อีเอสพีเอ็น สตาร์ สปอร์ตส ประกาศแต่งตั้งผู้บริหารคนใหม่

ข่าวต่างประเทศ Thursday February 24, 2005 11:49 —Asianet Press Release

สิงคโปร์, 24 ก.พ.— ซินหัว-พีอาร์นิวส์ไวร์-เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
อีเอสพีเอ็น สตาร์ สปอร์ตส ผู้ดำเนินการถ่ายทอดสดกีฬาอันดับหนึ่งแห่งเอเชีย ประกาศแต่งตั้งทีมบริหารใหม่ โดย ชอว์น แกลีย์ จะเข้ามารับตำแหน่งรองประธานอาวุโสฝ่ายกฎหมายและธุรกิจ ซึ่งจะเริ่มมีผลบังคับใช้ตั้งแต่เดือนมีนาคม 2548
แกลีย์ นั้นจะเข้ามาประจำการที่ประเทศสิงคโปร์ เพื่อดูแลรับผิดชอบด้านกฎหมาย รวมไปถึงการพัฒนาธุรกิจและวางกลยุทธ์ ของอีเอสพีเอ็น สตาร์สปอร์ตส์ อีกด้วย
โดย แกลีย์ เข้ามารับหน้าที่ดังกล่าวต่อจาก แบร์รี่ โรนา รองประธานอาวุโสและหัวหน้าที่ปรึกษาด้านกฎหมายของอีเอสพีเอ็น ที่จะเกษียณในเดือนนี้ หลังจากดูแลด้านกฎหมายให้บริษัทมาเป็นอย่างดีตลอด 40 ปีที่ผ่านมา โรนา ทำงานด้านกฎหมายอยู่หลายตำแหน่งในนิวยอร์ค มาเป็นเวลากว่า 30 ปี รวมไปถึงการดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการบริหาร และที่ปรึกษาทั่วไปของศึกเมเจอร์ลีก เบสบอล ก่อนจะย้ายมาอยู่ในเอเชียเมื่อปี 2537 เพื่อดูแลภาพรวมด้านกฎหมายของอีเอสพีเอ็นทั้งหมด และเมื่อถึงช่วงที่อีเอสพีเอ็น สตาร์ สปอร์ตส จัดตั้งเป็นบริษัทร่วมทุนเมื่อเดือนพฤศจิกายนปี 2539 เขาก็ได้รับตำแหน่งเป็นที่ปรึกษาทั่วไปและและรองประธานอาวุโส ส่วน โรนา จะกลับไปที่สหรัฐอเมริกาในเดือนหน้า เพื่อทำหน้าที่เป็นที่ปรึกษาให้กับอีเอสพีเอ็น
ด้านริค โดวี่ย์ กรรมการผู้จัดการของอีเอสพีเอ็น สตาร์ สปอร์ตส กล่าวถึงการทุ่มเทของเรน่าให้กับบริษัทว่า “แบร์รี่ ได้ใช้ประสบการณ์ของเขา ตลอดจนความคิดสร้างสรรค์ในช่วงการเริ่มต้นของอีเอสพีเอ็น สตาร์ สปอร์ตส์ ซึ่งเป็นสิ่งที่ประเมินค่ามิได้ ตลอด 9 ปีแรกของบริษัท และบริษัทขอขอบคุณทุกสิ่งที่เขาได้มอบให้ และหวังว่าเขาจะได้รับสิ่งดีๆ”
แกลีย์ มีประสบการณ์ด้านการติดต่อประสานงานงานระดับนานาชาติและการบริหารในวงกว้าง รวมทั้งความเชี่ยวชาญในเรื่องการร่วมทุนและการจัดการโครงสร้างทางการเงิน ซึ่งก่อนหน้านี้เขาเคยดำรงตำแหน่งรองประธานด้านธุรกิจและกฎหมายของสถานีซีเอ็นบีซี เอเชีย โดยปัจจุบันทำงานเป็นเจ้าหน้าที่อาวุโสของบริษัทเจนเนอรัล อิเล็คทริคส์ ในสหรัฐอเมริกา รวมไปถึงธุรกิจกฎหมายเอกชนร่วมกับบริษัทนานาชาติทั้งใน นิวยอร์ค , พิตต์สเบิร์ก และโตเกียว
แกลีย์ จบการศึกษาระดับปริญญาตรีด้าน วิศวกรรมเครื่องกล และนโยบายสาธารณะ จากมหาวิทยาลัย คาร์เนกี้ เมลลัน ในเพนซิลวาเนีย และปริญญาด้านธุรกิจและกฎหมาย จากมหาวิทยาลัย คอร์แนล ในนิวยอร์ค
แกลีย์ จะขึ้นตรงต่อ ริค โดวี่ย์ ที่ได้พูดถึงเขาในวันนี้ว่า “ประสบการณ์ของ ชอว์น เป็นสิ่งที่ประเมินค่ามิได้ ในการนำมาใช้ปรับปรุงกลยุทธ์ของบริษัท เพื่อเผชิญหน้ากับธุรกิจที่มีความท้าทายในสภาวการณ์แบบนี้ ซึ่งเขาจะนำเอาความเข้าใจในธุรกิจมาใช้ และจะมีบทบาทสำคัญในการนำพาบริษัทให้ก้าวหน้าขึ้นในระดับต่อๆไป
อีเอสพีเอ็น สตาร์ สปอร์ตส เป็นบริษัทร่วมทุนในสัดส่วน 50:50 ระหว่างสองผู้นำในวงการถ่ายทอดรายการผ่านระบบเคเบิ้ล และดาวเทียม คือ บริษัท อีเอสพีเอ็น และ สตาร์ ซึ่งทางอีเอสพีเอ็น นั้นให้บริการถ่ายทอดรายการกีฬาครอบคลุมมากกว่า 110 ล้านครัวเรือนในเอเชีย ส่วนทางสตาร์ สปอร์ตส ครอบคลุมกว่า 54 ล้านครัวเรือน (ตามสถิตเมื่อเดือนกรกฎาคม ปี 2547 ) โดยมีเครือข่าย 13 สถานีได้แก่ อีเอสพีเอ็น เอเชีย , อีเอสพีเอ็น อินเดีย , อีเอสพีเอ็น ไต้หวัน , อีเอสพีเอ็น ฟิลิปปินส์ , เอ็มบีซี-อีเอสพีเอ็น (เกาหลี), อีเอสพีเอ็น สิงคโปร์ , อีเอสพีเอ็น ฮ่องกง , ซิง คอง สปอร์ตส์ , สตาร์ สปอร์ตส อินเดีย , สตาร์ สปอร์ตส ไต้หวัน , สตาร์ สปอร์ตส สิงคโปร์ , สตาร์ สปอร์ตส เอส. อี. เอ.และ สตาร์ สปอร์ตส ฮ่องกง ซึ่งทางสถานีทำการถ่ายทอดสดกีฬาระดับโลก และกีฬาระดับภูมิภาคมาสู่สายตาผู้ชมตลอด 24 ชั่วโมง อย่างในกีฬาระดับภูมิภาคนั้น ฝ่ายที่ดูแลกิจกรรมของอีเอสพีเอ็น สตาร์สปอร์ตส ได้เสนอและบริหารรายกีฬาที่มีการแข่งขันในเอเชีย รวมถึงเอเชี่ยน เอ็กซ์-เกมส์ และซาน มิเกล ไนน์บอลทัวร์ นอกจากนี้ผู้ชมยังสามารถชมรายการแบบออน-ไลน์ ได้ที่ espnstar.com,espnstar.com.cn และespnstar.com.tw เพื่อค้นข้อมูลข่าวกีฬาเชิงลึก,ผลการแข่งขัน และโปรแกรมกีฬาต่างๆ และจากการข้อมูลที่มีหลากหลายภาษาของอีเอสพีเอ็น และ สตาร์ สปอร์ตส์ ทำให้กลายเป็นแหล่งข้อมูลกีฬาออนไลน์อันดับหนึ่งที่กลุ่มผู้ชมให้การยอมรับ
สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
สเตฟานี่ วาสโค
อีเอสพีเอ็น สตาร์ สปอร์ตส
โทร.+65-6488-6126
อีเมล์: vaskos@espnstar.com
เชอร์รีล ซิม
อีเอสพีเอ็น สตาร์ สปอร์ตส
โทร.+65-6488-6134
อีเมล์: simc@espnstar.com
ที่มา: อีเอสพีเอ็น สตาร์ สปอร์ตส
--เผยแพร่โดย เอเชียเน็ท (www.asianetnews.net)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ