หน่วยดับเพลิงลอนดอนเซ็นสัญญาซื้อเครื่องช่วยหายใจจากเอ็มเอสเอ เซฟตี้

ข่าวทั่วไป Monday August 1, 2022 08:10 —ข่าวประชาสัมพันธ์พีอาร์นิวส์ไวร์

เครื่องช่วยหายใจชนิดอัดอากาศแบบสะพายหลังรุ่นเอ็ม 1 ของเอ็มเอสเอ จะช่วยเพิ่มความปลอดภัยให้นักผจญเพลิงลอนดอน

บริษัท เอ็มเอสเอ เซฟตี้ (MSA Safety Incorporated) (NYSE: MSA) เซ็นสัญญามูลค่ากว่า 9 ล้านดอลลาร์กับหน่วยดับเพลิงลอนดอน (London Fire Brigade) เพื่อจัดหาเครื่องช่วยหายใจชนิดอัดอากาศแบบสะพายหลัง (Self-Contained Breathing Apparatus หรือ SCBA) รุ่นล่าสุดอย่างเอ็ม 1 (M1) และเทคโนโลยีโทรมาตร (Telemetry) ให้แก่นักผจญเพลิง โดยสัญญาดังกล่าวลงนามอย่างเป็นทางการเมื่อต้นเดือนกรกฎาคม และคาดว่าการส่งมอบอุปกรณ์จะเริ่มขึ้นในไตรมาส 4 ของปีนี้ การประกาศในวันนี้ยังถือเป็นจุดเริ่มต้นของกระบวนการฝึกอบรมการใช้เครื่องช่วยหายใจให้แก่นักผจญเพลิงกว่า 4,500 คนของหน่วยดับเพลิงลอนดอน

การตัดสินใจอัปเกรดเทคโนโลยีเครื่องช่วยหายใจชนิดอัดอากาศแบบสะพายหลังในครั้งนี้ เกิดขึ้นหลังจากการประเมินอย่างละเอียดและครอบคลุม

คุณนิช วาร์ตาเนียน (Nish Vartanian) ประธาน ประธานกรรมการ และซีอีโอของเอ็มเอสเอ กล่าวว่า "เครื่องช่วยหายใจรุ่นเอ็ม 1 เป็นเครื่องช่วยหายใจชนิดอัดอากาศที่ทันสมัยและถูกหลักสรีรศาสตร์ที่สุดเท่าที่เอ็มเอสเอเคยเปิดตัวสู่ตลาดยุโรปและตลาดต่างประเทศ เราภูมิใจอย่างยิ่งที่ได้สร้างความร่วมมือครั้งใหม่กับหน่วยดับเพลิงที่เก่าแก่และเป็นที่เคารพนับถือมากที่สุดแห่งหนึ่งของโลก และที่สำคัญที่สุด เรารู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่หน่วยดับเพลิงลอนดอนได้มอบหมายให้เอ็มเอสเอรับผิดชอบในการปกป้องสุภาพบุรษและสุภาพสตรีที่ช่วยดูแลชาวลอนดอนให้ปลอดภัยในทุก ๆ วัน"

คุณริชาร์ด มิลล์ส (Richard Mills) รองผู้บัญชาการหน่วยดับเพลิงลอนดอน กล่าวว่า "หลังจากผ่านกระบวนการประกวดราคาแล้ว เราตั้งตารอที่จะได้พัฒนาความร่วมมือที่น่าตื่นเต้นกับเอ็มเอสเอ อุปกรณ์ช่วยหายใจที่ล้ำสมัยตัวใหม่นี้จะมีน้ำหนักเบาและพกพาง่ายขึ้น ซึ่งจะช่วยเพิ่มความปลอดภัยให้กับนักผจญเพลิงของเรา ทั้งนี้ อุปกรณ์ที่ได้รับการยกระดับแสดงให้เห็นว่าเรากำลังเปลี่ยนแปลงไปเป็นหน่วยดับเพลิงที่มีการพัฒนาและลงทุนในเทคโนโลยีใหม่ล่าสุด เพื่อช่วยปกป้องกรุงลอนดอนและประชาชนชาวลอนดอน"

การออกแบบที่ล้ำสมัยของเครื่องช่วยหายใจชนิดอัดอากาศแบบสะพายหลังรุ่นเอ็ม 1 คือปัจจัยสำคัญในการเลือกเครื่องช่วยหายใจตัวใหม่ของลอนดอน โดยเครื่องช่วยหายใจนี้มีคุณสมบัติที่ได้รับการจดสิทธิบัตรและสามารถปรับแต่งได้หลายรูปแบบ ซึ่งช่วยยกระดับการยศาสตร์ รวมถึงความสะดวกสบายและสุขอนามัยที่ดีของนักผจญเพลิง เครื่องช่วยหายใจรวมถึงแผ่นรองด้านหลังที่น้ำหนักเบาที่สุดในอุตสาหกรรมนี้ มาพร้อมความสามารถในการปรับความสูงด้วยมือเดียวที่ไม่เหมือนใคร เข็มขัดคาดสะโพกสุดล้ำที่กระจายน้ำหนักของเครื่องช่วยหายใจอย่างสม่ำเสมอ และสายรัดบุนวมที่กันน้ำได้อย่างเต็มที่ ทำให้สามารถล้างทำความสะอาดด้วยเครื่องได้โดยไม่ต้องแยกชิ้นส่วน

นอกจากนี้ คุณสมบัติอื่น ๆ ที่ทำให้หน่วยดับเพลิงลอนดอนตัดสินใจเลือกเครื่องช่วยหายใจรุ่นเอ็ม 1 นั้น รวมถึงการเชื่อมต่อกระบอกสูบแรงดันสูงสำหรับการสับเปลี่ยนกระบอกสูบอย่างรวดเร็ว ซึ่งเข้ากันได้กับหน้ากากรุ่นจี 1 (G1) ของเอ็มเอสเอ และการผสานรวมกับระบบไฟร์กริด (FireGrid) ซึ่งช่วยให้ผู้บัญชาการเหตุการณ์สามารถประเมินและจัดการสถานการณ์ต่าง ๆ ได้แบบเรียลไทม์และจากที่ใดก็ได้ นอกจากนี้ กระดานควบคุมการเข้าช่วยเหลือ (Entry Control Board หรือ ECB) ของเอ็มเอสเอ ซึ่งได้รับการออกแบบมาโดยเฉพาะเพื่อตอบสนองความต้องการของหน่วยดับเพลิงอังกฤษ ยังเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้หน่วยดับเพลิงลอนดอนตัดสินใจเลือกเซ็นสัญญากับเอ็มเอสเอ โดยกระดานควบคุมการเข้าช่วยเหลือของเอ็มเอสเอจะทำหน้าที่เป็นเครื่องมือจัดการพื้นที่ดับเพลิงที่เชื่อมต่อกับระบบคลาวด์ ซึ่งแสดงข้อมูลสถานะอากาศหายใจและสัญญาณเตือนแก่ผู้บัญชาการในเหตุการณ์เพลิงไหม้ โดยส่งสัญญาณจากเครื่องช่วยหายใจที่เปิดใช้งานการวัดทั้งหมดในที่เกิดเหตุ นอกจากนั้นยังสามารถจัดทำรายงานหลังเกิดเหตุและเอกสารอัตโนมัติได้อีกด้วย

นอกจากนี้ สัญญาส่วนหนึ่งระบุว่า เอ็มเอสเอจะจัดหาระบบการสื่อสารรูปแบบใหม่ให้แก่หน่วยดับเพลิงลอนดอน ซึ่งจะช่วยยกระดับการสื่อสารด้วยเสียง เรียกว่าชุดหูฟังซี 1 (C1) ซึ่งสามารถติดกับด้านนอกของหน้ากากของเครื่องช่วยหายใจได้อย่างง่ายดาย

คุณวาร์ตาเนียนให้ความเห็นว่า สัญญาการจัดหาเครื่องช่วยหายใจชนิดอัดอากาศแบบสะพายหลังให้กับลอนดอนแสดงถึงจุดเริ่มต้นของความร่วมมือครั้งใหม่ที่น่าตื่นเต้น โดยกล่าวว่า "ในฐานะบริษัทที่มีภารกิจเพียงหนึ่งเดียวคือความปลอดภัยของพนักงาน เราภูมิใจอย่างยิ่งที่ได้ร่วมงานกับหน่วยดับเพลิงที่ได้รับการยกย่องว่าเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมอย่างแท้จริง และได้เป็นผู้สนับสนุนความปลอดภัยของนักผจญเพลิง หน่วยดับเพลิงลอนดอนเป็นหนึ่งในหน่วยดับเพลิงที่ก้าวหน้าและเป็นที่เคารพนับถือมากที่สุดในโลก และในฐานะที่เป็นส่วนหนึ่งของกระบวนการรับฟังความคิดเห็นจากลูกค้า เราจะนำข้อมูลจากพวกเขามาใช้พัฒนาผลิตภัณฑ์ในอนาคตอย่างแน่นอน"  

เกี่ยวกับเอ็มเอสเอ เซฟตี้

เอ็มเอสเอ เซฟตี้ (MSA Safety) ซึ่งก่อตั้งขึ้นในปี 2457 เป็นผู้นำระดับโลกด้านการพัฒนา ผลิต และจัดหาผลิตภัณฑ์ด้านความปลอดภัยที่ช่วยปกป้องผู้คนและโครงสร้างพื้นฐานต่าง ๆ โดยผลิตภัณฑ์ของเอ็มเอสเอจำนวนมากเป็นการผสมผสานระหว่างอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ ระบบกลไก และวัสดุขั้นสูง เพื่อปกป้องผู้ใช้จากสถานการณ์ที่เป็นอันตรายหรือคุกคามถึงชีวิต ผลิตภัณฑ์ที่ครอบคลุมของบริษัทถูกนำไปใช้งานโดยพนักงานทั่วโลกในหลากหลายตลาด รวมถึงอุตสาหกรรมน้ำมัน ก๊าซและปิโตรเคมี บริการดับเพลิง อุตสาหกรรมการก่อสร้าง เหมืองแร่ และการทหาร ผลิตภัณฑ์หลักของเอ็มเอสเอประกอบด้วยเครื่องช่วยหายใจชนิดอัดอากาศแบบสะพายหลัง ระบบตรวจจับก๊าซและเปลวไฟแบบติดตั้งอยู่กับที่ เครื่องมือตรวจจับก๊าซแบบพกพา ผลิตภัณฑ์ป้องกันศีรษะในงานอุตสาหกรรม หมวกและชุดป้องกันสำหรับนักผจญเพลิง และอุปกรณ์ป้องกันการตก ทั้งนี้ เอ็มเอสเอมีรายได้ 1.4 พันล้านดอลลาร์ในปี 2564 และมีพนักงานประมาณ 4,800 คนทั่วโลก บริษัทมีสำนักงานใหญ่อยู่ในย่านแครนเบอร์รี ทางตอนเหนือของเมืองพิตต์สเบิร์ก รัฐเพนซิลเวเนีย และมีฐานการผลิตในสหรัฐอเมริกา ยุโรป เอเชีย และลาตินอเมริกา นอกจากนี้ บริษัทยังมีสำนักงานในต่างประเทศกว่า 40 แห่ง และกวาดรายได้ครึ่งหนึ่งจากนอกภูมิภาคอเมริกาเหนือ ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ของเอ็มเอสเอที่ www.MSAsafety.com  

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/1866843/MSA_Safety_M1_SCBA_1.jpg
รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/1866844/MSA_Safety_M1_SCBA_Control_Module_2.jpg
รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/1866842/MSA_Safety_ECB_3.jpg
โลโก้ - https://mma.prnewswire.com/media/479457/MSA_Logo.jpg


แท็ก AFET  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ