การแข่งขัน "แอพพิไทเซอร์ แฮกกาธอน" โอกาสทองในการใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยี API

ข่าวทั่วไป Thursday September 15, 2022 08:15 —ข่าวประชาสัมพันธ์พีอาร์นิวส์ไวร์

การแข่งขัน
  • แอพพิไทเซอร์ แฮกกาธอน จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 2 ในปีนี้ ภายใต้หัวข้อ "[ความปกติใหม่ในยุคหลังโควิด-19] - จุดเริ่มต้นของนวัตกรรมที่ใช้คลาวด์"
  • ผู้คว้ารางวัลชนะเลิศจะได้รับรางวัลเงินสด 5,000 ดอลลาร์สหรัฐ และเครดิตมูลค่า 17,000 ดอลลาร์สหรัฐจากเนเวอร์ คลาวด์

การแข่งขัน แอพพิไทเซอร์ แฮกกาธอน ประจำปี 2565 (APPETIZER HACKATHON 2022) ซึ่งริเริ่มโดยเนเวอร์ คลาวด์ (NAVER Cloud) และจัดโดยสมาคมอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์เกาหลี (Korea Software Industry Association) เปิดรับสมัครผู้เข้าแข่งขันตั้งแต่วันพฤหัสบดีที่ 15 กันยายน ถึงวันศุกร์ที่ 7 ตุลาคม เวลา 15.00 น. (ตามเวลามาตรฐานเกาหลี) โดยการแข่งขันจัดขึ้นเป็นครั้งที่ 2 ในปีนี้ภายใต้หัวข้อ "[ความปกติใหม่ในยุคหลังโควิด-19] - จุดเริ่มต้นของนวัตกรรมที่ใช้คลาวด์" ([New Normal in the Post-COVID-19 Era] The Beginning of Innovation using Cloud) เพื่อสร้างโลกที่ดีกว่าเดิมด้วยการนำนวัตกรรมต่าง ๆ มาประยุกต์เข้ากับแนวโน้มธุรกิจที่กำลังเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วเนื่องจากสถานการณ์โควิด-19

การประเมินเอกสารเพื่อคัดเลือก 30 ทีมเข้าร่วมการแข่งขันแอพพิไทเซอร์ แฮกกาธอน จะจัดขึ้นในวันที่ 12-13 ตุลาคม และจะมีการยืนยันรายชื่อทั้ง 30 ทีมผ่านการประกาศผลในวันที่ 14 ตุลาคม

ต่อจากนั้น การปฐมนิเทศและการสัมมนาออนไลน์สำหรับทั้ง 30 ทีมจะจัดขึ้นในวันอังคารที่ 18 ตุลาคม โดยทีมผู้เข้าแข่งขันต้องเลือก API จากบริษัทแห่งใดแห่งหนึ่งเพื่อนำมาพัฒนาต้นแบบภายในวันจันทร์ที่ 24 ตุลาคม และรับ API Key จากบริษัทที่เลือก นอกจากนี้ ในระหว่างวันที่ 7-11 พฤศจิกายน บริษัท API จำนวน 10 แห่งจะมาให้คำปรึกษาผ่านทางออนไลน์โดยตรงแก่ทั้ง 30 ทีม

ทั้ง 30 ทีมต้องเตรียมความพร้อมและบันทึกวิดีโอการสาธิตต้นแบบ จากนั้นส่งวิดีโอนำเสนอผลงานภายในวันอังคารที่ 22 พฤศจิกายน โดยวิดีโอจะได้รับการประเมินในวันที่ 23-24 พฤศจิกายน เพื่อคัดเลือก 8 ทีมเข้าสู่รอบสุดท้ายในวันศุกร์ที่ 25 พฤศจิกายน ซึ่งการประเมินจะพิจารณาจากความโดดเด่นและความแปลกใหม่, ประโยชน์ใช้สอยของ API, การบรรลุเป้าหมายและความสามารถในการประยุกต์ใช้, ผลลัพธ์ที่คาดว่าจะเกิดขึ้น, ความสามารถในการนำเสนอผลงาน ฯลฯ โดยการนำเสนอผลงานครั้งสุดท้ายและพิธีมอบรางวัลจะจัดขึ้นในวันพุธที่ 30 พฤศจิกายน

เงินรางวัลรวมของการแข่งขันแอพพิไทเซอร์ แฮกกาธอน ประจำปี 2565 อยู่ที่ 27,000 ดอลลาร์สหรัฐ ประกอบด้วยรางวัลที่ 1 หนึ่งรางวัล มูลค่า 5,000 ดอลลาร์สหรัฐ รางวัลที่ 2 สองรางวัล รางวัลละ 3,000 ดอลลาร์สหรัฐ และรางวัลที่ 3 ห้ารางวัล รางวัลละ 1,000 ดอลลาร์สหรัฐ นอกจากนี้ ทุกทีมที่เข้าร่วมการแข่งขันจนจบ แม้ว่าจะไม่เข้ารอบสุดท้ายก็ตาม จะได้รับเงินสด 500 ดอลลาร์สหรัฐ

นอกจากเงินรางวัลแล้ว ทั้ง 30 ทีมที่ผ่านการประเมินเอกสาร จะได้รับเครดิตมูลค่า 2,500 ดอลลาร์สหรัฐสำหรับใช้ในเนเวอร์ คลาวด์ ยิ่งไปกว่านั้น ทีมที่คว้ารางวัลที่ 1 จะได้รับเครดิตมูลค่า 17,000 ดอลลาร์สหรัฐสำหรับใช้ในเนเวอร์ คลาวด์ เป็นเวลาหนึ่งปีเต็ม

นอกจากนั้นยังมีการจัดกิจกรรม Early Bird เป็นเวลา 8 วัน ระหว่างวันที่ 15-23 กันยายน โดย 10 ทีมที่สมัครเข้าแข่งขันในช่วงเวลาดังกล่าวและแข่งขันจนจบมีสิทธิ์รับรางวัลมากมาย เช่น แอปเปิล ไอแพด เจน 9 เป็นต้น

การแข่งขันแฮกกาธอนครั้งนี้เปิดรับผู้เข้าแข่งขันในวงกว้างมากขึ้น ครอบคลุมทั้งบัณฑิตมหาวิทยาลัย นักพัฒนา วิศวกร รวมถึงพนักงานของบริษัทและสตาร์ทอัพทั่วโลกที่มีความสนใจใน API นอกจากนี้ ผู้ที่ทำงานกับสตาร์ทอัพเกาหลีที่ทำธุรกิจในต่างประเทศ หรือสตาร์ทอัพต่างประเทศที่เข้ามาทำธุรกิจในเกาหลีก็มีสิทธิ์เข้าร่วมการแข่งขันเช่นกันในปีนี้ โดยผู้เข้าแข่งขันจะพัฒนาต้นแบบโดยใช้ API จากบริษัท API รวม 10 แห่ง

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับการแข่งขัน แอพพิไทเซอร์ แฮกกาธอน ประจำปี 2565 และลงทะเบียนออนไลน์ได้ที่ www.api-appetizer.com และดูรายละเอียดเกี่ยวกับบริษัท API ที่มีส่วนร่วมในการแข่งขันครั้งนี้ได้ที่ www.appetizer.kr  

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/1893578/APPETIZER_HACKATHON_2022_Poster_attached.jpg
คำบรรยายภาพ - โปสเตอร์ของการแข่งขันแอพพิไทเซอร์ แฮกกาธอน ประจำปี 2565 


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ