นักบินอวกาศจีนจากยานเสินโจว-14 พูดคุยกับเด็กนักเรียนในแอฟริกาผ่าน "หัวเว่ย คลาวด์ มีตติ้ง"

ข่าวทั่วไป Friday September 9, 2022 09:45 —ข่าวประชาสัมพันธ์พีอาร์นิวส์ไวร์

นักบินอวกาศจีนจากยานเสินโจว-14 พูดคุยกับเด็กนักเรียนในแอฟริกาผ่าน

สามนักบินอวกาศจีนจากยานอวกาศเสินโจว-14 ซึ่งกำลังปฏิบัติภารกิจอยู่ในห้วงอวกาศ ได้ร่วมพูดคุยกับเด็กนักเรียนในหลายประเทศของแอฟริกาผ่านทางวิดีโอลิงก์เมื่อวันที่ 6 กันยายนที่ผ่านมา โดยมีโซลูชัน "หัวเว่ยลาวด์ มีตติ้ง" (Huawei Cloud Meeting) อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของการไลฟ์สดระดับโลกครั้งนี้ โดยช่วยรับประกันการเชื่อมต่อวิดีโอแบบไม่มีสะดุดระหว่างทุกฝ่ายที่เข้าร่วมกิจกรรม

กิจกรรมในครั้งนี้ร่วมกันจัดโดยคณะทำงานของจีนประจำสหภาพแอฟริกา (Mission of China to the African Union), สำนักงานอวกาศแห่งประเทศจีน (China Manned Space Agency) และคณะกรรมาธิการสหภาพแอฟริกา (African Union Commission) โดยถือเป็นหนึ่งในหลายกิจกรรมที่จัดขึ้นเพื่อเฉลิมฉลองวาระครบครบ 20 ปีการสถาปนาความสัมพันธ์ทางการทูตระหว่างจีนกับสหภาพแอฟริกาในปีนี้ และถือเป็นครั้งแรกที่นักบินอวกาศจีนได้พูดคุยกับเยาวชนในแอฟริกาโดยตรง

เยาวชนจากประเทศแอลจีเรีย อียิปต์ เอธิโอเปีย นามิเบีย ไนจีเรีย เซเนกัล โซมาเลีย และแอฟริกาใต้ ได้มีโอกาสถามคำถามนักบินอวกาศจีนทั้งสามคน ประกอบด้วยนายเฉิน ตง, นางหลิว หยาง และนายไช่ ซวี่เจ๋อ ซึ่งกำลังปฏิบัติภารกิจอยู่ที่สถานีอวกาศเทียนกง โดยทั้งสามได้ตอบคำถามเกี่ยวกับการใช้ชีวิตบนห้วงอวกาศ การทดลองทางวิทยาศาสตร์ และประสบการณ์การเติบโตที่ได้สัมผัสด้วยตัวเอง

เครือข่ายระดับโลกอย่างสปาร์กอาร์ทีซี (SparkRTC) ช่วยให้การเชื่อมต่อวิดีโอความคมชัดสูงแบบเรียลไทม์มีความเสถียรทั้งสำหรับผู้เข้าร่วมการประชุมออนไซต์และออนไลน์ในจีนและประเทศแอฟริกาที่กล่าวถึงข้างต้น นอกจากนั้นยังมีการแปลภาษาจีน อังกฤษ และฝรั่งเศสพร้อมกัน เพื่อช่วยให้ทุกคนได้แสดงความคิดเห็นอย่างง่ายดายและเข้าใจซึ่งกันและกันมากขึ้น ขณะเดียวกัน ฟังก์ชันควบคุมการประชุมที่หลากหลายยังทำให้การประชุมเป็นไปด้วยความเรียบร้อย นอกจากนี้ ทีมบริการสนับสนุนระดับโลกที่มีความเป็นมืออาชีพของหัวเว่ยลาวด์ ยังช่วยให้การติดต่อผ่านวิดีโอเป็นไปอย่างราบรื่น

"หัวเว่ยลาวด์ มีตติ้ง" รับประกันการเชื่อมต่อด้วยความเสถียรในกว่า 170 ประเทศและดินแดน โดยถูกนำไปใช้ในการประชุมระดับนานาชาติมากกว่า 500 ครั้ง และได้รับความไว้วางใจจากลูกค้ากว่า 1.5 ล้านรายทั้งในภาครัฐและภาคเอกชน โซลูชันระดับมืออาชีพนี้ช่วยให้องค์กรต่าง ๆ ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้นด้วยระบบดิจิทัล

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/1894715/20220907_193008_WeLinkPC__ID_6a6b83e3ad7c.jpg


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ