ซีเจ เอ็กซ์เพรส เลือกระบบจัดการคลังสินค้าของฮันนี่เวลล์ เพื่อบริหารศูนย์กระจายสินค้าทั้งหมดในประเทศไทย

ข่าวทั่วไป Monday August 15, 2022 09:17 —ข่าวประชาสัมพันธ์พีอาร์นิวส์ไวร์

ซีเจ เอ็กซ์เพรส เลือกระบบจัดการคลังสินค้าของฮันนี่เวลล์ เพื่อบริหารศูนย์กระจายสินค้าทั้งหมดในประเทศไทย

บริษัทฮันนี่เวลล์ (Honeywell) ประกาศว่า บริษัทซีเจ เอ็กซ์เพรส (CJ Express) ได้เลือกระบบจัดการคลังสินค้า (WMS) ของฮันนี่เวลล์ โลจิสติกส์ โซลูชันส์ (Honeywell Logistics Solutions) ในศูนย์กระจายสินค้าทั้งหมดทั่วประเทศไทย เพื่อดูแลคลังสินค้าทั้งหมดของซีเจ เอ็กซ์เพรส และซีเจ มอร์ (CJ More) และรองรับการกระจายสินค้าไปยังร้านค้าทั่วประเทศ โดยระบบ WMS ของฮันนี่เวลล์ ประสบความสำเร็จในการผนวกรวมเข้ากับซอฟต์แวร์และฮาร์ดแวร์ที่มีอยู่เดิมของซีเจ ยกตัวอย่างเช่น เอสเอพี อีซีซี 6 (SAP ECC6), ระบบหยิบสินค้าตามสัญญาณไฟ (Pick to Light System), สายพานขนส่ง (Conveyer Line), ระบบคลื่นความถี่วิทยุและคอมพิวเตอร์รถยก (RF & Forklift Computer)

ณ เดือนมิถุนายน 2564 ซีเจ เอ็กซ์เพรส ให้บริการร้านค้ากว่า 600 สาขาใน 34 จังหวัดทั่วประเทศไทย โดยจำหน่ายสินค้าหลากหลายประเภท ไม่ว่าจะเป็นสินค้าอุปโภคบริโภค อาหารและเครื่องดื่ม และผลิตภัณฑ์ประเภทของชำ โดยมีสายคำสั่งกว่า 6,000,000 สายต่อวันและกว่า 10,000 หน่วยจำแนกประเภทสินค้า โซลูชัน WMS ของฮันนี่เวลล์ จะยกระดับการดำเนินงานของซีเจ เอ็กซ์เพรสให้เป็นดิจิทัล ช่วยให้บริการลูกค้าทุกรายได้อย่างมีประสิทธิภาพ ในเวลาที่น้อยลงและจัดส่งสินค้าได้รวดเร็วยิ่งขึ้น

ในช่วงโควิด-19 อุตสาหกรรมค้าปลีกในหลายประเทศต่างประสบปัญหาอย่างหนัก ไม่เว้นแม้แต่ประเทศไทย โดยการค้าปลีกออนไลน์เผชิญภาวะติดขัดครั้งใหญ่ถึงแม้ยอดขายพุ่งเพราะต้องตกที่นั่งลำบากจากภาวะคอขวดด้านซัพพลายเชน ในขณะที่ยอดค้าปลีกในร้านค้าดั้งเดิมปรับตัวลดลง เพราะการบังคับใช้มาตรการล็อกดาวน์

เพื่อที่จะเอาชนะอุปสรรคเหล่านี้ ฮันนี่เวลล์จึงให้ความสำคัญและคิดค้นผลิตภัณฑ์ เครื่องมือ ซอฟต์แวร์ และโซลูชันใหม่ ๆ ที่เชื่อมโยงกับซัพพลายเชน เพื่อสร้างความกระจ่างชัดให้กับคลังสินค้าครบวงจร เพิ่มประสิทธิภาพแรงงาน ประหยัดต้นทุน และมอบประสบการณ์ค้าปลีกแบบไร้รอยต่อชั้นเลิศให้กับลูกค้า โซลูชัน WMS ของฮันนี่เวลล์เป็นระบบการจัดการคลังสินค้าที่กำหนดค่าได้สูง ซึ่งช่วยให้ลูกค้าเติมเต็มคลังสินค้าได้ราบรื่นมากยิ่งขึ้น ในขณะที่รักษาทัศนวิสัยคลังสินค้าได้อย่างเต็มรูปแบบตลอดการดำเนินงานคลังสินค้า ทั้งยังปรับตัวได้ในระดับสูงและใช้ในสายงานได้ในหลากหลายอุตสาหกรรม

"ซีเจ เอ็กซ์เพรสเป็นบริษัทที่กำลังเติบโต ซึ่งต้องรักษาระบบซัพพลายเชนให้มีประสิทธิภาพมากที่สุด เพื่อช่วงชิงความสำเร็จในตลาดที่มีการแข่งขันดุเดือดอย่างประเทศไทย" โจนาธาน กว็อก (Jonathan Kwok) ผู้จัดการทั่วไปของฮันนี่เวลล์ โลจิสติกส์ โซลูชันส์ กล่าว "ระบบจัดการคลังสินค้าฮันนี่เวลล์ปรับขนาดได้สูงและให้การสนับสนุนที่เหมาะสม เพื่อรับประกันว่าซีเจ เอ็กซ์เพรสจะเติบโตควบคู่ไปกับความเป็นเลิศในการให้บริการลูกค้า"

ข้อมูลจากสถิติตลาดประเทศไทยระบุว่า ซูเปอร์มาร์เก็ตและไฮเปอร์มาร์เก็ตในประเทศไทยเป็นช่องทางซื้อสินค้ายอดนิยมในกลุ่มผู้บริโภคชาวไทย โดยในปี 2564 ร้านค้าสะดวกซื้อมีส่วนแบ่งตลาดสินค้าอุปโภคบริโภคคิดเป็นสัดส่วน 17% เมื่อเทียบกับช่องทางค้าปลีกอื่น ๆ ในประเทศไทย ในช่วงเวลาดังกล่าว ร้านค้าสะดวกซื้อเป็นช่องทางจำหน่ายสินค้าชั้นนำในภาคสินค้าอุปโภคบริโภคที่มีการหมุนเวียนของสินค้าในเวลาอันรวดเร็ว หรือเอฟเอ็มซีจี (FMCG) การเติบโตอย่างต่อเนื่องของซูเปอร์มาร์เก็ตและไฮเปอร์มาร์เก็ตทำให้ธุรกิจต้องหันมาพึ่งพิงโซลูชันดิจิทัล และปฏิบัติภารกิจด้วยระบบอัตโนมัติเพื่อสร้างประสิทธิภาพให้กับระบบการทำงาน

ด้วยความช่วยเหลือจากฮันนี่เวลล์ ซึ่งเปี่ยมไปด้วยประสบการณ์และความเชี่ยวชาญด้านอุตสาหกรรม ศูนย์กระจายสินค้าของซีเจ เอ็กซ์เพรสจึงมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นในด้านการจัดส่งสินค้าได้ตรงเวลา ทั้งยังช่วยประหยัดต้นทุน โซลูชันอัจฉริยะของฮันนี่เวลล์ที่ดำเนินการผ่านระบบดิจิทัลช่วยรับประกันกฎระเบียบคลังสินค้าที่มีประสิทธิภาพ การกระจายสต็อกสินค้าอย่างแม่นยำ และตรรกะการมอบหมายงานเชิงลึก โดยโซลูชันอันเป็นเอกลักษณ์นี้บูรณาการได้ด้วยการใช้โครงสร้างพื้นฐานเดิมของผู้ปฏิบัติการ ซึ่งช่วยให้การขยับขยายธุรกิจในอนาคตง่ายดายยิ่งขึ้น

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/1875802/Accumulation_Conveyor.jpg
คำบรรยายภาพ - ซีเจ เอ็กซ์เพรส เลือกระบบจัดการคลังสินค้าของฮันนี่เวลล์ เพื่อบริหารศูนย์กระจายสินค้าทั้งหมดในประเทศไทย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ