โยโกกาวาเข้าซื้อกิจการโวติว่า เร่งการเติบโตของธุรกิจอีอาร์พีในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

ข่าวทั่วไป Tuesday September 27, 2022 12:00 —ข่าวประชาสัมพันธ์พีอาร์นิวส์ไวร์

เสริมความแข็งแกร่งในบริการที่ปรึกษาด้านโซลูชันอีอาร์พี การติดตั้งใช้งาน และการสนับสนุนด้านเทคนิคสำหรับลูกค้าในภูมิภาคที่เติบโตอย่างรวดเร็ว

บริษัทโยโกกาวา อิเล็กทริก ( Yokogawa Electric Corporation, TOKYO: 6841) ประกาศว่าได้เข้าซื้อกิจการของบริษัทโวติว่า สิงคโปร์ จำกัด (Votiva Singapore Pte. Ltd.) หรือ "โวติว่า" ซึ่งเป็นที่ปรึกษาด้านไอทีในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่ให้บริการติดตั้งและใช้งานซอฟต์แวร์ด้านการวางแผนจัดการทรัพยากรองค์กร (ERP) และการจัดการลูกค้าสัมพันธ์ (CRM) ระบบอีอาร์พีนับเป็นหัวใจสำคัญของโซลูชันที่โยโกกาวาใช้เพื่อสนับสนุนการผลิตอัจฉริยะและการเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัล (DX) สำหรับลูกค้าในอุตสาหกรรมการผลิต การเข้าซื้อกิจการครั้งนี้จะทำให้บริษัทขยายการบริการให้คำปรึกษาโซลูชันอีอาร์พี การติดตั้งใช้งาน และบริการสนับสนุนด้านเทคนิคในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ได้ โดยในการซื้อกิจการครั้งนี้ โวติว่าจะเปลี่ยนชื่อบริษัทเป็นโยโกกาวา โวติว่า โซลูชันส์ (Yokogawa Votiva Solutions)

โวติว่าก่อตั้งขึ้นในปี 2550 และดำเนินงานในห้าประเทศในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ นอกจากบริการเอาต์ซอร์สด้านไอทีแล้ว บริษัทยังมีบริการให้คำปรึกษาและการติดตั้งใช้งานทั่วโลกด้านไมโครซอฟท์ ไดนามิกส์ อีอาร์พี (Microsoft Dynamics ERP) ซึ่งเป็นหนึ่งในระบบอีอาร์พีชั้นนำในตลาดปัจจุบัน โวติว่าจัดจำหน่ายและติดตั้งใช้งานไมโครซอฟท์ ไดนามิกส์ อีอาร์พีและซีอาร์เอ็ม (Microsoft Dynamics ERP & CRM) ไมโครซอฟท์ ไดนามิกส์ อีอาร์พี สำหรับธุรกิจค้าปลีก และไดนามิกส์ 365 คลาวด์ (Dynamics 365 Cloud) และมีผลงานการติดตั้งใช้งานไมโครซอฟท์ ไดนามิกส์ มากกว่า 400 โครงการ ในอุตสาหกรรมต่าง ๆ ทั่วเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

ในปี 2562 โยโกกาวาเริ่มนำโซลูชันอีอาร์พีมาใช้ให้กับผู้ผลิตในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และด้วยการยกระดับความเชี่ยวชาญและทรัพยากรด้านอีอาร์พีที่บริษัทมีในญี่ปุ่นนั้น จะทำให้เกิดการขยายธุรกิจในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่ไม่เพียงแต่ให้บริการด้านโซลูชันระบบเซ็นเซอร์และควบคุมเพื่อเสริมการทำงานในโรงงานเท่านั้น แต่ยังรวมถึงโซลูชันด้านไอทีที่ช่วยในการแก้ปัญหาในด้านการบริหารจัดการอีกด้วย โซลูชันอีอาร์พีของโยโกกาวามีความยืดหยุ่นสูง และสามารถปรับให้เข้ากับความต้องการเฉพาะของลูกค้าในอุตสาหกรรมที่แตกต่างกัน ไม่ว่าจะเป็นเคมีภัณฑ์ เยื่อกระดาษและกระดาษ การทำเหมืองแร่และโลหะที่ไม่มีแร่เหล็ก อาหารและเครื่องดื่ม เภสัชกรรม และการผลิตอิเล็กทรอนิกส์

เนื่องจากมีบริษัทจำนวนมากขึ้นที่ปรับใช้เทคโนโลยีและกลยุทธ์ทางดิจิทัล หรือดีเอ็กซ์ ( DX) ความต้องการโซลูชันอีอาร์พีในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ก็เพิ่มขึ้นเช่นกัน และในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา เจ้าของธุรกิจได้พยายามเพิ่มความสามารถในการแข่งขันด้วยการจัดการกิจกรรมทางธุรกิจทั้งหมดอย่างมีประสิทธิภาพ -- รวมถึงการปฏิบัติงานในโรงงาน -- ในระดับองค์กร และการปรับแต่งให้เหมาะสมที่สุดด้วยเทคโนโลยีดิจิทัล การเข้าซื้อกิจการโยโกกาวา โวติว่า โซลูชันส์นี้ จะทำให้โยโกกาวาขยายบริการอีอาร์พี และเร่งการติดตั้งใช้งานโซลูชันอีอาร์พีได้ เพื่อให้ลูกค้าในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้บรรลุเป้าหมายด้านดิจิทัลได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น นอกจากนี้ ด้วยทักษะด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ (ไอที) ที่แข็งแกร่ง พร้อมทั้งความรู้และประสบการณ์ที่กว้างขวาง ผู้เชี่ยวชาญที่โยโกกาวา โวติว่า โซลูชันส์ สามารถให้การบริการไม่เฉพาะบริษัทในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เท่านั้น แต่ยังรวมถึงองค์กรต่าง ๆ ในญี่ปุ่น ยุโรป และสหรัฐอเมริกาที่กำลังขยายธุรกิจสู่ภูมิภาคนี้ด้วย ซึ่งจะช่วยให้พวกเขาดำเนินการตามความคิดริเริ่มด้านดีเอ็กซ์ในสภาพแวดล้อมที่ไม่หยุดนิ่งได้

โทชินาริ มิยาโมโตะ ( Toshinari Miyamoto) ประธานและซีอีโอของโยโกกาวา เอนจิเนียริง เอเชีย (Yokogawa Engineering Asia) สำนักงานใหญ่ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ กล่าวว่า "โซลูชันอีอาร์พีของโยโกกาวา โวติว่า สามารถช่วยให้ธุรกิจทุกขนาดในทุกอุตสาหกรรมเร่งประยุกต์ใช้เทคโนโลยีระบบดิจิทัลได้ วันนี้การดำเนินงานของโยโกกาวาในประเทศแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ได้มีผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับเทคโนโลยีดีเอ็กซ์มากมาย และบริการให้คำปรึกษาด้านการดำเนินการผลิตอัจฉริยะ (รวมถึง SIRI*) สำหรับอุตสาหกรรมการผลิต โดยความเชี่ยวชาญของโยโกกาวา โวติว่า ในด้านอีอาร์พี จะทำให้เราปรับเปลี่ยนธุรกิจทั้งหมดได้ โดยการรวมข้อมูลในทุกระดับขององค์กรตั้งแต่การบริหารจัดการบริษัทไปจนถึงการปฏิบัติการในโรงงาน"

* ดัชนีความพร้อมด้านอุตสาหกรรมอัจฉริยะ (Smart Industry Readiness Index หรือ SIRI) ถูกกำหนดขึ้นโดยคณะกรรมการพัฒนาเศรษฐกิจสิงคโปร์ (EDB) โดยร่วมมือกับเครือข่ายบริษัทเทคโนโลยีชั้นนำ บริษัทที่ปรึกษา และผู้เชี่ยวชาญจากภาคอุตสาหกรรมและวิชาการ SIRI ประกอบด้วยกรอบการทำงานและเครื่องมือที่จะช่วยให้ผู้ผลิตเริ่มต้น ปรับขนาด และพลิกโฉมการผลิตต่อไปได้ โดยไม่คำนึงถึงขนาดและประเภทของอุตสาหกรรม

ภาพรวมของโวติว่า

ก่อตั้ง: ปี 2550

สำนักงาน: สิงคโปร์ (สำนักงานใหญ่) เวียดนาม ไทย อินโดนีเซีย มาเลเซีย

ซีอีโอ: มอร์เทน เบช ( Morten Bech)

ธุรกิจหลัก: ผู้ให้บริการการติดตั้งใช้งานไมโครซอฟท์ ไดนามิกส์ อีอาร์พีและซีอาร์เอ็ม และไดนามิกส์ 365 คลาวด์

ข้อมูลเพิ่มเติม

https://www.yokogawa.com/sg/solutions/solutions/erp-solutions/

เกี่ยวกับโยโกกาวา

โยโกกาวา ( Yokogawa) ให้บริการโซลูชันขั้นสูงในด้านการวัด การควบคุม และข้อมูล ให้แก่ลูกค้าในหลากหลายอุตสาหกรรม ไม่ว่าจะเป็นพลังงาน เคมีภัณฑ์ วัสดุ ยา และอาหาร โยโกกาวาให้การสนับสนุนลูกค้าในประเด็นเกี่ยวกับการเพิ่มประสิทธิภาพการผลิต สินทรัพย์ และซัพพลายเชน ด้วยการใช้เทคโนโลยีดิจิทัลอย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งช่วยให้เกิดการเปลี่ยนผ่านไปสู่การดำเนินงานแบบอัตโนมัติได้

โยโกกาวาก่อตั้งขึ้นที่กรุงโตเกียวในปี 2458 ยังคงดำเนินงานเพื่อสังคมที่ยั่งยืน โดยมีพนักงานกว่า 17,000 คน ในเครือข่ายทั่วโลกซึ่งมีบริษัทรวม 122 แห่ง ใน 61 ประเทศ

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.yokogawa.com

ชื่อบริษัท องค์กร ผลิตภัณฑ์ บริการ และโลโก้ในที่นี้เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนหรือเครื่องหมายการค้าของบริษัทโยโกกาวา อิเล็กทริก หรือผู้ถือสิทธิ์

สำหรับสื่อมวลชน

กรุณาติดต่อทีมการตลาดและการสื่อสารของโยโกกาวา เอนจิเนียริง เอเชีย อีเมล: yea-sg-marketing@yokogawa.com


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ