สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันอังคารที่ 28 มิถุนายน 2548

ข่าวต่างประเทศ Tuesday June 28, 2005 18:10 —Asianet Press Release

28 มิ.ย.--เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
สโลแกนใหม่
ปักกิ่ง: ด้วยความฝันที่จะรวมวงแหวนทั้งห้าเป็นหนึ่งเดียว ในปี 2008 การแข่งขันกีฬาโอลิมปิก 2008 จึงมีคำขวัญใหม่ว่า "One World, One Dream" สำหรับคำขวัญดังกล่าว ซึ่งเปิดตัวในพิธีสุดอลังการเมื่อวันอาทิตย์ ที่เดอะ เวิร์กเกอร์ ยิมเนเชี่ยม ในกรุงปักกิ่งนั้น จะใช้แทนที่คำขวัญเดิมที่ว่า "New Beijing, Great Olympics" ซึ่งเป็นคำขวัญที่เคยใช้ในระหว่างการเสนอตัวเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันโอลิมปิก 2008 ของกรุงปักกิ่ง
ระบบไดนาโฟลว์
โกเธนเบิร์ก: คอลเลคตริคอน (Cellectricon) มีความภูมิใจที่จะประกาศให้ทราบว่า แอสทราเซเนก้า (AstraZeneca) ได้เริ่มนำระบบมัลติเพิลไดนาโฟลว์ (Dynaflow) ไปใช้ในสถานที่ต่างๆทั่วโลก โดยการรวมระบบไดนาโฟลว์ของแอสทราเซเนก้าเข้ากับโครงการค้นคว้าตัวยาด้วยวิธีการจับตัวของอะตอมประจุลบ เป็นหลักฐานที่สำคัญของระบบ และพิสูจน์ถึงคุณสมบัติพิเศษที่มีประสิทธิภาพหนึ่งเดียวของบริษัท
ข้อตกลงว่าด้วยการเป็นตัวแทนจำหน่าย
โตเกียว: เพื่อเป็นการขยายกิจการและความเชี่ยวชาญในตลาดญี่ปุ่นนั้น จีแอคเปิดเผยว่า บริษัทได้ลงนามในข้อตกลงว่าด้วยการเป็นตัวแทนจำหน่าย กับบริษัทแบริ่งพอยท์ จำกัด (แบร์ริ่งพอยท์ ประเทศญี่ปุ่น) บริษัทลูกของแบร์ริ่งพอยท์ อิงค์ ซึ่งเป็นหนึ่งในบริษัทด้านการรวมระบบและที่ปรึกษาทางด้านการทำธุรกิจรายใหญ่ที่สุดของโลก โดยจะช่วยอำนวยความสะดวกในการจัดส่งโซลูชั่น Geac Performance Management แก่บริษัทขนาดใหญ่และกำลังขยายตัวของญี่ปุ่น
http://www.bearingpoint.co.jp
http://www.geac.com
นิทรรศการอสังหาริมทรัพย์
ฮ่องกง: MIPIM ซึ่งเป็นงานนัดพบระดับนานาชาติสำหรับผู้เชี่ยวชาญด้านอสังหาริมทรัพย์ จะขยายมายังเอเชียในปีหน้า ด้วยการเปิดตัวงาน MIPIM ASIA ที่ฮ่องกง ระหว่างวันที่ 27-29 กันยายน 2549 ทั้งนี้ งาน MIPIM และ MIPIM ASIA จัดโดย Reed MIDEM ซึ่งเป็นบริษัทที่มีประสบการณ์ทางด้านการจัดนิทรรศการมามากกว่า 40 ปี
แอพพลิเคชั่น เอ็กซ์เอ็มแอล
ซานฟรานซิสโก: ในการประชุมและนิทรรศการจาว่าวัน 2005 วันนี้ จัสท์ซิสเต็ม คอร์ปอเรชั่น (JASDAQ: 4686) ได้เปิดตัว xfy Basic Edition 1.0 ซึ่งเป็นการผสมผสานกันระหว่างแอพพลิเคชั่น XML ในด้านการพัฒนา, รันไทม์, ออทอริ่ง เอ็นไวรอนเมนท์ ที่พ่วงมากับเครื่องมือด้านการพัฒนาโปรแกรมที่เกี่ยวข้อง เอ็นไวรอนเมนท์ใหม่นี้จะช่วยปลดปล่อยเทคโนโลยี XML ออกจากขีดจำกัดเรื่องเซิร์ฟเวอร์ และขยายขอบเขตให้กับลูกค้า ซึ่งช่วยสนับสนุนเดสก์ท็อปบนพื้นฐาน XML และแอพพลิเคชั่นไร้สายรุ่นใหม่
http://www.xfytec.com
http://www.justsystem.com
การแต่งตั้งประธาน
ฟิลาเดลเฟีย : ซิกน่า คอร์ปอเรชั่น (CIGNA Corporation) เปิดเผยว่า บริษัทจะแต่งตั้งนายพอล ฮาร์ทลีย์ ดำรงตำแหน่งประธานบริษัทซิกน่า อินเตอร์เนชั่นแนล (CIGNA International) ขึ้นตรงต่อนายเอช. เอ็ดเวิร์ด แฮนเวย์ ซีอีโอและประธานกรรมการบริษัทซิกน่า ทั้งนี้ ฮาร์ทลีย์ ซึ่งล่าสุดดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารประจำภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิกของซิกน่านั้น จะรับหน้าที่ต่อจากเทอร์รี่ เคนดอลล์ ซึ่งเสียชีวิตไปเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาจากอาการป่วยที่ยืดเยื้อมานาน โดยนายเคนดอลล์เป็นผู้นำซิกน่า อินเตอร์เนชั่นแนล นับตั้งแต่ปี 1999
http://www.cigna.com
การรายงานผล
ออร์แลนโด: จีเอ็มซี โฮลดิงส์ คอร์ป. (GMC Holding Corp.) รายงานผลการทดสอบภายในและการพิสูจน์ที่เป็นอิสระของเครื่องกระตุ้นชีพจรด้วยคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้าประสิทธิภาพสูงของบริษัท โดยอาศัยเทคโนโลยีที่เป็นกรรมสิทธิ์ของบริษัทที่ชื่อ REMAT ซึ่งย่อมาจากคำว่า Rare Earth Magnetic Amplification Technology ซึ่งเป็นเครื่องหมายการค้าของจีเอ็มซี
http://www.gmcholdings.com
http://www.rematinc.com
ความวางจำหน่ายซีเอ็ม1230
มิลพิตัส: แคลิฟอร์เนีย ไมโคร ดีไวเซส (California Micro Devices) เปิดเผยถึงการวางจำหน่าย CM1230 ซึ่งเป็นโซลูชั่นใหม่ล่าสุดตระกูล PicoGuard ซึ่งเป็นตัวแปรอาร์เรย์ไดโอดต่ำ สำหรับป้องกันการปล่อยกระแสไฟฟ้าสถิต (electrostatic discharge: ESD) ในการอินเตอร์เฟซแบบความเร็วสูง
http://www.calmocro.com
แฟนนี่ เม
วอชิงตัน ดี.ซี.: แฟนนี่ เม (Fannie Mae) จะไถ่ถอนหุ้น MTN มูลค่ารวม 50 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ในวันที่ 7 กรกฎาคม 2548 ที่ราคาไถ่ถอนเท่ากับ 100% ของจำนวนหลักบวกดอกเบี้ย
http://www.fanniemae.com
วีรบุรุษของอเมริกา
ชาร์ลอตต์: เพื่อเป็นการแสดงความขอบคุณกองทัพสหรัฐฯ ที่ปฏิบัติภารกิจในประเทศหรือต่างประเทศ แบงก์ ออฟ อเมริกา (Bank of America) ซึ่งเป็นธนาคารผู้ให้การสนับสนุนการแข่งขันเบสบอลอย่างเป็นทางการและเป็นหนึ่งในสถาบันการเงินรายใหญ่ที่สุดของโลก จะร่วมกับฟ็อกซ์ สปอร์ต เน็ท (Fox Sport Net) และเมเจอร์ ลีก เบสบอล (Major League Baseball) ในวันชาติสหรัฐฯ หรือ Independent Day เพื่อนำจิตวิญญาณแห่งวันหยุดพักผ่อน และช่วงเวลาสุดโปรดปรานของอเมริกา มาสู่เหล่าทหารชายและหญิงของเราทั่วโลก
http://www.bankofamerica.com
ตัวรับสัญญาณคลื่นความถี่วิทยุ
เกลอนอบ: แอทเมล คอร์ปอเรชั่น ผู้นำระดับโลกด้านการพัฒนาและการผลิตโซลูชั่นเซมิคอนดักเตอร์ที่ก้าวล้ำ ประกาศเปิดตัวตัวรับสัญญาณคลื่นความถี่วิทยุด้วยชิปแบบเดี่ยวตัวใหม่ ซึ่งจะช่วยให้แอพพลิเคชั่น ISM มีผลการทำงานที่มีประสิทธิภาพสูง ตลอดจนประหยัดพลังงาน และสามารถลดค่าใช้จ่ายด้านอุปกรณ์ได้ถึง 30%
http://www.atmel.com
ผลประกอบการของไนกี้ อิงค์
บีเวอร์ตัน: ไนกี้ อิงค์ (Nike, Inc) รายงานถึงบันทึกผลประกอบการทางด้านการเงินสำหรับปีงบประมาณ ประจำปี 2548 ซึ่งได้สิ้นสุดลงเมื่อวันที่ 31 พ.ค 2548 กำไรต่อหุ้นปรับลดประจำปีนี้ขยายตัวที่ 28% แตะระดับ 4.48 เหรียญสหรัฐฯ ซึ่งได้รับแรงหนุนจากการขยายตัวทางด้านรายได้แบบตัวเลขที่เพิ่มเป็นสองเท่าและการจดสถิติอัตรากำไรขั้นต้น สำหรับปีงบประมาณนี้ สิ้นสุดลงเมื่อวันที่ 31 พ.ค นั้น ทำให้รายได้ปรับตัวเพิ่มขึ้นที่ 12% แตะระดับ 13.7 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ เมื่อเทียบกับในปีงบประมาณ 2547 ที่ระดับ 12.3 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ
http://www.nikebiz.com
แพลตฟอร์มระบบเสียง
ซาน โฮเซ่: ซีว่า อิงค์ (CEVA Inc) ผู้ออกใบอนุญาตชั้นนำทางด้านแกนกลางการประมวลสัญญาณแบบดิจิตอล หรือดีเอสพี (Digital Signal Processor: DSP), มัลติมีเดีย จีพีเอส และแพลตฟอร์มการเก็บข้อมูลให้แก่อุตสาหกรรมเซมิคอนดักเตอร์ เปิดตัว CEVA-Audio ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มทางด้านเสียงที่อาศัยดีเอสพีแบบใหม่โดยมีเป้าหมายที่ตลาดที่มีปริมาณการค้าสูง อาทิ เช่น เครื่องเล่นออดิโอแบบเคลื่อนที่ โทรศัพท์ระบบเซลลูลาร์ และอุปกรณ์ทางด้านความบันเทิงภายในบ้าน
http://www.ceva-dsp.com
ไดเรคทอรี่ของออสเตรเลีย
ออสโล: บริษัทฟาสท์ เสิร์ช แอนด์ ทรานส์เฟอร์ (Fast Search & Transfer) ซึ่งเป็นผู้พัฒนาเทคโนโลยีการสืบค้นระดับองค์กรและการแจ้งเตือนแบบเรียล-ไทม์ เปิดเผยว่า เฮอรอลด์ บิสิเนส ดาต้า (HEROLD Business Data) ได้นำแอพพลิเคชั่น FAST AdVisor ไปใช้เพื่อส่งเสริมขีดความสามารถทางด้านการสืบค้นของเว็บไซต์ HEROLD.at ที่ http://www.herald.at โดยมีการสั่งพิมพ์หน้าต่างๆจำนวน 36.9 ล้านหน้าต่อเดือน, มีผู้เข้าเยี่ยมชมจำนวน 3.6 ล้านราย และลูกค้าพิเศษจำนวน 1.1 ล้านราย ทั้งนี้ HEROLD.at เป็นเว็บไซต์ที่มีขนาดใหญ่ที่สุดและได้รับความนิยมมากที่สุดในออสเตรีย สำหรับการเข้าถึงเลขหมายโทรศัพท์ ที่อยู่ ผลิตภัณฑ์ และการบริการ
http://www.fastsearch.com
http://www.herold.at
การเปิดตัวของไมเครล
ซานโฮเซ่ : ไมเครล อิงค์ (Micrel Inc.) ผู้นำอุตสาหกรรมด้านโซลูชั่นระบบอนาลอก, แบนด์วิธสูง และอีเทอร์เน็ท ไอซี เปิดตัว MIC5264 ซึ่งเป็นเครื่องควบคุม LDO แบบใหม่ ซึ่งเสนอในรูปแพคเก็จ MLF ขนาดเล็ก 2.5 มม. x 2.5 มม.
http://www.micrel.com
แนวความคิดทางด้านการตลาด
สิงคโปร์: เวิลด์ เมคกิง กรุ๊ป (World Making Group) ของสิงคโปร์ และ เดอะ ไชน่า โพสท์ (The China Post) ซึ่งเป็นสำนักงานไปรษณีย์แห่งชาติของจีน ร่วมมือกันแนะนำแนวความคิดทางด้านการตลาดที่สำคัญและมีอิทธิพลมากที่สุดของสหรัฐฯ ให้แก่บรรดาผู้นำทางด้านธุรกิจของจีนที่งาน Western Methods, Asian Applications Forums ในนครเซี่ยงไฮ้และปักกิ่ง
http://www.wmgevents.com
http://www.wmg-group.com
มะเร็งปอด
บาเซล: โรช (Roche) เปิดเผยว่า Tarceva (erlotinib) ซึ่งเป็นยารักษามะเร็งช่องปากซึ่งเกิดจากการสร้างสรรค์ของบริษัท ได้รับคำแนะนำที่ดีจากคณะกรรมการยุโรป ให้เป็นผลิตภัณฑ์ที่มีคุณสมบัติทางยาสำหรับใช้กับมนุษย์ เพื่อบำบัดรักษาโรคมะเร็งปอดชนิด non-small ซึ่งเป็นโรคมะเร็งปอดที่พบบ่อยที่สุด
http://www.roche.com
http://www.health-kiosk.ch
http://www.osip.com
http://www.gene.com
http://www.lungcancercoalition.org/cancer_fast.html
การซื้อกิจการอิเลียด
อดีเลด: ที่การประชุมนัดพิเศษในอดีเลดนั้น ผู้ถือหุ้นบริษัทไบโอโนมิคส์ ลิมิเต็ด (Bionomics Limited) ได้ให้การสนับสนุนอย่างเป็นทางการในการซื้อบริษัทอิเลียด เคมีคอลส์ (Iliad Chemicals) และการระดมทุนจำนวน 6 ล้านเหรียญสหรัฐฯ การเคลื่อนไหวทั้งสองนี้ได้ดึงดูดการสนับสนุนเป็นวงกว้าง โดยมีผู้ออกเสียงเห็นชอบให้ซื้อกิจการมากกว่า 99% และคะแนนเสียงมากกว่า 96% เห็นด้วยกับการระดมทุน
http://www.bionomics.com.au
http://www.iliad.com.au
(เอเชียเน็ทเป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ท่านสามารถเรียกดูข่าวฉบับเต็มได้ที่ www.asianetnews.net)

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ