เรือริวาวินด์และเรือแอริโซนาเดินทางออกจากยูเครนพร้อมธัญพืชรวม 105,000 ตัน

ข่าวทั่วไป Tuesday August 9, 2022 11:15 —ข่าวประชาสัมพันธ์พีอาร์นิวส์ไวร์

นอกจากนั้นยังมีเรืออีกสองลำที่รับธัญพืชจากรัสเซีย

เรือริวาวินด์ (M/V Riva Wind) ของบริษัท ฮาร์เวสต์ คอมโมดิตีส์ (Harvest Commodities) ได้เดินทางออกจากท่าเรือเมืองโอเดสซา ประเทศยูเครน พร้อมธัญพืชหนัก 50,000 ตัน และเรือแอริโซนา (M/V Arizona) ได้เดินทางออกจากท่าเรือเมืองชอร์โนมอร์สก์ ประเทศยูเครน พร้อมธัญพืชหนัก 55,000 ตัน โดยธัญพืชเหล่านี้เป็นของบริษัทร่วมทุนระหว่างฮาร์เวสต์ คอมโมดิตีส์ เอสเอ กับบริษัท อาร์ซารี กรุ๊ป (Arsari Group) จากอินโดนีเซีย และดำเนินงานผ่านทางบริษัท พีที โคเม็กซ์อินโด อินเตอร์เนชันแนล (PT Comexindo International) ซึ่งเป็นบริษัทในเครืออาร์ซารี กรุ๊ป

เรือทั้งสองลำเป็นส่วนหนึ่งของเรือพาณิชย์กลุ่มแรกที่เดินทางออกจากเมืองโอเดสซานับตั้งแต่วันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2565 โดยเรือทั้งสองลำสามารถเดินทางได้อย่างปลอดภัยเพราะความพยายามอย่างไม่ลดละและการบรรลุข้อตกลงระหว่างรัฐบาลสหรัฐอเมริกา รัสเซีย ยูเครน ตุรกี และอินโดนีเซีย รวมถึงองค์การสหประชาชาติ   

"ผมขอแสดงความยินดีกับการบรรลุความร่วมมือระหว่างผู้นำของสหรัฐอเมริกา รัสเซีย ยูเครน อินโดนีเซีย และตุรกี (หรือ ทูร์เคีย) ในการทำข้อตกลงร่วมกัน เพื่อกำหนดวิสัยทัศน์ที่สอดคล้องกันในการบรรเทาภาวะขาดแคลนอาหารทั่วโลก" คุณเการาฟ ศรีวาสทวา (Gaurav Srivastava) ประธานบริษัท ฮาร์เวสต์ คอมโมดิตีส์ เอสเอ กล่าว

"ผมขอขอบคุณกัปตันและลูกเรือของเรือทั้งสองลำเป็นพิเศษ พวกเขาอดทนรออยู่บนเรือที่ท่าเรือยูเครนมาตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ 2565 และการนำเรือออกจากท่าเรือเมืองโอเดสซาถือเป็นการกระทำที่กล้าหาญและต้องใช้ทักษะสูงอย่างยิ่ง" ทั้งนี้ เรือทั้งสองลำมุ่งหน้าสู่ประเทศตุรกี (หรือ ทูร์เคีย)

นอกจากนี้ เรืออีกสองลำยังรับธัญพืชของบริษัท ฮาร์เวสต์ คอมโมดิตีส์ จากเมืองโนโวรอสซีสค์ ประเทศรัสเซีย นั่นคือเรือชาร์ก (M/V Shark) ซึ่งบรรทุกธัญพืช 25,000 ตัน และเรือบรองโก (M/V Bronco) ซึ่งบรรทุกธัญพืช 10,000 ตัน

คุณศรีวาสทวา กล่าวว่า "ในฐานะที่ประเทศอินโดนีเซียเป็นประธาน G20 ปีนี้ คุณฮาชิม โจโจฮาดิกุสุโม (Hashim Djojohadikusumo) ประธานของอาร์ซารี และตัวผมเอง ต่างมีวิสัยทิศน์ร่วมกันในการสนับสนุนโครงการจัดหาอาหารทั้งจากรัสเซียและยูเครน เรารู้สึกภูมิใจที่ได้ทำภารกิจนี้ร่วมกัน"

บริษัทร่วมทุน พีที โคเม็กซ์อินโด อินเตอร์เนชันแนล ได้ทำการจัดซื้อธัญพืชจากเกษตรกรในรัสเซียและยูเครนเพื่อนำไปจำหน่ายให้กับผู้ซื้อทั่วโลก โดยครั้งนี้ถือเป็นการขนส่งสินค้าครั้งแรก และจะตามมาอีกหลายครั้งในอนาคต

ฮาร์เวสต์ คอมโมดิตีส์ เอสเอ คือผู้ค้าและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ทางการเกษตรระหว่างประเทศ โดยมุ่งเน้นไปที่การจัดหาสินค้าให้เพียงพอต่อความต้องการ การจัดการห่วงโซ่อุปทาน และการสร้างมูลค่าผ่านบริการโลจิสติกส์ การเงิน และการจัดการความเสี่ยง บริษัทมีสำนักงานในเมืองลอสแอนเจลิส สหรัฐอเมริกา, กรุงมอสโก ประเทศรัสเซีย, กรุงเคียฟ ประเทศยูเครน, นครเจนีวา ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ และกรุงจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย 

พีที โคเม็กซ์อินโด อินเตอร์เนชันแนล หรือชื่อเดิมคือ พีที พรีมา โคเม็กซ์อินโด (PT Prima Comexindo) เป็นบริษัทในเครืออาร์ซารี กรุ๊ป และดำเนินธุรกิจในตลาดการค้าระหว่างประเทศมาตั้งแต่ปี 2529 โดยเฉพาะอย่างยิ่งในประเทศรัสเซีย ยูเครน คาซัคสถาน อาเซอร์ไบจาน อุซเบกิสถาน อดีตยูโกสลาเวีย แอฟริกา และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

ติดต่อ

อาริเซโน ริดวาน (Ariseno Ridhwan)
อาร์ซารี กรุ๊ป (Arsari Group)
อินโดนีเซีย
อีเมล: ariseno_ridhwan@arsari.co.id
โทร: +628111732078

ออง ฮอก ชวน (Ong Hock Chuan)
มาเวอริก อินโดนีเซีย (Maverick Indonesia)
อินโดนีเซีย
อีเมล: ong@maverick.co.id
โทร: +628128511198

ชาร์ลี เพอร์กินส์ (Charlie Perkins)
เดอะ ฮอว์ทอร์น กรุ๊ป (The Hawthorn Group)
สหรัฐอเมริกา
อีเมล: cperkins@hawthorngroup.com
โทร: +1917232223

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/1873699/harvest.jpg  


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ