จีแอลเอ็น อินเตอร์เนชันแนล เตรียมให้บริการชำระเงินด้วยคิวอาร์โค้ดและบริการถอนเงินผ่านตู้เอทีเอ็มข้ามพรมแดนในสิงคโปร์และเวียดนาม

ข่าวทั่วไป Wednesday September 28, 2022 14:35 —ข่าวประชาสัมพันธ์พีอาร์นิวส์ไวร์

จีแอลเอ็น อินเตอร์เนชันแนล เตรียมให้บริการชำระเงินด้วยคิวอาร์โค้ดและบริการถอนเงินผ่านตู้เอทีเอ็มข้ามพรมแดนในสิงคโปร์และเวียดนาม
  • ให้บริการชำระเงินด้วยคิวอาร์โค้ด ครอบคลุมผู้ค้า 32,000 รายในสิงคโปร์ รวมทั้งศูนย์อาหารและสนามบินชางงี
  • ให้บริการถอนเงินผ่านตู้เอทีเอ็มด้วยคิวอาร์โค้ด ที่ตู้เอทีเอ็มธนาคารบีไอดีวี 1,600 จุดทั่วเวียดนาม
  • วางตำแหน่งเป็นบริการที่จำเป็นสำหรับนักเดินทาง โดยคิดค่าธรรมเนียมต่ำและสะดวกสบายมากกว่าด้วยความเป็นดิจิทัล

จีแอลเอ็น อินเตอร์เนชันแนล (GLN International) ภายใต้การนำของจุน-ซอง ฮัน (Jun-seong Han) ผู้เป็นซีอีโอ เป็นเครือข่ายการเงินระดับโลกที่อำนวยความสะดวกในการชำระเงินด้วยคิวอาร์โค้ดและถอนเงินผ่านตู้เอทีเอ็มบนอุปกรณ์เคลื่อนที่ข้ามพรมแดนสำหรับอีวอลเล็ตและแอปพลิเคชันธนาคาร โดยบริษัทฯ ได้ประกาศขยายพื้นที่ให้บริการครอบคลุมสิงคโปร์และเวียดนาม

ผู้ใช้งานจีแอลเอ็นนอกจากจะได้รับความสะดวกในการชำระเงินแล้ว ยังจ่ายค่าธรรมเนียมต่ำด้วย เมื่อเทียบกับบัตรเครดิตหรือบัตรเดบิต เมื่อเปิดให้บริการชำระเงินด้วยคิวอาร์โค้ดในสิงคโปร์ ผ่านความร่วมมือระหว่างจีแอลเอ็นกับลิควิด กรุ๊ป (Liquid Group)

ลิควิด กรุ๊ป เป็นผู้ให้บริการแพลตฟอร์มชำระเงินผ่านมือถือในสิงคโปร์ โดยให้บริการเครือข่ายชำระเงิน XNAP QR ในร้านค้าที่ร่วมรายการราว 32,000 แห่ง รวมถึงศูนย์อาหารและสนามบินชางงี

บริการดังกล่าวใช้งานง่าย ทำให้กลายเป็นตัวเลือกการชำระเงินหลักสำหรับผู้เดินทางในไทย ส่งผลให้ยอดการทำรายการประจำเดือนพุ่งขึ้นอย่างมาก และคาดว่าจะเข้ามาช่วยผู้เดินทางในสิงคโปร์ด้วยเช่นกัน

นอกเหนือจากบริการชำระเงินด้วยคิวอาร์โค้ดในสิงคโปร์แล้ว จีแอลเอ็นยังได้เพิ่มบริการถอนเงินผ่านตู้เอทีเอ็ม ซึ่งเปิดโอกาสให้ชาวเกาหลีที่เดินทางเที่ยวเวียดนามกดเงินสดได้อย่างสะดวกสบายจากตู้เอทีเอ็มราว 1,600 จุดตามสถานที่ท่องเที่ยวและห้างสรรพสินค้าแห่งใหญ่ ๆ โดยร่วมมือกับธนาคารพาณิชย์รายใหญ่ที่สุดในเวียดนามอย่างแบงก์ ฟอร์ อินเวสต์เมนต์ แอนด์ ดีเวลอปเมนต์ ออฟ เวียดนาม (Bank for Investment and Development of Vietnam) หรือบีไอดีวี (BIDV)

ก่อนหน้านี้ นักท่องเที่ยวที่ใช้บริการถอนเงินผ่านตู้เอทีเอ็มในต่างประเทศมักถูกคิดค่าธรรมเนียมการใช้งานในต่างประเทศ โดยคำนวณอัตราแลกเปลี่ยนค่อนข้างแพง ทั้งยังเสี่ยงถูกก๊อปปี้บัตรด้วย

อย่างไรก็ดี บริษัทฟินเทคสัญชาติเกาหลีรายนี้ได้พัฒนาบริการถอนเงินแบบไม่ใช้บัตรข้ามพรมแดนเป็นครั้งแรก โดยคาดว่าจะเข้ามายกระดับประสบการณ์การใช้งาน ด้วยการเปิดโอกาสให้ลูกค้าถอนเงินจากตู้เอทีเอ็มได้ เพียงแค่ยืนยันด้วยคิวอาร์โค้ดเท่านั้น

จีแอลเอ็น อินเตอร์เนชันแนล เป็นธุรกิจฟินเทคที่แยกตัวออกมาจากธนาคารฮานา (Hana Bank) เมื่อเดือนกรกฎาคมปีที่แล้ว ปัจจุบันให้บริการในฮ่องกง ญี่ปุ่น ลาว ไต้หวัน ไทย และเวียดนาม

จีแอลเอ็นมีเป้าหมายเพื่อให้บริการลูกค้าได้อย่างยอดเยี่ยมที่สุด โดยจับมือเป็นพันธมิตรกับบริษัทการเงินทั่วโลก

คุณฮัน ซีอีโอของจีแอลเอ็น กล่าวว่า "สิงคโปร์และเวียดนามเป็นประเทศหลักในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ในขณะที่เราเดินหน้าพัฒนาเครือข่ายชำระเงินระดับโลก เราหวังว่าผลงานของเราในภูมิภาคนี้จะเป็นรากฐานสำคัญในการขยายธุรกิจของเราในระดับสากล"

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/1908620/GLN_Service_Singapore_Vietnam.jpg
คำบรรยายภาพ - บริการของจีแอลเอ็นในสิงคโปร์และเวียดนาม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ