จีนจัดมหกรรมสินค้าอุปโภคบริโภคงานใหญ่ที่สุดในเอเชียแปซิฟิก ณ ท่าเรือการค้าเสรีไห่หนาน

ข่าวทั่วไป Monday August 1, 2022 08:18 —ข่าวประชาสัมพันธ์พีอาร์นิวส์ไวร์

จีนจัดมหกรรมสินค้าอุปโภคบริโภคงานใหญ่ที่สุดในเอเชียแปซิฟิก ณ ท่าเรือการค้าเสรีไห่หนาน

มหกรรมสินค้าอุปโภคบริโภคนานาชาติจีน (China International Consumer Products Expo หรือ CICPE) หรือ ไห่หนาน เอ็กซ์โป (Hainan Expo) ครั้งที่ 2 จัดขึ้นเมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม ณ เมืองไหโข่ว เมืองเอกของมณฑลไห่หนานทางตอนใต้ของจีน โดยดึงดูดแบรนด์กว่า 2,800 แบรนด์ จาก 60 ประเทศมาร่วมจัดแสดงสินค้า งานนี้ตั้งเป้าว่าจะเป็นเวทีแรกสำหรับผู้จัดแสดงจำนวนมากที่เข้าร่วมงานเป็นครั้งแรก และสำหรับสินค้ามากมายที่เปิดตัวเป็นครั้งแรก โดยนับตั้งแต่วันเปิดงานจนถึงวันที่ 28 กรกฎาคม มีผู้เข้าชมงานกว่า 100,000 คนแล้ว

นับตั้งแต่เปิดงาน ผู้เข้าชมงานต่างหลั่งไหลเข้ามาชมสินค้าอุปโภคบริโภคคุณภาพสูงและผลงานการออกแบบอย่างพิถีพิถันที่จัดแสดงตามบูธของบริษัทต่าง ๆ ทั้งในประเทศจีนและจากต่างประเทศ ยกตัวอย่างเช่น เดลล์ (Dell) ได้เปิดตัวคอมพิวเตอร์แล็ปท็อปรุ่นใหม่ ๆ ขณะที่ GAONAS แบรนด์อัญมณีจีนที่ใส่ใจสิ่งแวดล้อม ได้จัดแสดงอัญมณีที่มีชื่อว่า "The Miner's Tear" เพื่อสะท้อนถึงธีมของงาน ซึ่งก็คือการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมและการพัฒนาที่ยั่งยืน

ฝรั่งเศสเป็นประเทศแขกรับเชิญเกียรติยศ (guest-of-honor country) ในปีนี้ โดยนำบริษัทเกือบ 50 แห่ง และแบรนด์ 250 แบรนด์มาร่วมงาน ตั้งแต่แบรนด์สกินแคร์ ความงาม และแฟชั่น ไปจนถึงไวน์และอาหารรสเลิศ ส่งผลให้ฝรั่งเศสเป็นประเทศที่มีผู้จัดแสดงมากที่สุดรองจากจีน

ในวันเปิดงาน ลอรีอัล (L'Oreal) ได้เปิดตัวกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงค้าปลีกในไห่หนานร่วมกับแบรนด์ใหญ่ในเครืออย่าง ปราด้า แฟรแกรนซ์ (Prada Fragrance) และ ทาคามิ (Takami) นอกจากนั้นยังจับมือกับพันธมิตรเพื่อเผยแพร่ "คู่มือสำหรับอุตสาหกรรมสารเคมีในครัวเรือนเพื่อส่งเสริมการบริโภคอย่างยั่งยืน" เป็นฉบับแรกในจีน ส่วนทางด้านไหโข่ว โกลบอล บูติก ดิวตี้ฟรี ซิตี้ (Haikou Global Boutique Duty-Free City) และแบรนด์แฟชั่น คาร์ล ลาเกอร์เฟลด์ (Karl Lagerfeld) ได้ลงนามข้อตกลงความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ร่วมกัน

มีการจัดกิจกรรมรวม 74 รายการในวันเปิดงาน โดยกิจกรรมที่ได้รับความสนใจมากที่สุดคือ การประชุมว่าด้วยนวัตกรรมผู้บริโภค ดิวตี้ฟรี และการท่องเที่ยวเชิงค้าปลีกระดับโลก ครั้งที่ 2 (2nd Global Consumer Innovation and Duty-Free and Tourism Retail Conference) และยังมีกิจกรรมอีก 25 รายการซึ่งจัดโดยโกลบอล คอนซูเมอร์ ฟอรัม (Global Consumer Forum) นอกจากนั้นยังมีการเผยแพร่รายงานผู้บริโภคกว่า 20 ฉบับครอบคลุมหลากหลายอุตสาหกรรม ซึ่งจัดทำโดยบริษัทที่ปรึกษาและบริษัทวิจัยระดับมืออาชีพหลายแห่ง ขณะเดียวกันยังมีการจัดงานไห่หนาน เอ็กซ์โป แฟชั่น วีค ครั้งที่ 2 (2nd Hainan Expo Fashion Week) และมีการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ 48 รายการ

มหกรรมสินค้าอุปโภคบริโภคนานาชาติจีนเป็นงานในลักษณะนี้งานเดียวของจีน และเป็นงานใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก นับตั้งแต่จัดงานครั้งแรกเมื่อปีที่แล้ว มณฑลไห่หนานก็ได้ยกระดับตลาดดิวตี้ฟรีให้ได้มาตรฐานเทียบเท่านานาชาติ ทั้งในแง่ของความหลากหลายของสินค้า แบรนด์ และมูลค่า ตลาดดิวตี้ฟรีนอกชายฝั่งของไห่หนานเติบโตอย่างรวดเร็วในปี 2564 โดยมียอดขายทะลุ 6 หมื่นล้านหยวน (8.9 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ)

ไห่หนาน เอ็กซ์โป กลายเป็นช่องทางสำคัญที่เปิดให้บริษัทต่างชาติได้เรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับท่าเรือการค้าเสรีไห่หนาน ซึ่งเป็นท่าเรือการค้าเสรีที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก และดึงดูดบริษัทต่างชาติให้มาทำธุรกิจที่นี่มากขึ้นเรื่อย ๆ โดยในงานครั้งก่อน บริษัทริชมอนด์ (Richemont), ไทคู (Taikoo) และ เพอร์นอต ริคาร์ด (Pernod Ricard) ได้ประกาศแผนการจัดตั้งบริษัทในไห่หนาน ส่วนงานในปีนี้ บริษัทแอลวีเอ็มเอช (LVMH) จากฝรั่งเศส และ ดัน แอนด์ แบรดสตรีท (Dun & Bradstreet) บริษัทวิเคราะห์ธุรกิจจากอเมริกา ได้ประกาศเจตจำนงเช่นเดียวกัน โดยแอลวีเอ็มเอชมีแผนจัดตั้งศูนย์ซัพพลายการท่องเที่ยวเชิงค้าปลีกระดับภูมิภาค

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/1868422/Attendees_enter_2nd_China_International_Consumer_Products_Expo_officially_opened.jpg
รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/1868423/The_French_pavilion_2nd_CICPE__Photo_Li_Hao.jpg
รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/1868425/A_French_exhibitor_shows_guests_French_pavilion__Photo_Wang_Kai.jpg
รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/1868426/The_2nd_China_International_Consumer_Products_Expo_held_Hainan_International.jpg


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ