อุตสาหกรรมชีวการแพทย์ประสบผลสำเร็จอีกครั้งในเขตพัฒนาเศรษฐกิจและเทคโนโลยีแห่งชาติหนานหนิง

ข่าวต่างประเทศ Wednesday August 31, 2022 10:00 —Asianet Press Release

อุตสาหกรรมชีวการแพทย์ประสบผลสำเร็จอีกครั้งในเขตพัฒนาเศรษฐกิจและเทคโนโลยีแห่งชาติหนานหนิง

เมื่อไม่นานมานี้ ซอฟต์แวร์วินิจฉัยโรคปอดด้วยภาพ CT ที่พัฒนาโดยบริษัท กว่างซี อี้จุน อินเทลลิเจนท์ เทคโนโลยี จำกัด (Guangxi Yizhun Intelligent Technology Co., Ltd.) ในเขตพัฒนาเศรษฐกิจและเทคโนโลยีแห่งชาติหนานหนิง (National Nanning Economic & Technological Development Area) ได้ผ่านการรับรองให้ขึ้นทะเบียนเป็นอุปกรณ์ทางการแพทย์ประเภท 3 (GXZZ20223210687)

คณะกรรมการบริหารเขตพัฒนาเศรษฐกิจและเทคโนโลยีแห่งชาติหนานหนิงเปิดเผยว่า บรรดาหน่วยงานส่งเสริมการลงทุนเมืองหนานหนิงในทุกระดับต่างมุ่งมั่นสร้างกลุ่มอุตสาหกรรมชีวการแพทย์ด้วยการวางแผนและการดึงดูดการลงทุนตามเป้าหมาย โดยภายในเขตนี้ อุตสาหกรรมชีวการแพทย์ทั้งในส่วนของการผลิต การตรวจสอบและทดสอบ ไปจนถึงการขายและการจัดจำหน่าย ต่างมีการขยายตัวอย่างต่อเนื่องในระดับอุตสาหกรรม และค่อย ๆ มีการปรับปรุงห่วงโซ่อุตสาหกรรมอย่างสม่ำเสมอ ทั้งนี้ "ซอฟต์แวร์วินิจฉัยโรคปอดด้วยภาพ CT" ที่ผ่านการรับรอง ถือเป็นซอฟต์แวร์ตัวแรกในกว่างซีและตัวที่แปดในประเทศที่ผ่านการรับรองให้ขึ้นทะเบียนเป็นอุปกรณ์ทางการแพทย์และซอฟต์แวร์ AI ประเภท 3 นอกจากนั้นยังเป็นซอฟต์แวร์ตัวที่หกในกว่างซีและตัวที่สองในเมืองหนานหนิงที่ผ่านการรับรอง นับเป็นอีกหนึ่งความสำเร็จของเมืองหนานหนิงในการยกระดับการให้บริการอย่างต่อเนื่องเพื่อรองรับบริษัทที่ย้ายเข้ามา และสะท้อนถึงความพยายามอย่างเป็นรูปธรรมในการสร้างอุตสาหกรรมชีวเภสัชภัณฑ์

ในแง่ของการลงทุนอย่างตรงจุดนั้น ทางเขตได้รวบรวมห่วงโซ่อุตสาหกรรมชีวเภสัชภัณฑ์ ซึ่งช่วยดึงดูดการลงทุนสู่ห่วงโซ่อุตสาหกรรมและกลุ่มอุตสาหกรรม ตลอดจนเปิดตัวโครงการสำคัญหลายโครงการ ซึ่งรวมถึงโครงการของบริษัท ไห่หนาน หูลู่หวา ฟาร์มาซูติคอล (Hainan Huluwa Pharmaceutical), กว่างตง อีลี่ ฟาร์มาซูติคอล (Guangdong Yili Pharmaceutical), อี้ตา เซียนเซิง (Yida Xiansheng), ซิโนฟาร์ม กรุ๊ป (Sinopharm Group) และ กว่างซี หลิวเอี๋ยว กรุ๊ป (Guangxi LiuYao Group) เพื่อสร้างรูปแบบการพัฒนาอุตสาหกรรมโดยมีชีวเภสัชภัณฑ์ ยาจีนแผนโบราณ ผลิตภัณฑ์ดูแลสุขภาพ อุปกรณ์ทางการแพทย์ และการขนส่งยาสมัยใหม่เป็นสาขาหลัก ทั้งนี้ ข้อมูลระบุว่า เขตนี้ถือเป็นรากฐานสำคัญในการพัฒนาอุตสาหกรรมชีวเภสัชภัณฑ์ในเมืองหนานหนิง และจนถึงขณะนี้มีบริษัทชีวเภสัชภัณฑ์ 625 แห่งที่เข้ามาตั้งบริษัทในเขตนี้

ที่มา: คณะกรรมการบริหารเขตพัฒนาเศรษฐกิจและเทคโนโลยีแห่งชาติหนานหนิง

ลิงก์รูปภาพประกอบข่าว:

ลิงก์: http://asianetnews.net/view-attachment?attach-id=428269

คำบรรยายภาพ: โรงงานผลิตในนิคมอุตสาหกรรมสุขภาพเนปจูนนัสหนานหนิง (Nanning Neptunus Health Industrial Park)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ