ศูนย์การเงินนานาชาติดูไบเปิดตัวศูนย์ธุรกิจครอบครัวและการบริหารความมั่งคั่งส่วนบุคคลระดับโลกแห่งแรก

ข่าวทั่วไป Wednesday August 10, 2022 08:00 —ข่าวประชาสัมพันธ์พีอาร์นิวส์ไวร์

ศูนย์การเงินนานาชาติดูไบ หรือดีไอเอฟซี (Dubai International Financial Centre) ซึ่งเป็นศูนย์กลางทางการเงินชั้นนำระดับโลกในภูมิภาคตะวันออกกลาง, แอฟริกา และเอเชียใต้ (MEASA) ประกาศเปิดตัวศูนย์ธุรกิจครอบครัวและการบริหารความมั่งคั่งส่วนบุคคลระดับโลก (ศูนย์ฯ) แห่งแรกในภูมิภาคนี้และทั่วโลก

ดีไอเอฟซีเป็นศูนย์การเงินแห่งแรกของโลกที่สร้างข้อเสนอที่ไม่เหมือนใคร ในช่วงเวลาที่มีการคาดการณ์ว่าสินทรัพย์มูลค่า 3.67 ล้านล้านเดอร์แฮม (1 ล้านล้านดอลลาร์) จะถูกถ่ายโอนให้แก่คนรุ่นต่อไปในตะวันออกกลางในทศวรรษหน้า

ศูนย์ฯ แห่งนี้จะนำธุรกิจครอบครัว, ผู้มีความมั่งคั่งพิเศษ (UHNWIs) และความมั่งคั่งส่วนบุคคลจากทั่วโลกมารวมกันในฮับเดียวเพื่อช่วยรักษาและขยายภาคธุรกิจ ตลอดจนจัดหาช่องทางเข้าถึงบริการสนับสนุนแบบครบถ้วนเพื่อทำให้สามารถวางแผนมรดกและการสืบทอดกิจการได้อย่างมีประสิทธิภาพ นอกจากนี้ยังคาดว่าศูนย์ฯ แห่งนี้จะดึงดูดธุรกิจครอบครัวและกลุ่ม UHNWIs จากภูมิภาคนี้และทั่วโลกได้เพื่อสร้างสถานะในดูไบ

นอกจากนี้ สมาชิกจะได้รับประโยชน์จากการเป็นส่วนหนึ่งของอีโคซิสเต็มทางการเงินที่ใหญ่ที่สุดของภูมิภาค, กรอบกฎหมายจารีตประเพณีของดีไอเอฟซี, โครงสร้างพื้นฐานทางกฎหมายและกฎระเบียบ รวมถึงขอบเขตโครงสร้างธุรกิจที่มีความยืดหยุ่น

ฯพณฯ เอสซา คาซิม (Essa Kazim) ผู้ว่าการดีไอเอฟซี กล่าวว่า "ดีไอเอฟซีมีความยินดีที่จะเปิดตัวศูนย์ธุรกิจครอบครัวและความมั่งคั่งส่วนบุคคลแห่งแรกของโลก ซึ่งเป็นไปตามพันธะสัญญาของรัฐบาลยูเออีที่จะช่วยให้ธุรกิจครอบครัวมีบทบาทโดดเด่นในสังคมของเรา ยูเออีมีธุรกิจครอบครัวเป็นจำนวนมากที่เป็นของพลเรือนและผู้พำนักอาศัย ซึ่งมีส่วนสนับสนุนเศรษฐกิจของประเทศ ในทศวรรษหน้า คาดว่าครอบครัวเหล่านี้และครอบครัวอื่น ๆ ในตะวันออกกลางจะโอนถ่ายทรัพย์สินมูลค่า 3.67 ล้านล้านเดอร์แฮมให้แก่คนรุ่นต่อไป ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงความจำเป็นเร่งด่วนที่ต้องจัดหาผู้เชี่ยวชาญและการสนับสนุนแบบรวมเพื่อช่วยให้พวกเขาได้ขยายกิจการ"

ดร.ทาเร็ค ฮัจจิรี (Tarek Hajjiri) ผู้ได้รับแต่งตั้งตำแหน่งซีอีโอศูนย์ธุรกิจครอบครัวและความมั่งคั่งส่วนบุคคลระดับโลก กล่าวว่า "การเปิดตัวศูนย์ธุรกิจครอบครัวและความมั่งคั่งส่วนบุคคลระดับโลกนับเป็นอีกหนึ่งหมุดหมายสำคัญในการพัฒนาภาคธุรกิจบริหารความมั่งคั่งและสินทรัพย์ของดีไอเอฟซี อีกทั้งยังแสดงถึงพันธะสัญญาในระยะยาวของดีไอเอฟซีต่อการนำเสนอบริการบริหารความมั่งคั่งส่วนบุคคลที่มีคุณภาพเทียบเท่ามาตรฐานสากล ศูนย์ฯ แห่งใหม่นี้จะมีบทบาทที่ไม่เหมือนใครในการให้คำแนะนำแก่ธุรกิจครอบครัวในส่วนที่เกี่ยวกับการกำกับดูแล, การสืบทอดกิจการ, กรรมสิทธิ์, ความมั่งคั่ง, พลวัตในครอบครัว และแผนกลยุทธ์ บทบาทของเรามีความสำคัญต่อการรับประกันการเติบโตในระยะยาวของธุรกิจครอบครัว"

ดูข้อมูลเพิ่มเติมที่: difc.ae; ติดตามเราได้ทางลิงด์อิน; ทวิตเตอร์ @DIFC

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/1874039/DIFC.jpg
โลโก้ - https://mma.prnewswire.com/media/1874040/DIFC_Logo.jpg


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ