Yili ยังครองแชมป์แบรนด์ผลิตภัณฑ์นมมูลค่าสูงสุดในโลก จากรายงานปี 2565 ของแบรนด์ ไฟแนนซ์

ข่าวทั่วไป Monday August 15, 2022 08:30 —ข่าวประชาสัมพันธ์พีอาร์นิวส์ไวร์

Yili ยังครองแชมป์แบรนด์ผลิตภัณฑ์นมมูลค่าสูงสุดในโลก จากรายงานปี 2565 ของแบรนด์ ไฟแนนซ์

เมื่อวันที่ 10 สิงหาคม แบรนด์ ไฟแนนซ์ (Brand Finance)บริษัทที่ปรึกษาด้านกลยุทธ์และการประเมินมูลค่าแบรนด์ชั้นนำระดับโลก ได้เผยแพร่รายงานอาหารและเครื่องดื่ม ประจำปี 2565 (Food & Drink 2022) เพื่อจัดอันดับแบรนด์ที่แข็งแกร่งและมีมูลค่าสูงสุดในอุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่ม โดยผลปรากฎว่า Yili ยังคงเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมนมระดับโลก ด้วยการครองตำแหน่งแบรนด์ผลิตภัณฑ์นมมูลค่าสูงสุดในโลก

แบรนด์ของบริษัทเป็นหนึ่งในสินทรัพย์ไม่มีตัวตนที่มีค่าที่สุดที่บริษัทถือครองอยู่ ในขณะที่การแพร่ระบาดของโควิด-19 ก่อให้เกิดความท้าทายมากมายต่อตลาดผลิตภัณฑ์นมทั่วโลก มูลค่าแบรนด์ Yili ยังคงรักษาการเติบโตอย่างแข็งแกร่ง โดยเพิ่มขึ้น 10% สู่ระดับ 1.06 หมื่นล้านดอลลาร์ และครองความเป็นผู้นำในการจัดอันดับอย่างต่อเนื่อง ซึ่งการเติบโตดังกล่าวเป็นผลมาจากผลประกอบการทางธุรกิจที่แข็งแกร่งและมูลค่าทางสังคมของบริษัท

มูลค่าการค้าเติบโตอย่างต่อเนื่อง

มูลค่าตลาดของ Yili พุ่งขึ้น 553 เท่านับตั้งแต่จดทะเบียนในปี 2539 จาก 421 ล้านหยวน (62.5 ล้านดอลลาร์) เป็น 2.328 แสนล้านหยวน (3.456 หมื่นล้านดอลลาร์) ในปี 2565 และรั้งตำแหน่งหนึ่งในผู้ผลิตผลิตภัณฑ์นมรายใหญ่ห้าอันดับแรกของโลกสามปีติดต่อกัน ด้วยรายได้ต่อปีมากกว่า 1 แสนล้านหยวน (1.485 หมื่นล้านดอลลาร์) ในปีที่แล้ว นอกจากนี้ ตลอดหลายปีที่ผ่านมา Yili สามารถรักษาระดับการเติบโตทางธุรกิจได้อย่างต่อเนื่อง สร้างผลตอบแทนที่มั่นคงและน่าดึงดูดใจสำหรับนักลงทุน บริษัทได้ออกเงินปันผล 22 ครั้ง รวมเป็นเงิน 3.659 หมื่นล้านหยวน (5.43 พันล้านดอลลาร์) นับตั้งแต่เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ ทำให้เป็นที่ต้องการของนักลงทุนในหุ้นจดทะเบียนซื้อขายในตลาดหุ้นเซี่ยงไฮ้และเซินเจิ้น (A-share)

Yili ตั้งเป้าที่จะส่งเสริมการพัฒนาอุตสาหกรรมโดยมุ่งเน้นไปที่กลุ่มอุตสาหกรรมสมัยใหม่ บริษัทได้จัดตั้งกลุ่มอุตสาหกรรมผลิตภัณฑ์นมร่วมสมัยหลายแห่งในมองโกเลียใน หนิงเซี่ย กานซู เฮยหลงเจียง เหอหนาน ซานตง และเหอเป่ย รวมถึงพื้นที่อื่น ๆ นอกจากนั้นยังมีฟิวเจอร์ อินเทลลิเจนซ์ แอนด์ เฮลท์ แวลลีย์ (Yili Future Intelligence and Health Valley) หรือที่รู้จักในชื่อ "ซิลิคอนแวลลีย์แห่งอุตสาหกรรมนม" เป็นที่ตั้งของฐานการผลิตอัจฉริยะที่ใหญ่ที่สุดในโลกสำหรับการผลิตนมเหลวและนมผงสำหรับทารก โดยมีระบบดิจิทัลและเทคโนโลยีขั้นสูงสุดในอุตสาหกรรม และภายในนั้นยังเป็นที่ตั้งของศูนย์นวัตกรรมเทคโนโลยีนมแห่งชาติ รวมถึงศูนย์ทดสอบและมาตรวิทยาแห่งชาติสำหรับผลิตภัณฑ์นม

คุณค่าทางสังคมช่วยส่งเสริมการพัฒนาที่ยั่งยืน

คุณค่าทางการค้าและสังคมเชื่อมโยงกันอย่างแยกไม่ออก Yili จึงผนวกรวมความยั่งยืนไว้ในกลยุทธ์ของบริษัท และได้ริเริ่มโครงการเพื่อสร้างคุณค่าทางสังคม โดยบริษัทเป็นแนวหน้าด้านการอนุรักษ์พลังงาน การลดการปล่อยมลพิษ และแนวทางปฏิบัติในการลดคาร์บอนอื่น ๆ นอกจากนี้ Yili กำลังทำงานร่วมกับพันธมิตรเพื่อสร้างอนาคตที่ยั่งยืนมากขึ้นด้วยการดำเนินโครงการในด้านต่าง ๆ เช่น การปกป้องสิ่งแวดล้อม การอนุรักษ์ความหลากหลายทางชีวภาพ การส่งเสริมสุขภาพของเยาวชน การบรรเทาความยากจน และการบรรเทาภัยพิบัติ

ในปี 2565 Yili ประกาศว่าจะบรรลุความเป็นกลางทางคาร์บอนทั่วทั้งห่วงโซ่อุตสาหกรรมภายในปี 2593 และได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์นมคาร์บอนสุทธิเป็นศูนย์ครั้งแรกของจีน ซึ่งครอบคลุมทั้งผลิตภัณฑ์นม โยเกิร์ต นมผงออร์แกนิก และไอศกรีม นอกจากนี้ Yili ยังเดินตามเส้นทางการพัฒนาแบบหมุนเวียนที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและปล่อยคาร์บอนต่ำ ด้วยการสร้างฟาร์มสีเขียวอัจฉริยะ ส่งเสริมการทำฟาร์มแบบผสมผสาน และดำเนินโครงการอื่น ๆ ส่วนในแง่ของการผลิตที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมนั้น แบรนด์ Satine ของ Yili ได้ใช้บรรจุภัณฑ์ที่ผ่านการรับรอง FSC กับสินค้าทั้งหมด โดยแบรนด์มุ่งมั่นที่จะส่งเสริมการบริโภคที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและวิถีชีวิตที่ดีต่อสุขภาพ

"การที่ Yili ให้ข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับผลกระทบของโควิด-19 พร้อมกับส่งเสริมประโยชน์ด้านสุขภาพของแบรนด์ในเครือ ประกอบกับการตอบสนองของห่วงโซ่อุปทาน ส่งผลให้บริษัทเข้าถึงผู้บริโภคกว่า 2 พันล้านคนทั่วโลก และมีมูลค่าแบรนด์เพิ่มขึ้นถึง 23% นับตั้งแต่การระบาดใหญ่เริ่มขึ้นในปี 2563" แบรนด์ ไฟแนนซ์ ระบุในรายงาน ทั้งนี้ นวัตกรรมทางเทคโนโลยีและผลิตภัณฑ์ที่มุ่งเน้นผู้บริโภคเป็นศูนย์กลาง มีส่วนสนับสนุนความสำเร็จของแบรนด์และขับเคลื่อนการเติบโตของบริษัท ในฐานะแบรนด์ผลิตภัณฑ์นมมูลค่าสูงสุดในโลก Yili พยายามที่จะบรรลุการเติบโตอย่างแข็งแกร่ง และขับเคลื่อนการพัฒนาอุตสาหกรรมคุณภาพสูงด้วยการสร้างคุณค่าทางการค้าและสังคม

(1 ดอลลาร์ = 6.74 หยวน)

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/1877655/885D0A0D_B825_4B14_BA68_1FBE0440CC86.jpg
คำบรรยายภาพ - Yili ยังครองแชมป์แบรนด์ผลิตภัณฑ์นมมูลค่าสูงสุดในโลก จากรายงานปี 2565 ของแบรนด์ ไฟแนนซ์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ