้ที่ www.vinci-vr.com

เกี่ยวกับวินชี : วินชีวีอาร์ (VinciVR) ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2560 เป็นสตาร์ทอัพเทคโนโลยีในเมืองบอสตัน โดยมีเป้าหมายเพื่อใช้เทคโนโลยี VR ในการฝึกอบรมอย่างล้ำสมัยและมีประสิทธิภาพให้กับอุตสาหกรรมต่าง ๆ โซลูชันของวินชีมีการนำไปใช้ในการอบรมครอบคลุมหลายสาขา ไม่ว่าจะเป็นการซ่อมบำรุงอากาศยาน การปฏิบัติการพิเศษของสหรัฐ และพลังงานสีเขียว

เกี่ยวกับ SGRE: เมื่อ 30 ปีที่ผ่านมา ซีเมนส์ กาเมซ่า รีนิวเอเบิล เอ็นเนอร์ยี (SGRE) ได้กลายเป็นผู้บุกเบิกพลังงานลมนอกฝั่ง เมื่อบริษัทได้เข้ามาติดตั้งโครงการพลังงานลมนอกฝั่งโครงการแรกของโลกอย่างวินเดบี (Vindeby) เมื่อปี 2534 ปัจจุบัน เมื่อปัญหาโลกร้อนได้เข้ามามีความสำคัญขึ้นเรื่อย ๆ SGRE จึงมุ่งมั่นยิ่งกว่าที่เคย โดยในฐานะผู้นำตลาดพลังงานลมนอกฝั่งระดับโลก SGRE ทุ่มเทอย่างสุดตัวในการเป็นส่วนหนึ่งของหนทางแก้ปัญหา โดยร่วมมือกับพันธมิตรของเราเพื่อขับเคลื่อนอนาคตของอุตสาหกรรมที่เราดำเนินงาน

อีเกิล อู่ ( Eagle Wu)
วินชีวีอาร์
อีเมล: contact@vinci-vr.com

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/1860560/Vinci_VR_Workers.jpg

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/1860561/Vinci_VR_Simulation.jpg

รูปภาพ -  https://mma.prnewswire.com/media/1860562/Vinci_VR_virtual_wind_farm.jpg


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ