เซลการ์ด ผนึกกำลังอเมริกัน แบตเตอรี่ แฟคเตอรี พัฒนาเทคโนโลยีแผ่นกั้นแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนฟอสเฟตสมรรถนะสูง

ข่าวทั่วไป Tuesday August 23, 2022 08:24 —ข่าวประชาสัมพันธ์พีอาร์นิวส์ไวร์

เซลการ์ด แอลแอลซี (Celgard, LLC) หรือเซลการ์ด ในเครือโพลีพอร์ อินเตอร์เนชันแนล แอลพี (Polypore International, LP) หรือโพลีพอร์ มีความยินดีในการประกาศว่า บริษัทได้บรรลุข้อตกลงเป็นพันธมิตรเชิงกลยุทธ์กับอเมริกัน แบตเตอรี่ แฟคเตอรี (American Battery Factory) หรือเอบีเอฟ (ABF) โดยเซลการ์ดและเอบีเอฟจะทำโปรเจกต์วิจัยร่วมกัน เพื่อวางจำหน่ายผลิตภัณฑ์แบบใหม่ที่มีความล้ำหน้า สำหรับแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนฟอสเฟต (LFP) แบบแท่งในสหรัฐ

ในข้อตกลงดังกล่าว เซลการ์ดจะผลิตแผ่นกั้นแบตเตอรี่ให้เอบีเอฟนำไปผลิตเซลล์แบตเตอรี่ลิเธียมไอออนฟอสเฟตทั้งหมด 100% ในสหรัฐ นอกจากนี้ เซลการ์ดและเอบีเอฟจะแบ่งปันทรัพยากร เพื่อพัฒนาเทคโนโลยีขั้นสูงและเซลล์แบบใหม่สำหรับแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนฟอสเฟต และจะสำรวจโอกาสใหม่ ๆ เพื่อวางระบบนิเวศลิเธียมไอออนฟอสเฟตในสหรัฐ โดยยกระดับการเข้าถึงวัตถุตั้งต้นและขยายขีดความสามารถที่จัดหาลิเธียมไอออนฟอสเฟตถึงฐานลูกค้าที่กว้างขึ้นได้

อาซาฮี คาเซ (Asahi Kasei) ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของโพลีพอร์ อาจเข้ามาสนับสนุนซัพพลายเชนลิเธียมไอออนฟอสเฟตเพิ่มเติมผ่านฐานการผลิตที่ครอบคลุมกว้างขวาง โดยเอบีเอฟจะประเมินโอกาสในการจัดหาส่วนประกอบสำหรับชิ้นงานต่าง ๆ เช่น แบตเตอรี่แพ็คพลาสติกและวัสดุหน่วงความร้อน ซึ่งอาจเป็นประโยชน์ต่อซัพพลายเชนและอุตสาหกรรมลิเธียมไอออนฟอสเฟต

"เรารู้สึกตื่นเต้นในการทำงานกับเอบีเอฟ เพื่อพัฒนาและนำเสนอแผ่นกั้นแบบเมมเบรนที่มีความล้ำหน้าของเซลการ์ด และยกระดับเทคโนโลยีแบตเตอรี่ลิเธียมด้วยเคมีลิเธียมไอออนฟอสเฟต" หลี่ สือ (Lie Shi) หัวหน้าฝ่ายพัฒนาธุรกิจแผ่นกั้นของอาซาฮี คาเซ และรองประธานบริหารของโพลีพอร์ กล่าว "ลิเธียมไอออนฟอสเฟตเป็นตลาดสำคัญ โดยแผ่นกั้นแบบเมมเบรนที่ผ่านกรรมวิธีแห้งของเซลการ์ดมอบโซลูชันเทคโนโลยีสมรรถนะสูงรองรับการใช้งานนี้"

เกี่ยวกับเซลการ์ดและโพลีพอร์

เซลการ์ด (Celgard) มีความเชี่ยวชาญในการพัฒนาและผลิตเมมเบรนที่มีรูพรุนขนาดเล็ก (microporous membrane) ด้วยวิธีแห้งแบบเคลือบและแบบไม่เคลือบที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม โดยแผ่นเมมเบรนเหล่านี้ถูกใช้เป็นแผ่นกั้นซึ่งเป็นส่วนประกอบสำคัญของแบตเตอรี่ลิเธียม-ไอออน เทคโนโลยีแผ่นกั้นแบตเตอรี่ของเซลการ์ดมีความสำคัญต่อประสิทธิภาพการทำงานของแบตเตอรี่ลิเธียมสำหรับยานยนต์ระบบขับเคลื่อนไฟฟ้า ระบบกักเก็บพลังงาน และการใช้งานพิเศษอื่น ๆ

เซลการ์ดเป็นบริษัทในเครือของโพลีพอร์ อินเตอร์เนชันแนล (Polypore International, LP) ซึ่งเป็นบริษัทของอาซาฮี คาเซ (Asahi Kasei)

โพลีพอร์เป็นบริษัทระดับโลกที่มีโรงงานอยู่ใน 9 ประเทศ โดยมีความชำนาญในการผลิตเมมเบรนแบบรูพรุนขนาดเล็กซึ่งใช้ในยานยนต์ระบบขับเคลื่อนไฟฟ้าและที่ไม่ใช่ระบบไฟฟ้า ระบบกักเก็บพลังงาน และการใช้งานพิเศษ ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.celgard.com และ www.polypore.com

เกี่ยวกับอเมริกัน แบตเตอรี่ แฟคเตอรี

อเมริกัน แบตเตอรี่ แฟคเตอรี (American Battery Factory Inc.) เป็นผู้ผลิตเซลล์แบตเตอรี่ลิเธียมไอออนฟอสเฟต (LFP) โดยเป็นผู้พัฒนาเครือข่ายโรงงานระดับกิกะแฟคเตอรีแห่งแรกในสหรัฐที่ผลิตเซลล์ LFP อย่างปลอดภัย บริษัทฯ มีความมุ่งมั่นในการสร้างความเป็นอิสระทางพลังงานและส่งเสริมพลังงานหมุนเวียนในสหรัฐ ด้วยการสร้างซัพพลายเชนแบตเตอรี่ในประเทศ และนอกเหนือจากการสร้างงานให้ภาคการผลิตของสหรัฐแล้ว อเมริกัน แบตเตอรี่ แฟคเตอรี จะมีบทบาทสำคัญในการดำเนินการตามความริเริ่มของรัฐบาลในการแก้ไขปัญหาโลกร้อน และข้อกำหนดด้านความมั่นคงแห่งชาติอย่าง "Made-in-USA" ดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับอเมริกัน แบตเตอรี่ แฟคเตอรี ได้ที่ www.americanbatteryfactory.com

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/1881743/Celgard_microporous_membranes.jpg

โลโก้ - https://mma.prnewswire.com/media/1881744/Celgard_Logo.jpg


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ