จีดับบลิวเอ็ม เปิดตัวฮาวาล เอช6 เอชอีวี ยนตรกรรมพลังงานใหม่ขุมพลัง L.E.M.O.N. DHT เผยโฉมครั้งแรกที่การแข่งขันรักบี เวิลด์ คัพ เซเวนส์ ประจำปี 2565

ข่าวทั่วไป Monday September 19, 2022 08:05 —ข่าวประชาสัมพันธ์พีอาร์นิวส์ไวร์

จีดับบลิวเอ็ม เปิดตัวฮาวาล เอช6 เอชอีวี ยนตรกรรมพลังงานใหม่ขุมพลัง L.E.M.O.N. DHT เผยโฉมครั้งแรกที่การแข่งขันรักบี เวิลด์ คัพ เซเวนส์ ประจำปี 2565

เมื่อวันที่ 9 กันยายนที่ผ่านมา ฮาวาล เอช6 เอชอีวี (HAVAL H6 HEV) ซึ่งมาพร้อมกับแพลตฟอร์ม L.E.M.O.N. DHT ของจีดับบลิวเอ็ม (GWM) ได้ปรากฏตัวที่การแข่งขันรักบี เวิลด์ คัพ เซเวนส์ (Rugby World Cup Sevens) ประจำปี 2565 ซึ่งเป็นรถพลังงานใหม่รุ่นแรกที่จีดับบลิวเอ็มเปิดตัวในตลาดแอฟริกาใต้

นอกสนามกีฬาเคปทาวน์ (Cape Town Stadium) นั้น ฮาวาล เอช6 เอชอีวี ได้รับความสนใจเป็นอย่างมากจากผู้ที่เดินผ่านไปมา ผู้ที่ได้เห็นบางคนชอบรูปลักษณ์ภายนอก และได้เข้ามาสอบถามข้อมูลต่าง ๆ เกี่ยวกับตัวรถและวันเปิดตัว

คอนราด โกรนวอลด์ (Conrad Groenewald) ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการของฮาวาล แอฟริกาใต้ กล่าวว่า "เราหวังตีตลาดพลังงานใหม่ของแอฟริกาใต้ด้วยรถรุ่นนี้ โดยมอบประสบการณ์การขับขี่แบบใหม่ที่พบได้ในรถพลังงานใหม่ให้ผู้บริโภค ซึ่งฮาวาล เอช6 เอชอีวี จะเปิดให้เป็นเจ้าของในแอฟริกาใต้ในเร็ว ๆ นี้ "

ฮาวาล เอช6 เอชอีวี มาพร้อมแพลตฟอร์ม L.E.M.O.N. DHT ของจีดับบลิวเอ็ม และระบบส่งกำลังซึ่งประกอบด้วยเครื่องยนต์ 1.5T และมอเตอร์คู่

รถรุ่นนี้มีระบบควบคุมที่สวิตช์ได้อย่างชาญฉลาด ทำให้รักษาสมดุลระหว่างสมรรถนะกับการใช้เชื้อเพลิงในสถานการณ์ต่าง ๆ ได้ โดยเมื่อขับขี่ช้า ๆ บนท้องถนนในเมืองแล้ว รถจะขับในโหมด EV และโหมดซีรีส์ เพื่อให้ออกรถได้อย่างรวดเร็วและลดการใช้เชื้อเพลิง

รถรุ่นพลังงานใหม่นี้ปัจจุบันเปิดตัวแล้วในออสเตรเลีย ไทย และภูมิภาคอื่น ๆ

คาร์เอ็กซ์เพิร์ต (CarExpert) สื่อสายยานยนต์ชื่อดังของออสเตรเลีย ให้ความเห็นหลังทดลองขับว่า "ฮาวาล เอช6 เอชอีวี เป็นไฮบริดเอสยูวีที่ดี โดยสับเปลี่ยนโหมดน้ำมันและไฟฟ้าได้อย่างชาญฉลาด ทำให้ได้ทั้งสมรรถนะและการประหยัดพลังงาน แถมยังเร่งความเร็วได้อย่างน่าประหลาดใจเมื่อต้องการ"

ข้อมูลยอดขายจากบริษัทเปิดเผยว่า ณ เดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ฮาวาล เอช6 เอชอีวี ติดอันดับหนึ่งในตลาดรถเอสยูวี คลาส ซี ของไทยเป็นเวลาถึง 10 เดือนนับตั้งแต่ที่เปิดตัว

L.E.M.O.N. DHT ออกแบบและพัฒนาโดยจีดับบลิวเอ็ม ซึ่งมีจุดแข็งอยู่ที่ความเป็นเลิศในเรื่องการบูรณาการ ความชาญฉลาด และการปรับตัว ระบบควบคุมอันชาญฉลาดจะทำให้สับเปลี่ยนโหมดขับขี่ได้อย่างอัตโนมัติ เช่น โหมด EV, โหมดเชื่อมต่อแบบพาราเรล-ซีรีส์, โหมดเชื่อมต่อแบบซีรีส์ และโหมดชาร์จพลังงานกลับสู่แบตเตอรี่ ตามรูปแบบการขับขี่ในขณะนั้น

แพลตฟอร์มดังกล่าวทำให้ผู้ขับขี่ได้รับประสบการณ์การขับขี่ที่ประหยัดเชื้อเพลิงเมื่อขับขี่ในเมือง และประสบการณ์ขับขี่อันทรงพลังเมื่อขับด้วยความเร็วสูง โดยนำระบบดังกล่าวไปใช้กับสถาปัตยกรรมได้ทั้งแบบ HEV และ PHEV

เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา จีดับบลิวเอ็ม ฮาวาล ได้ประกาศพลิกโฉมบริษัทเพื่อเดินหน้าในเส้นทางพลังงานใหม่ โดยมีแผนดันสัดส่วนยอดขายรถพลังงานใหม่ให้ถึง 80% ภายในปี 2568

ฮาวาล ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากแพลตฟอร์ม L.E.M.O.N. DHT ของจีดับบลิวเอ็ม จะผลิตรถเอสยูวีพลังงานใหม่รุ่นใหม่ ๆ ให้ผู้ใช้ทั่วโลก ซึ่งไม่ได้ปรับให้สอดรับกับพฤติกรรมการใช้งานรถเชื้อเพลิงเท่านั้น แต่ยังทำให้หมดกังวลเรื่องระยะการขับขี่และความปลอดภัยของรถพลังงานใหม่ด้วย

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/1900664/image_1.jpg

คำบรรยายภาพ - จีดับบลิวเอ็ม เปิดตัวฮาวาล เอช6 เอชอีวี ยนตรกรรมพลังงานใหม่ขุมพลัง L.E.M.O.N. DHT เผยโฉมครั้งแรกที่การแข่งขันรักบี เวิลด์ คัพ เซเวนส์ ประจำปี 2565


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ