Artmarket.com เพิ่ม Ethereum และ Bitcoin ไปยังฐานข้อมูลหลายสกุลเงินของ Artprice เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าและเตรียมพร้อมสำหรับอนาคตใน Web 3.0

ข่าวทั่วไป Monday September 19, 2022 08:35 —ข่าวประชาสัมพันธ์พีอาร์นิวส์ไวร์

นับตั้งแต่ก่อตั้งในปี ค.ศ. 1997 Artprice โดย Artmarket.com คอยติดตามเทรนด์และการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญในตลาดงานศิลปะโดยเสมอมา แน่นอนว่า เมื่อเวลาผ่านไป Artprice ได้เป็นผู้ขับเคลื่อนหลักในการก่อร่างสร้างตลาดงานศิลปะจนเป็นอย่างที่เห็นในทุกวันนี้ และเป็นผู้นำคนอื่น ๆ เสมอในการคาดการณ์กระแสแปลงหลักทรัพย์กายภาพเป็นสินทรัพย์ดิจิทัล (dematerialisation)

แน่นอนว่าอินเทอร์เน็ตเป็นสิ่งที่เข้ามาพลิกโฉมวงการที่ยิ่งใหญ่ที่สุด โดยเฉพาะอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง, การเชื่อมต่อไฟเบอร์, 5G+ และในเร็ว ๆ นี้ระบบดาวเทียมในวงโคจรต่ำ เช่น Starlink พร้อม ๆ กับความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีเหล่านี้ เราได้เห็นการพัฒนากระบวนการบิ๊กดาต้าของข้อมูลตลาดงานศิลปะและปัญญาประดิษฐ์ (AI) โดยที่ Artprice โดย Artmarket สามารถคาดการณ์และผสานรวมเทคโนโลยีใหม่เหล่านี้ไว้ภายในได้ด้วยความสามารถที่เชี่ยวชาญยิ่งของฝ่ายวิจัยและพัฒนา และทำได้ก่อนหน้าแต่ละวิวัฒนาการที่กล่าวไปแล้ว

บริษัทประมูลระดับโลกกว่า 6,300 รายร่วมเป็นสมาชิกกับ Artprice (มานานกว่าสองทศวรรษแล้ว) เพื่อขายงานกว่า 98% ผ่านทางออนไลน์ และปัจจุบันไม่มีใครปฏิเสธความจริงข้อนี้ได้ การย้ายขึ้นระบบออนไลน์เช่นนี้เป็นไปได้ด้วยความไว้วางใจอย่างเต็มที่ที่ Artprice โดย Artmarket.com สามารถสร้างขึ้นมาได้ โดยการทำให้ข้อมูลในตลาดงานศิลปะทั้งหมดเป็นมาตรฐานสำหรับทุกธุรกรรม ไม่ว่าจะเป็นทางกายภาพหรือออนไลน์

สิ่งเหล่านี้อธิบายสถานะของ Artprice โดย Artmarket ในฐานะผู้นำระดับโลกด้านข้อมูลตลาดงานศิลปะมากว่า 25 ปี สนับสนุนโดยกรรมสิทธิ์คอลเล็กชันต้นฉบับและแคตตาล็อกการขายต้นฉบับที่ใหญ่ที่สุดในโลก ย้อนไปถึง ค.ศ. 1700 สิ่งนี้นี่เองที่สร้างความชอบธรรมให้เราเป็นผู้กำหนดมาตรฐานดิจิทัลของตลาดงานศิลปะทั่วโลก

แต่ไม่ช้าไม่นานหลังจากที่ตลาดงานศิลปะยอมรับโชคชะตาดิจิทัล NFT และ Metaverse ก็ปรากฏขึ้นตามมาติด ๆ ผลักดันกระแสโลกเสมือนให้ล้ำสมัยยิ่งขึ้นไปอีกขั้น และสร้างสะพานทอดไปสู่อีกโลกแห่งเงินคริปโต (หนึ่งในนั้นคือ Ethereum สกุลเงินคริปโตอ้างอิงขึ้นชื่อสำหรับธุรกิจเกี่ยวกับ NFT งานศิลปะ) ด้วย "Smart Contract" (รวมถึงลิขสิทธิ์และเอกสารการโอนสืบเนื่อง) และ Blockchain ที่ปลอดภัย อันเป็นเครื่องมือสำคัญยิ่งสำหรับตลาดงานศิลปะที่หันไปอยู่ในระบบออนไลน์

Artmarket.com โฟกัสเป็นพิเศษที่ Ethereum (ETH) ที่ถือว่าเป็นสกุลเงินคริปโตมาตรฐาน (มูลค่าตลาดถึง $220,000 ล้านดอลลาร์) ในตลาดงานศิลปะใหม่นี้ โดยไม่ละเลย Bitcoin (BTC) ซึ่งยังคงเป็นสินทรัพย์คริปโตขนาดใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ในแง่ของมูลค่าตลาด ($412,000 ล้านดอลลาร์)

ในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา Artmarket.com คอยติดตามการเปลี่ยนผ่านสู่ "The Merge" อย่างใกล้ชิด ซึ่งจะทำให้ Ethereum 2.0 Blockchain ปลอดคาร์บอนโดยสิ้นเชิง ท่ามกลางบริบทของวิกฤตการณ์ทางพลังงานระดับโลก ซึ่งนี่เป็นเพียงจุดเริ่มต้นเท่านั้น แน่นอนว่า อ้างอิงจากผู้ก่อตั้ง Vitalik Buterin ด้วย "The Merge" ซึ่งมีกำหนดเริ่มในวันที่ 15 กันยายน 2022 (หลังจากการพัฒนา 7 ปีและการทดสอบเบต้าที่ประสบความสำเร็จ) การใช้ไฟฟ้าของ Blockchain ETH จะลดลง 99.95% หลังจากเปลี่ยนหลักการทำงานแบบ "Proof-of-Work" (PoW) เป็น "Proof-of-Stake" (PoS) ที่มา: https://ethereum.foundation/

ไม่นานมานี้ Sotheby's ตัดสินใจที่จะทุ่มให้กับ Web 3.0 มากขึ้นโดยการเพิ่มความแข็งแกร่งภายในทีมที่อุทิศให้กับ NFT งานศิลปะ และคาดการณ์ถึงการเติบโตแบบก้าวกระโดดในวงการภายในระยะห้าปีข้างหน้า ผู้นำยอดขายสูงเป็นประวัติการณ์จากผลงาน The First 5,000 Days ของ Beeple ที่ทำสถิติมูลค่าสูงถึง $69.3 ล้านดอลลลาร์อย่าง Christie's ก็ไม่น้อยหน้าด้วยการเปิดตัว "Christie's Ventures" (การร่วมลงทุน Christie's) ซึ่งเป็นเงินลงทุนที่อุทิศให้กับ Web 3.0 และศิลปะดิจิทัลโดยเฉพาะ

NFT งานศิลปะและ Metaverse ที่สร้าง Web 3.0 นั้นห่างไกลจากการเป็นปรากฏการณ์ยิบย่อย สิ่งเหล่านี้แสดงถึงการเปลี่ยนกระบวนทัศน์อย่างแท้จริงในตลาดงานศิลปะ ข้อเท็จจริงนี้เห็นได้มากมายจากการปรับกลยุทธ์ของบริษัทประมูล มืออาชีพด้านงานศิลปะ และผู้นำการชำระเงินชั้นนำของโลก เช่น Mastercard ซึ่งร่วมมือกับ Binance เพื่อทำให้การชำระเงินด้วยคริปโต 'สามารถเข้าถึงได้ทุกคน'

ด้าน Visa ก็ไม่ต่างกันด้วยการออกบัตรคริปโต ผู้เล่นเกือบทุกรายในวงการการเงินระดับโลกได้รวมเงินคริปโตและ NFT อยู่ในกลยุทธ์ของตน ในทำนองเดียวกัน บริษัทข้ามชาติกว่า 95% ในรายชื่อ Global 500 Fortune (การจัดอันดับกลุ่มบริษัทระดับโลก 500 อันดับแรก) มีการรวมสินทรัพย์ดิจิทัลและ Metaverse เพื่อให้เข้าถึง Web 3.0 ได้

ตามบทความขนาดยาวที่ชื่อ "NFT จุดประกายตลาดงานศิลปะ" ในหนังสือพิมพ์ฝรั่งเศส Le Figaro (5 สิงหาคม 2022): "ตลาด NFT ทั่วโลกสร้างรายได้ไปแล้ว 44,000 ล่านดอลลาร์ในปี 2021" อย่าลืมว่ามูลค่าการซื้อขายในการประมูลทางออนไลน์ตอนนี้ล้ำหน้าการประมูลในงานไปแล้วไม่น้อย ซึ่งไม่ใช่เรื่องน่าแปลกใจแต่อย่างใด

เงินคริปโตและ NFT งานศิลปะและ Metaverse สร้างผู้ชื่นชอบและนักสะสมงานศิลปะหน้าใหม่นับแสนคนมาสู่ตลาดงานศิลปะ ซึ่งส่วนใหญ่ยังอายุน้อยกว่านักสะสมรุ่นก่อนอยู่มาก ปัจจุบัน NFT งานศิลปะมีผู้ที่อาจเป็นผู้ซื้อมากกว่า 450 ล้านคน คนกลุ่มนี้ยังไม่เคยคิดถึงการละทิ้งจักรวาลคริปโต Web 3.0 เลยแม้แต่น้อย ซึ่งสอดคล้องกับการคาดคะเนและการรับความเสี่ยง

ชุมชนผู้ชื่นชอบและนักสะสมคนรุ่นใหม่เหล่านี้นี่เองที่เป็นลูกค้าหน้าใหม่ของ Artmarket.com และยังใช้บริการของเราอยู่บ่อย ๆ ทุกวันนี้ คำขอหลัก ๆ ของพวกเขาที่ทำได้ข้อหนึ่งก็คือ การแสดงราคางานศิลปะเป็นทั้ง ETH และ BTC ในฐานข้อมูลของ Artprice ทั้งหมด ดังนั้นนั่นคือสิ่งที่เราทำตาม

ชุมชนระดับโลกขนาดใหญ่นี้ไม่เข้าใจว่าฐานข้อมูลอ้างอิงของ Artprice แสดงเฉพาะสกุลเงินเฟียตหลักของโลก โดยไม่แสดงราคาเป็นเงินคริปโตสองสกุลหลัก (ETH และ BTC) ที่มีสัดส่วนมากกว่า 82% ของเงินคริปโต 21,000 สกุล (รวมถึงสเตเบิลคอยน์) ได้อย่างไร

ดังนั้นทีมไอที เศรษฐมิติ และการตลาดของ Artprice โดย Artmarket จึงลงมือพัฒนาโปรเจ็กต์ที่ทะเยอทะยานนี้ด้วยความเร็วสูงสุด เพื่อที่จะ 'ดึงดูด' ผู้ที่อาจเป็นผู้ซื้อ NFT งานศิลปะถึง 450 ล้านคน โดยการตอบสนองคำขออย่างแข็งขัน

หลังจากศึกษาคำถามอย่างละเอียด จากนั้นทุ่มเททำงานจำนวนมหาศาล เป็นอีกครั้งที่ Artmarket.com ได้สร้างความก้าวหน้าที่สำคัญได้อีกครั้ง โดยการนำเสนอผลการประมูลงานศิลปะ 8,828,384 รายการแสดงราคาเป็น Bitcoin ย้อนกลับไปถึงวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2011 (ซึ่ง 1 Bitcoin มีมูลค่า $0.7, 0.434031 และ EUR0.50707) และผลการประมูล 5,814,866 รายการเป็น Ethereum เริ่มต้นวันที่ 7 สิงหาคม 2015 (ซึ่ง 1 Ethereum มีมูลค่า $3, 1.93626 และ EUR2.735523)

แน่นอนว่า การคำนวณนับสิบล้านรายการนี้ทำขึ้นโดยใช้มูลค่าเงินคริปโต ณ วันที่ขายแต่ละวัน ซึ่งการจัดดัชนีตามประวัติศาสตร์นี้ดำเนินการโดยระบบคอมพิวเตอร์อันทรงพลังของ Artmarket.com

ตัวอย่าง:

ETH => https://www.artprice.com/artiste/15079/wassily-kandinsky/lots/passes?eth=1

BTC => https://www.artprice.com/artiste/15079/wassily-kandinsky/lots/passes?btc=1

เป็นเรื่องน่าสนใจมากที่จะเห็นได้ว่า แม้ว่าเงินคริปโตจะมีมูลค่าลดลง แต่การซื้อที่ใช้เงินคริปโตยังคงอยู่ ทั้งยังทำกำไรได้สูงมากในแง่ของการแปลงค่าสกุลเงิน แม้ว่าจะมีการลบข้อมูลประวัติ (purge) ที่จำเป็นในปี 2022

การเพิ่มเงินคริปโตอ้างอิงสองสกุลนี้ในตารางสกุลเงิน (ดอลลาร์ ยูโร ปอนด์สเตอร์ลิง เยน) และเครื่องมือการสอนที่พัฒนาโดย Artmarket.com ในฐานข้อมูลของ Artprice ลูกค้าจะได้มีมุมมองที่จำเป็นในการทำความเข้าใจการเกิดมูลค่าของเงินคริปโตตลอดช่วงเวลากว่าทศวรรษ เปรียบเทียบกับสกุลเงินหลักของโลก ดังนั้นจึงมีความเข้าใจที่ดีขึ้นเกี่ยวกับมูลค่าของ NFT งานศิลปะและ Metaverse ที่สร้าง Web 3.0 ซึ่งอาศัย Ethereum หรือ Bitcoin เป็นหลัก

ผลงานที่สร้างปรากฏการณ์จากโปรเจ็กต์นี้ของ Artprice โดย Artmarket ช่วยให้ผู้มีส่วนร่วมในตลาดสามารถมองการโต้แย้งที่ร้อนแรงและมักไม่ถูกต้องเกี่ยวกับเงินคริปโตได้อย่างสงบสุขมากขึ้น แนวหน้าในวงการมักถกเถียงข้อดีและข้อเสียของเงินคริปโตโดยใช้เหตุผลในระยะที่สั้นมาก ในทางการเงิน มูลค่าจริงของสินทรัพย์หรือสกุลเงินต้องทำความเข้าใจผ่านมุมมองหลักทศวรรษเสมอ แทนที่จะเป็นจากมุมมองรายสัปดาห์หรือรายเดือน!

นี่คือขั้นแรกของกระบวนการที่ไม่อาจหยุดยั้ง ซึ่งจะสร้างผลประโยชน์มหาศาล ถึงแม้จะมีวิกฤตการณ์ที่เกิดขึ้นซ้ำ ๆ ของโลกตะวันตกที่หมกมุ่นอยู่กับภูมิเศรษฐศาสตร์จนดูเหมือนจะบดบังข้อกังวลที่ดีทางภูมิรัฐศาสตร์

เช่นเดียวกับสถาบันธนาคารระดับโลกในช่วงเปลี่ยนผ่านไปใช้เงินยูโร Artmarket.com นำเสนอราคางานศิลปะหลายสกุลเงินและการแปลงค่าสกุลเงินในอดีต เพื่อให้ทุกคนมีเวลาทำความคุ้นเคยกับมูลค่าที่เทียบเท่ากับเงินคริปโต

แน่นอนว่า Artmarket มีโปรแกรมที่จะเริ่มต้นการปรับใช้สกุลเงินดิจิทัลของธนาคารกลาง (CBDC) ต่าง ๆ เช่น เงินยูโรดิจิทัลของ ECB, ดอลลาร์ดิจิทัลของ Fed และ e-CNY (เงินหยวนดิจิทัล) ของจีน ซึ่งมีการหมุนเวียนอยู่แล้ว

Artprice โดย Artmarket ยึดมั่นในหลักการสำคัญอยู่เสมอกล่าวคือ: "เราไม่ต้านกระแสความก้าวหน้า ไม่ว่าสถานการณ์ไหน"

สำหรับการก้าวกระโดดครั้งสำคัญของประวัติศาสตร์เช่นนี้ Artmarket.com มีสถานะเป็นผู้นำระดับโลกในด้านข้อมูลตลาดงานศิลปะ และคอยติดตามการเปลี่ยนผ่านของ "The Merge" อย่างใกล้ชิดในช่วงสุดท้ายของ TTD (Total Terminal Difficulty หรือความยากที่จะเกิดขึ้นในการขุดบล็อกสุดท้าย) ซึ่งเกี่ยวข้องกับบล็อกสุดท้ายที่ขุดด้วยหลัก proof-of-work

"วันที่ 15 กันยายน 2022 จะเป็นวันก่อตั้งและวันที่ต้องจดจำของ Web 3.0 ในประวัติศาสตร์วงการเงินคริปโต, NFT และ Artprice โดย Artmarket" อ้างอิงจากผู้ก่อตั้งและประธาน thierry Ehrmann

รูปภาพ: [https://imgpublic.artprice.com/img/wp/sites/11/2022/09/image1-ethereum_themerge-artprice-by-artmarket-com.jpg]
[https://imgpublic.artprice.com/img/wp/sites/11/2022/09/image2-bitcoin-artprice-by-artmarket-com.jpg]

ลิขสิทธิ์ 1987-2022 thierry Ehrmann www.artprice.com - www.artmarket.com

อย่าลังเลที่จะติดต่อฝ่ายเศรษฐมิติของเรา เพื่อขอข้อมูลเกี่ยวกับสถิติและการศึกษาวิจัยส่วนตัว: econometrics@artprice.com

ทดลองบริการของเรา (สาธิตฟรี): https://www.artprice.com/demo

สมัครเป็นสมาชิกบริการของเรา: https://www.artprice.com/subscription

เกี่ยวกับ Artmarket:

Artmarket.com มีชื่ออยู่ใน Eurolist โดย Euronext Paris, SRD long only และ Euroclear: 7478 - Bloomberg: PRC - Reuters: ARTF.

สำรวจ Artmarket และฝ่าย Artprice ทางวิดีโอ: www.artprice.com/video

Artmarket และฝ่าย Artprice ก่อตั้งในปี 1997 โดยซีอีโอ thierry Ehrmann Artmarket และฝ่าย Artprice ได้รับการกำกับดูแลโดย Groupe Serveur ที่ก่อตั้งขึ้นในปี 1987

ดูชีวประวัติที่ผ่านการรับรองใน Who's who (C):
Biographie_thierry_Ehrmann_2022_WhosWhoInFrance.pdf

Artmarket เป็นผู้นำระดับโลกในตลาดงานศิลปะ โดยหนึ่งในโครงสร้างนั้นคือฝ่าย Artprice ซึ่งเป็นผู้นำระดับโลกในการสะสม การจัดการ และแสวงหาประโยชน์ของข้อมูลทางตลาดงานศิลปะทั้งในประวัติศาสตร์และปัจจุบันในคลังข้อมูลที่ประกอบด้วยดัชนีและผลการประมูลกว่า 30 ล้านรายการ ครอบคลุมศิลปินกว่า 787,000 ราย

Artprice by Artmarket ซึ่งเป็นผู้นำระดับโลกด้านข้อมูลในตลาดงานศิลปะ ตั้งเป้าหมายที่ทะเยอทะยานให้ตัวเองผ่านตลาดที่เป็นมาตรฐานระดับโลก เพื่อที่จะเป็นแพลตฟอร์ม NFT งานวิจิตรศิลป์ชั้นนำของโลก

Artprice Images(R) ช่วยให้เข้าถึงคลังภาพตลาดงานศิลปะที่ใหญ่ที่สุดในโลก: โดยมีภาพดิจิทัลไม่น้อยกว่า 180 ล้านรายการจากภาพถ่ายหรืองานลอกสลักจากงานศิลปะปี 1700 จนถึงปัจจุบัน พร้อมความเห็นจากนักประวัติศาสตร์งานศิลปะของเรา

Artmarket ร่วมกับฝ่าย Artprice สะสมข้อมูลถาวรจากบริษัทประมูล 6300 รายและสร้างข้อมูลตลาดงานศิลปะที่สำคัญสำหรับสื่อและเอเจนซี่ด้านสื่อมากมาย (สิ่งพิมพ์เผยแพร่ 7,200 ชิ้น) ผู้ใช้ 5.4 ล้าน ('สมาชิกเข้าสู่ระบบ'+โซเชียลมีเดีย) เข้าถึงโฆษณาที่โพสต์โดยสมาชิกอื่น ๆ เป็นเครือข่ายที่ปัจจุบันนับเป็น Global Standardized Marketplace(R) ในการซื้อและขายงานศิลปะด้วยราคาคงที่หรือราคาประมูล (การประมูลกำกับดูแลโดยวรรคที่ 2 และ 3 ของมาตรา L 321.3 ของประมวลกฎหมายแพ่งแห่งฝรั่งเศส)

Artmarket ร่วมกับฝ่าย Artprice ได้รับรางวัล State label "บริษัทแห่งนวัตกรรม" โดย Public Investment Bank (BPI) (เป็นครั้งที่ 2 ในเดือนพฤศจิกายน 2018 สำหรับช่วงใหม่ 3 ปี) ซึ่งสนับสนุนบริษัทในโครงการที่จะสร้างสถานะในฐานะผู้นำระดับโลกในตลาดงานศิลปะ

รายงานครึ่งปี 2022 ของ Artprice: ตลาดงานศิลป์ทางฝั่งตะวันตกกลับมาเติบโตดีอีกครั้งhttps://www.artprice.com/artprice-reports/global-art-market-in-h1-2022-by-artprice-com

รายงานตลาดงานศิลปะทั่วโลกปี 2020 ของ Artprice by Artmarket เผยแพร่ในเดือนมีนาคม 2022:
https://www.artprice.com/artprice-reports/the-art-market-in-2021

รายงานตลาดงานศิลปะร่วมสมัยปี 2020/21 ของ Artprice โดย Artmarket.com:
https://www.artprice.com/artprice-reports/the-contemporary-art-market-report-2021

ดัชนีข่าวประชาสัมพันธ์ที่โพสต์โดย Artmarket ร่วมกับฝ่าย Artprice:
serveur.serveur.com/Press_Release/pressreleaseEN.htm

ติดตามข่าวสารตลาดงานศิลปะทั้งหมดแบบเรียลไทม์กับ Artmarket และฝ่าย Artprice ทาง Facebook และ Twitter:

www.facebook.com/artpricedotcom/ (ผู้ติดตามมากกว่า 5.9 ล้านราย)

twitter.com/artmarketdotcom

twitter.com/artpricedotcom

สำรวจการเล่นแร่แปรธาตุและจักรวาลของ Artmarket และฝ่าย Artprice https://www.artprice.com/video มีสำนักงานใหญ่ที่พิพิธภัณฑ์ศิลปะร่วมสมัยชื่อดัง Organe "The Abode of Chaos" (คำนิยม The New York Times): https://issuu.com/demeureduchaos/docs/demeureduchaos-abodeofchaos-opus-ix-1999-2013

  • L'Obs - The Museum of the Future: https://youtu.be/29LXBPJrs-o
  • www.facebook.com/la.demeure.du.chaos.theabodeofchaos999 (ผู้ติดตาม 4.3 ล้านคน)
  • https://vimeo.com/124643720

ติดต่อ Artmarket.com และฝ่าย Artprice - ติดต่อ: ir@artmarket.com

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/1896564/Artmarket_1.jpg
รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/1896565/Artmarket_2.jpg
โลโก้ - https://mma.prnewswire.com/media/1009603/Art_Market_logo.jpg


แท็ก ข้อมูล   ศิลปะ   Rice  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ