มหาวิทยาลัยโอ๊คแลนด์เปิดรับสมัครทุนการศึกษาสำหรับนักศึกษาจากเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

ข่าวทั่วไป Tuesday September 13, 2022 10:18 —ข่าวประชาสัมพันธ์พีอาร์นิวส์ไวร์

มหาวิทยาลัยโอ๊คแลนด์เปิดรับสมัครทุนการศึกษาสำหรับนักศึกษาจากเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

มหาวิทยาลัยโอ๊คแลนด์ (University of Auckland) ซึ่งเป็นมหาวิทยาลัยชั้นนำของนิวซีแลนด์ ประกาศมอบทุนการศึกษาชุดใหม่สำหรับนักศึกษาจากเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เป็นจำนวนมาก โดยมีมูลค่าสูงสุดถึง 10,000 ดอลลาร์นิวซีแลนด์

ด้วยในขณะนี้นิวซีแลนด์กลับมาเปิดประเทศเต็มรูปแบบแล้ว ทางมหาวิทยาลัยจึงต้องการรับนักศึกษาจากเอเชียตะวันออกเฉียงใต้กลับเข้าสู่แคมปัสอีกครั้ง โดยได้เปิดตัวทุนเรียนดีสำหรับนักเรียน-นักศึกษาจากอาเซียนเข้าศึกษาต่อที่มหาวิทยาลัยโอ๊คแลนด์ (University of Auckland ASEAN High Achievers Scholarship) โดยจะเปิดรับใบสมัครขอทุนสำหรับการศึกษาต่อทั้งในระดับปริญญาตรี, ปริญญาโท และปริญญาเอก ในวันที่ 10 ต.ค.นี้

คุณเอนส์ลี มัวร์ (Ainslie Moore) ผู้อำนวยการชั่วคราวระหว่างประเทศของมหาวิทยาลัยโอ๊คแลนด์ กล่าวว่า ทุนการศึกษาจะมอบให้กับนักศึกษาที่เรียนเต็มเวลาปีละ 2 ครั้งในระดับปริญญาตรี, ปริญญาโท และปริญญาเอก สำหรับผู้ที่จบการศึกษาระดับก่อนหน้ามาด้วยผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนในระดับสูง

"นี่เป็นการลงทุนครั้งสำคัญสำหรับมหาวิทยาลัยแห่งนี้ และเราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้ต้อนรับนักศึกษาชั้นนำเหล่านี้มายังโอ๊คแลนด์ โดยเฉพาะหลังจากช่วงโควิดและการล็อกดาวน์ในไม่กี่ปีมานี้ นักศึกษาต่างชาติเพิ่มความหลากหลายและความรุ่มรวยให้กับแคมปัสของเรา รวมทั้งมีบทบาทสำคัญในด้านการวิจัยและในด้านแรงงานนิวซีแลนด์นอกมหาวิทยาลัย" คุณมัวร์กล่าว

ทุนการศึกษาใหม่นี้มีขึ้นเพื่อลดอุปสรรคทางการเงินสำหรับนักเรียนที่มาจากภูมิภาคดังกล่าว เพื่อช่วยสนับสนุนในการเปลี่ยนผ่านจากการเรียนออนไลน์มาเป็นการเรียนในมหาวิทยาลัย

ดร. เอริก ลิแทนเดอร์ (Dr. Erik Lithander) รองอธิการบดีฝ่ายปฏิบัติการเชิงกลยุทธ์แห่งมหาวิทยาลัยโอ๊คแลนด์ กล่าวว่า "โควิดสร้างปัญหาให้กับทุกคน โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับนักศึกษาต่างชาติของเราที่ถูกปล่อยให้เคว้งคว้างมานาน เราสนับสนุนพวกเขามาโดยตลอด และดีใจมากที่ได้เห็นพวกเขากลับมาที่แคมปัสอีกครั้ง ไม่มีอะไรมาเทียบได้กับเสียงอึกทึกของนักศึกษาที่วิ่งไปมาระหว่างห้องโถงบรรยาย การโต้วาทีกันในช่วงกวดวิชา และการออกไปเที่ยวในสวนสาธารณะอัลเบิร์ตที่สวยงาม นั่นคือชีวิตมหาลัยแบบที่ควรจะเป็น"

นอกจากนี้ ทางมหาวิทยาลัยยังช่วยเหลือนักศึกษาจากมาเลเซีย, อินโดนีเซีย และไทยอีกด้วย โดยให้การสนับสนุนการเรียนทางออนไลน์ โดยจัดให้มีโปรแกรมสนับสนุนการเรียนรู้สำหรับนักศึกษาแต่ละคนเป็นพิเศษโดยมีการติดต่อกันบ่อยครั้ง เพื่อช่วยให้พวกเขาได้บรรลุเป้าหมายด้านการศึกษาขณะที่ยังคงมีการปิดประเทศ ทางมหาวิทยาลัยจึงตั้งที่ปรึกษาด้านการเรียนโดยเฉพาะ เพื่อให้นักศึกษาระดับปริญญาตรีจากกลุ่มประเทศเหล่านี้ได้รับความช่วยเหลือทุกเมื่อที่ต้องการตามไทม์โซนของพวกเขา

ตลอดช่วงการระบาดของโควิด-19 มหาวิทยาลัยโอ๊คแลนด์ยังคงเดินหน้าจับมือกับสถาบันต่าง ๆ ทั่วเอเชียตะวันออกเฉียงใต้อย่างต่อเนื่อง เพื่อกระชับความสัมพันธ์ภายในภูมิภาคดังกล่าว

ความพยายามดังกล่าวรวมถึงบันทึกความเข้าใจกับมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีโฮจิมินห์ซิตี้ (Ho Chi Minh City University of Technology) ซึ่งมีการระบุเป้าหมายระยะยาวหลายประการในด้านต่าง ๆ อาทิ ข้อตกลงการโอนหน่วยกิตและการวิจัยร่วมที่เปิดโอกาสให้นักศึกษาได้เรียนในทั้ง 2 สถาบันตลอดช่วงระดับการศึกษาของตน มหาวิทยาลัยเทย์เลอร์ส (Taylors University) ในมาเลเซียก็เป็นอีกหนึ่งพันธมิตรระดับสูงที่ทางมหาวิทยาลัยได้ร่วมมือด้วยในช่วงโควิด โดยความร่วมมือครั้งนี้อนุญาตให้นักศึกษาที่กำลังศึกษาระดับปริญญาตรีด้านครุศาสตรบัณฑิตที่มหาวิทยาลัยเทย์เลอร์ส สามารถโอนย้ายไปยังครุศาสตรบัณฑิตหรือศึกษาศาสตรบัณฑิตสาขาการศึกษาปฐมวัยที่เปิดสอนในมหาวิทยาลัยโอ๊คแลนด์ได้หลังจากผ่านไปเพียง 1 ปี

มหาวิทยาลัยโอ๊คแลนด์ก่อตั้งขึ้นในปี 2426 โดยเป็นมหาวิทยาลัยที่ใหญ่ที่สุดในประเทศที่มีนักศึกษามากกว่า 40,000 คน ในจำนวนนี้มี 7,000 คนเป็นนักศึกษาต่างชาติจากมากกว่า 100 ประเทศ สถาบันแห่งนี้เป็นมหาวิทยาลัยชั้นนำของประเทศนิวซีแลนด์ โดยอยู่ในอันดับที่ 87 ของโลกในการจัดอันดับมหาวิทยาลัยโลกจากคิวเอส ปี 2566 (QS World Rankings 2023) และอันดับที่ 137 โดยไทม์ส ไฮเออร์ เอดูเคชัน (Times Higher Education หรือ THE) นอกจากนี้ ทางมหาวิทยาลัยยังติดอันดับ 1 ของโลกจากการจัดอันดับด้านผลกระทบของ THE (THE University Impact Rankings)ในปี 2562 อันเป็นปีที่ทำการจัดอันดับในหมวดดังกล่าวเป็นครั้งแรก โดยอันดับด้านผลกระทบนี้จะวัดผลการดำเนินงานของมหาวิทยาลัยทั่วโลกเมื่อเทียบกับเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน (SDG) แห่งสหประชาชาติ

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/1895467/image_5024740_35384659.jpg

คำบรรยายภาพ - เนื่องด้วยนิวซีแลนด์เปิดประเทศต้อนรับนักศึกษาต่างชาติแล้ว ทางมหาวิทยาลัยโอ๊คแลนด์จึงหวังว่าโครงการริเริ่มต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นตลอดช่วงโควิดนี้ จะช่วยเตรียมให้นักศึกษามีความพร้อมในการเริ่มการศึกษาที่นี่ในปี 2566


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ