"พรีเมีย พาร์ตเนอร์ส" เปิดตัวหน่วยลงทุนพันธบัตรจีนป้องกันความเสี่ยงด้วยสกุลเงินดอลลาร์ครั้งแรกในเอเชีย ผ่านกองทุนรวมพันธบัตรจีนระยะยาว

ข่าวทั่วไป Wednesday August 17, 2022 10:36 —ข่าวประชาสัมพันธ์พีอาร์นิวส์ไวร์

พรีเมีย พาร์ตเนอร์ส (Premia Partners) ผู้ให้บริการกองทุนรวม ETF ชั้นนำของฮ่องกง ประกาศเปิดตัวหน่วยลงทุนป้องกันความเสี่ยงด้วยสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐ สำหรับกองทุน Premia China Treasury & Policy Bank Bond Long Duration ETF

กองทุนอิงดัชนีนี้มอบการเข้าถึงพันธบัตรรัฐบาลจีน (CGB) ระยะยาวในประเทศจีนที่คุ้มค่า แปลกใหม่ และสะดวกสบาย เป็นหน่วยลงทุนป้องกันความเสี่ยงสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐที่ช่วยให้นักลงทุนมีตัวเลือกที่แตกต่างในการลงทุนในพันธบัตรรัฐบาลจีน และเป็นกองทุน ETF พันธบัตรจีนตัวแรกของเอเชียที่มีคุณสมบัติป้องกันความเสี่ยงด้วยสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐ

  • กองทุน Premia China Treasury & Policy Bank Bond Long Duration ETF (Tickers: 2817 HKD / 9817 USD / 82817 RMB) จะคอยติดตามดัชนี ICE 10+ Year China Government & Policy Bank Index
  • เป็นกองทุน ETF แห่งแรกและแห่งเดียวของโลกที่มอบการเข้าถึงโดยตรงสำหรับพันธบัตรรัฐบาลจีนระยะยาวพิเศษและพันธบัตรธนาคารเชิงนโยบายที่มีการซื้อขายในจีนแผ่นดินใหญ่ มีอันดับความน่าเชื่อถือที่ระดับ A+/A1 มีความผันผวนของผลตอบแทนที่ต่ำกว่ามากเมื่อเทียบกับพันธบัตรรัฐบาลอื่น ๆ
  • ณ วันที่ 15 สิงหาคม 2565 ทางกองทุนมีผลตอบแทนที่ 12.2% หลังการจดทะเบียนในเดือนเมษายน 2564 และมีระยะเวลาเฉลี่ยและผลตอบแทนเฉลี่ยในการครบกำหนดที่ 16.8 ปี และ 3.2% ตามลำดับ

"การเข้าถึงโอกาสการลงทุนในเอเชียอย่างมีประสิทธิภาพเป็นสิ่งที่เราให้ความสำคัญเสมอมา สำหรับเราแล้ว นี่ไม่ใช่เพียงแค่การเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ แต่ยังเป็นการยกระดับกองทุน ETF ที่มีอยู่อย่างต่อเนื่องโดยอิงจากความคิดเห็นของลูกค้า เพื่อกรณีการใช้งานที่ดีกว่าและตอบโจทย์มากขึ้น" คุณรีเบกกา ชัว (Rebecca Chua) หุ้นส่วนผู้จัดการของพรีเมีย พาร์ตเนอร์ส กล่าว "หน่วยลงทุนป้องกันความเสี่ยงด้วยสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐ มอบทางเลือกที่เหมาะสมแก่นักลงทุนที่ต้องการรักษาผลตอบแทนในสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐในสภาพแวดล้อมตลาดปัจจุบัน"

"เรายินดีที่ได้ร่วมงานกับพรีเมีย พาร์ตเนอร์ส ในการพัฒนาโซลูชันใหม่สำหรับการลงทุนในพันธบัตรรัฐบาลจีนระยะยาวพิเศษที่มีการป้องกันความเสี่ยงด้วยสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐ โดยใช้ประโยชน์จากความสามารถในการประเมินราคาตราสารหนี้ชั้นนำของเรา" แมกนัส คัตตัน (Magnus Cattan) หัวหน้าฝ่ายบริการตราสารหนี้และข้อมูลดัชนี ICE ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก กล่าว "ผู้ออกกองทุน ETF รายใหม่ ๆ ต่างเลือกดัชนีของ ICE ส่งผลให้เกิดการเติบโตในด้านใหม่ ๆ ที่น่าตื่นเต้น ซึ่งรวมถึงตราสารหนี้และตราสารทุนในระดับภูมิภาค กองทุนรวมดัชนีเฉพาะเรื่อง กองทุนรวมดัชนีด้านสภาพภูมิอากาศ และกองทุนรวมดัชนีด้านสิ่งแวดล้อม สังคม และธรรมาภิบาลในเอเชีย"

เกี่ยวกับพรีเมีย พาร์ตเนอร์ส

พรีเมีย พาร์ตเนอร์ส (Premia Partners) ก่อตั้งขึ้นในปี 2559 เป็นหนึ่งในผู้จัดการกองทุน ETF ชั้นนำจากฮ่องกง ซึ่งทุ่มเทให้กับการสร้างกองทุน ETF ที่ต้นทุนต่ำ มีประสิทธิภาพ และมีแนวทางปฏิบัติที่ดีที่สุดในเอเชีย และ ณ วันที่ 15 สิงหาคม 2565 พรีเมีย พาร์ตเนอร์ส บริหารจัดการกองทุน ETF ทั้งหมด 9 กองทุน ซึ่งรวมถึง Premia CSI Caixin China New Economy ETF ซึ่งเป็นกองทุน ETF หุ้น A-share ของจีนที่ใหญ่เป็นอันดับ 4 ในฮ่องกง สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับกองทุน ETF ของพรีเมีย พาร์ตเนอร์ส ซึ่งครอบคลุมจีน ตลาดเกิดใหม่อาเซียน เมตาเวิร์ส/เทคโนโลยีนวัตกรรมเอเชีย เวียดนาม ตราสารหนี้ผลตอบแทนสูงของจีน พันธบัตรรัฐบาลจีน และพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐ ติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.premia-partners.com


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ