เตอร์กิชแอร์ไลน์ส ผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการของยูฟ่าแชมเปียนส์ลีก

ข่าวทั่วไป Wednesday September 7, 2022 08:00 —ข่าวประชาสัมพันธ์พีอาร์นิวส์ไวร์

เตอร์กิชแอร์ไลน์สกลายเป็นสายการบินแรกที่เป็นผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการของการแข่งขันยูฟ่าแชมเปียนส์ลีก ซึ่งจะแข่งนัดชิงปี 2566 ณ เมืองอิสตันบูล

หลังจากที่ได้พาหลายล้านคนจาก 129 ประเทศทั่วโลกโบยบินสู่ท้องฟ้าในทุก ๆ ปี ในที่สุด สายการบินเตอร์กิชแอร์ไลน์ส (Turkish Airlines) ได้กลายมาเป็นผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการของการแข่งขัน ยูฟ่าแชมเปียนส์ลีก (UEFA Champions League) หนึ่งในการแข่งขันกีฬาที่มีแฟน ๆ เฝ้ารอมากที่สุดโลก ความร่วมมืออันทรงเกียรติในครั้งนี้ นับเป็นหนึ่งในข้อตกลงการเป็นผู้สนับสนุนครั้งประวัติศาสตร์ของวงการกีฬาตุรกี โดยเฉพาะอย่างยิ่งในศึกยูฟ่าแชมเปียนส์ลีกนัดชิงชนะเลิศในฤดูกาลนี้ ซึ่งจะมาดวลแข้งกันที่สนามกีฬาโอลิมปิกอตาเติร์ก (Atatuerk Olympic Stadium) ณ เมืองอิสตันบูล ในวันที่ 10 มิถุนายน 2566

องค์กรยูฟ่าแชมเปียนส์ลีก ซึ่งเตอร์กิชแอร์ไลน์สจะเข้าร่วมเป็นผู้สนับสนุนนั้น มียอดผู้ชมการแข่งขันสูงถึง 678 ล้านคน จาก 200 ประเทศทั่วโลก ผ่านการออกอากาศมากกว่า 70 ช่อง นอกจากนี้ แฟน ๆ จำนวนมากยังมีส่วนร่วมในความตื่นเต้นของศึกแชมเปียนส์ลีกบนโซเชียลมีเดียด้วยยอดการมีส่วนร่วมถึง 28 ล้านครั้ง เตอร์กิชแอร์ไลน์สจะได้รับสิทธิ์ในการเผยแพร่โลโก้และชื่อทั้งก่อน ระหว่าง และหลังการแข่งขัน รวมถึงบนหน้าจอ LED รอบสนามแข่ง นอกจากนี้ ในข้อตกลงครั้งนี้ สายการบินแห่งชาติตุรกีรายนี้ยังได้เป็นผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการของการแข่งขันยูฟ่า ซูเปอร์คัพ (UEFA Super Cup), การแข่งขันรอบชิงชนะเลิศในศึกยูฟ่า ฟุตซอล แชมเปียนส์ลีก (UEFA Futsal Champions League) และศึกตัดสินนัดชิงชนะเลิศการแข่งขันยูฟ่า ยูธ ลีก (UEFA Youth League)

การประกาศข้อตกลงการเป็นผู้สนับสนุนให้กับยูฟ่าแชมเปียนส์ลีกของเตอร์กิชแอร์ไลน์สจัดขึ้นที่ศูนย์การประชุมฮาลิช (Halic Congress Center) โดยผู้เข้าร่วมในงานนี้ได้แก่ ศ.ดร. อาห์เมต โบลัต (Prof. Dr. Ahmet Bolat) ประธานกรรมการและคณะกรรมการบริหารสายการบินเตอร์กิชแอร์ไลน์ส พร้อมด้วยเหล่าผู้บริหารระดับสูงของสายการบิน และคุณอเล็กซานเดอร์ เซเฟริน (Aleksander Ceferin) ประธานสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (UEFA) และคุณกี-โลรองต์ เอปสตีน (Guy-Laurent Epstein) ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดของยูฟ่า

ในการเป็นผู้สนับสนุนครั้งนี้ ศ.ดร. อาห์เมต โบลัต ประธานกรรมการและคณะกรรมการบริหารสายการบินเตอร์กิชแอร์ไลน์ส กล่าวว่า "ในฐานะสายการบินแห่งชาติของตุรกี เราตื่นเต้นที่จะได้เป็นผู้สนับสนุนให้แก่ยูฟ่าแชมเปียนส์ลีก หนึ่งในการแข่งขันกีฬาที่ใหญ่ที่สุดในโลก เราได้นำพาแบรนด์เตอร์กิชแอร์ไลน์สเหินฟ้าขึ้นสู่จุดสูงสุดใหม่ พร้อมกับที่ประเทศของเราได้สยายปีกทะยานเข้าสู่ปีที่ 100 ของการเป็นสาธารณรัฐ ด้วยการเป็นผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการ เราจะประกาศชื่อของแบรนด์เตอร์กิชแอร์ไลน์สให้ก้องไปทั่วทุกมุมโลก และนำพาทั้งโลกมารวมตัวกัน ณ เมืองอิสตันบูล ในวันที่ 10 มิถุนายน 2566 เราเชื่อมั่นว่าพลังแห่งความสามัคคีของกีฬาจะนำพาผู้คนต่างวัฒนธรรมมารวมตัวกันได้ และเราได้วางเป้าไว้ว่า จะเดินหน้าเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการแข่งขันระดับโลกต่อไป"

คุณกี-โลรองต์ เอปสตีน ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดของยูฟ่า กล่าวว่า "ยูฟ่าแชมเปียนส์ลีกเป็นการแข่งขันระดับสโมสรที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก และเรายินดีอย่างยิ่งที่เตอร์กิชแอร์ไลน์สจะมาเป็นส่วนหนึ่งของเราในฐานะพันธมิตร พวกเราทั้งคู่ต่างก็มีเป้าหมายหมายระดับโลกร่วมกันนั่นคือ การเชื่อมโยงแฟนบอลจากทวีปต่าง ๆ ให้เป็นหนึ่งเดียวกัน และเรามีความยินดีที่ฤดูกาลเปิดตัวของเตอร์กิชแอร์ไลน์สในฐานะพันธมิตรจะเป็นนัดชิงชนะเลิศของการแข่งขันอันทรงเกียรตินี้ ซึ่งจัดขึ้นที่เมืองอิสตันบูลอันเป็นบ้านเกิดเมืองนอน เราทั้งคู่ต่างก็มีความหลงใหลคล้ายกัน และเชื่ออย่างแท้จริงว่า มีเพียงท้องฟ้าเท่านั้นที่เป็นขีดจำกัดความเป็นพันธมิตรของเรา"

เตอร์กิชแอร์ไลน์สเป็นสายการบินแรกของโลกที่ได้เป็นพันธมิตรกับยูฟ่าในฐานะสายการบินผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการในการแข่งขันยูฟ่า ยูโร ประจำปี 2559 (UEFA EURO 2016) สายการบินประจำชาติแห่งนี้ยังให้การสนับสนุนแก่ทีมที่โดดเด่นอย่าง บาร์เซโลนา (FC Barcelona), แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด (Manchester United FC), โบรุสซีอาดอร์ทมุนท์, (Borussia Dortmund), ออแล็งปิกเดอมาร์แซย์ (Olympique de Marseille) และริเวอร์เพลต (River Plate) นอกจากนี้ โฆษณา "The Selfie Shootout" ของเตอร์กิชแอร์ไลน์สซึ่งมีโคบี ไบรอันต์ (Kobe Bryant) และลิโอเนล เมสซี (Lionel Messi) เป็นพรีเซนเตอร์ ยังเป็นหนึ่งในโฆษณาที่มีผู้ชมมากที่สุดตลอดกาลอีกด้วย

สายการบินประจำชาติตุรกีแห่งนี้สนับสนุนกีฬาสาขาต่าง ๆ นอกเหนือจากฟุตบอล และเป็นผู้สนับสนุนหลักของเตอร์กิชแอร์ไลน์ส ยูโรลีก (Turkish Airlines EuroLeague) ซึ่งเป็นการแข่งขันบาสเก็ตบอลครั้งสำคัญที่สุดของยุโรปตั้งแต่ปี 2553 สายการบินเตอร์กิชแอร์ไลน์สยังให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่แก่กีฬาต่าง ๆ เช่น วอลเลย์บอล, เทนนิส, กอล์ฟ, รักบี้ และขี่ม้า เป็นต้น

ลิงก์วิดีโอ: https://youtu.be/5elluS8uW04

เตอร์กิชแอร์ไลน์ส อิงค์
สำนักงานสื่อมวลชนสัมพันธ์
อาคารบริหารงานทั่วไป
34149 ย่านเยซิลคอย เมืองอิสตันบูล (Yesilkoey-Istanbul)
โทร: +90 (212) 463 63 63 - 11153 / 11173
แฟกซ์: +90 (212) 465 20 78
อีเมล: press@thy.com

รูปภาพ: https://mma.prnewswire.com/media/1891857/Turkish_Airlines_1.jpg
รูปภาพ: https://mma.prnewswire.com/media/1891858/Turkish_Airlines_2.jpg


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ