"เบลส โกลบอล" เกม MMORPG ระบบเกมไฟระดับ AAA ฉลองยอดลงทะเบียนล่วงหน้าทะลุหลัก 1 ล้าน พร้อมเปิดโลกเกมไฟ 3.0 เร็ว ๆ นี้

ข่าวทั่วไป Tuesday October 25, 2022 08:05 —ข่าวประชาสัมพันธ์พีอาร์นิวส์ไวร์

ไทกอน โมบาย (Tigon Mobile) ในเครือบริษัทที่จดทะเบียนที่เกาหลีใต้อย่างหลงตู้ โคเรีย (Longtu Korea) เปิดเผยเมื่อวันที่ 18 ต.ค.ที่ผ่านมาว่า ยอดลงทะเบียนล่วงหน้าของเกม MMORPG ระบบเกมไฟระดับ AAA อย่างเบลส โกลบอล (Bless Global) ทะลุหลัก 1 ล้านรายแล้ว สะท้อนให้เห็นชื่อเสียงและความคาดหวังของผู้ใช้ซึ่งทำให้ตัวเลขดังกล่าวเติบโตเช่นนี้ และยังดึงดูดความสนใจได้เป็นอย่างมากและเป็นที่พูดคุยกันอย่างดุเดือดในชุมชนต่าง ๆ

เกมดังกล่าวผสานแฟรนไชส์เบลส (Bless) เข้ากับเกมเพลย์แบบเล่นเพื่อสร้างรายได้ (P2E) ซึ่งช่วยให้หลงตู้ โคเรีย ก้าวขึ้นไปอีกขั้นสู่ยุคเว็บ 3.0 โดยก่อนหน้านั้น เกมไฟของบริษัทฯ อย่างโยวกัง โกลบอล (Yulgang Global) ได้รับคำชื่นชมอย่างมากจากผู้เล่นกว่า 5 ล้านคนเมื่อเปิดตัว จึงทำให้มั่นใจได้ว่าการออกแบบที่ดีขึ้นและโมเดลเศรษฐกิจที่ยั่งยืนจะทำให้เบลส โกลบอล เป็นที่ฮือฮาไปทั่วโลก และเพิ่มความน่าตื่นเต้นให้กับเว็บ 3.0

โมเดลที่พิสูจน์มาแล้วในตลาดของเกมยอดนิยมบวกกับเกมไฟ

เกมเบลส เวอร์ชันพีซี ซึ่งเป็นเกม MMORPG แนวแฟนตาซียุคกลางที่พัฒนาโดยนีโอวิซ (Neowiz) ได้รับคำชื่นชมเป็นเสียงเดียวกันจากสื่อในเรื่องกราฟิกสุดตื่นตาตื่นใจ ขณะที่เบลส อันลีชด์ (Bless Unleashed) ซึ่งนีโอวิซนำเกมเบลสมารีเมคใหม่ด้วยกลไก UE4 ก็ได้รับความนิยมทั่วโลกเช่นกัน ขึ้นแท่นเกมเกาหลีที่ยอดเยี่ยมเป็นอันดับต้น ๆ ในแพลตฟอร์มใหญ่ ๆ นอกจากนี้ เกมเบลสยังได้รับความนิยมเป็นอย่างดีในเอเชีย จนติดท็อป 12 เกมขายดีในสโตร์

เบลส โกลบอล คงไว้ซึ่งคอนเทนต์และเบื้องหลังเดิมของเกมเบลส นำเสนอโลกแฟนตาซียุคกลางที่สดใสได้อย่างสมบูรณ์แบบ พร้อมการเล่าเรื่องและกราฟิกระดับคอนโซล เบลส โกลบอล มาพร้อมรูปแบบการเล่นและการออกแบบฉากที่หลากหลาย ได้รับการปรับแต่งให้เข้ากับความต้องการของผู้ใช้ที่มีภูมิหลังและความชอบที่แตกต่างกัน

กลไกเกมขั้นสูงช่วยให้การออกแบบฉากสมบูรณ์ยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นฉากหลายมิติ สภาพแวดล้อม ระบบชีวภาพ โพลีเคานต์ของโมเดล และประสิทธิภาพของพื้นผิวที่ล้วนได้รับการปรับปรุงให้ดีขึ้น เกมนี้มาพร้อมกับเครื่องมืออันทรงพลัง เพื่อให้ผู้เล่นสัมผัสกับตัวละครและฉากที่สมจริง ปลดปล่อยพลังแห่งการเล่าเรื่องระดับตำนาน

ผู้เล่นสำรวจการเล่นเกมรูปแบบต่าง ๆ ในเบลส โกลบอลได้ ทั้งดันเจียน, PvP, PvE, การรวบรวมทรัพยากร และการพัฒนา นอกจากนี้ยังรองรับการขุดและธุรกรรม P2E โดยเกมระดับเว็บ 3.0 อย่างเบลส โกลบอล ไม่เหมือนกับเกม MMO ทั่วไป เพราะเบลส โกลบอล มอบความยืดหยุ่นให้กับผู้เล่นในการเป็นเจ้าของ ควบคุม และแลกเปลี่ยนทรัพย์สินในเกมและของสะสมต่าง ๆ

โมเดลเศรษฐกิจแบบ 3.0 ที่มี NFT เป็นศูนย์กลาง

เมื่อมองย้อนกลับไป โมเดลเกมไฟได้ผ่านช่วงเวลาขึ้น ๆ ลง ๆ มาแล้วหลายรอบ โดยเกมไฟ 1.0 ซึ่งสร้างขึ้นโดยแอ็กซี อินฟินิตี (Axie Infinity) ได้รวม NFT เข้ากับ P2E แต่เมื่อไม่มีเกมเพลย์แล้ว ในไม่ช้าก็กลายเป็นความสำเร็จเพียงชั่วครู่ ต่อมาก็มาถึงยุคของเกมไฟ 2.0 ซึ่งนำโดยสเต็ปน์ (Stepn) และรวม NFT ไว้ในโมเดล X to Earn โมเดลดังกล่าวได้พัฒนาเกมเพลย์ให้ดีขึ้นมาแล้วหลายด้าน แต่ก็ยังไม่เพียงพอ เพราะเกมเพลย์ขาดความหลากหลาย งานพัฒนาเป็นสิ่งที่ท้าทาย และอายุขัยสั้น โมเดลทั้งสองแก้ปัญหาพื้นฐานไม่ได้ นั่นคือบอทและผู้ที่เน้นแค่การทำกำไรที่ใช้ประโยชน์จากกลไกเพื่อผลประโยชน์ของตนเอง ในโมเดลทั้งสองนี้ ผู้เล่นมุ่งเน้นไปที่การสร้างรายได้และมีแนวโน้มที่จะขายโทเค็นที่พวกเขาได้รับเพื่อให้ได้เงินคืนเร็ว ๆ แต่ผู้ใช้ต้องสูญเสียไปมากเพื่อที่จะเข้า นั่นเป็นสาเหตุที่โมเดลเหล่านี้ใช้งานได้ไม่นาน เมื่อบริษัทสร้างรายได้จากเกมเมื่อมีผู้ใช้จำนวนมากเข้ามาไม่ได้ ระบบนิเวศหรืออายุของเกมก็ไม่น่าจะยั่งยืน

แต่การเข้ามาของเกมไฟ 3.0 ทำให้ประชาชนทั่วไปเริ่มมีศรัทธาในโมเดลนี้มากขึ้น ยุคใหม่นี้เริ่มต้นด้วยบิ๊ก ไทม์ (Big Time) และเบลส โกลบอล ซึ่งได้บทเรียนและค้นพบสิ่งใหม่ ๆ

บิ๊ก ไทม์ ใช้รูปแบบเล่นฟรี (F2P) โดยให้ NFT ที่ซื้อขายได้ และอุปกรณ์ (Gear) ในเกมที่ไม่สามารถแลกเปลี่ยนได้ ซึ่งทำให้ผู้ที่ไม่จ่ายเงินเพื่อเอาชนะเล่นเกมได้อย่างราบรื่น และปรับปรุงประสบการณ์การเล่นให้ผู้ที่ซื้อ NFT ด้วย (ส่วนใหญ่เป็นสินทรัพย์เสมือน เช่นอุปกรณ์ เครื่องประดับ และสัตว์ขี่ ซึ่งจะไม่ส่งผลต่อความสมดุลของเกมโดยรวม) นอกจากนี้ยังมีแผนการติดตาม P2E เพื่อรักษาฐานผู้ใช้ที่แข็งแกร่งผ่าน F2P และเพิ่มรายได้โดยการสนับสนุนให้ผู้ใช้เว็บ 2.0 เข้าร่วมโลกของเว็บ 3.0 อย่างไรก็ตาม การมุ่งเน้นไปที่การเล่นเกมแบบโอเพ่นเวิร์ล ทำให้บิ๊ก ไทม์ มีผู้ใช้จำนวนจำกัด และยังต้องคอยดูว่าจะสำเร็จหรือไม่

แต่เบลส โกลบอล นั้นได้ผสานรวมจุดแข็งของโมเดลทั้งสาม เพื่อมอบประสบการณ์การเล่นเกมอันเป็นที่สุดให้ผู้ใช้

  • ลดเกณฑ์เริ่มต้นสำหรับผู้ใช้ใหม่
    เบลส โกลบอล จัดจำหน่ายบนแพลตฟอร์มพ็อกเกตบัฟ (PocketBuff) ซึ่งเปิดโอกาสให้ผู้ใช้งานล็อกอินโดยใช้บัญชีโซเชียลมีเดียยอดนิยมได้ ทำให้ทุกคนเข้าร่วมได้ นอกจากนี้ พ็อกเกตบัฟยังมีระบบชำระเงินที่ปลอดภัย เพื่อช่วยให้ผู้ใช้ซื้อคริปโทฯ ด้วยบัตรเครดิตได้ในเวลาเพียงนาทีเดียว
  • โมเดลเศรษฐกิจที่มี NFT เป็นศูนย์กลาง
    บริษัทฯ ไม่มีแผนออกโทเค็นในระยะสั้น แต่จะให้ความสำคัญกับ NFT กล่องสุ่ม และอุปกรณ์ที่เทรดไม่ได้ก่อน เพื่อให้เล่นเกมได้อย่างสนุกสนาน สร้างเกมแบบ P2E ที่มีอายุเกมมั่นคง และพื้นที่เพียงพอสำหรับการสร้างฐานผู้ใช้
  • ให้ความสำคัญกับคุณภาพและเกมเพลย์
    เบลส โกลบอล ผสานรวมเกมและเกมเพลย์ดั้งเดิมของเกมเว็บ 2.0 อย่างเบลส เข้าด้วยกัน โดยเกมเบลสนั้นมีผู้ใช้ที่เหนียวแน่นกว่าหลายสิบล้านราย ขณะที่ผู้จัดจำหน่ายอย่างหลงตู้ โคเรีย ก็ได้ให้บริการเกมคุณภาพอันเป็นที่ประจักษ์แก่ผู้ใช้กว่า 200 ล้านคนในรอบ 10 ปีที่ผ่านมา ไม่ต้องสงสัยเลยว่าการเล่าเรื่องที่ไม่เหมือนใครและรูปแบบการเล่นที่หลากหลายของเบลส โกลบอล จะทำให้ผู้เล่นได้รับประสบการณ์ที่ดื่มด่ำอย่างสมบูรณ์แบบ ซึ่งหมายถึงโอกาสที่มากขึ้นในการสำรวจคุณค่าของสินทรัพย์ NFT
  • โมเดลเว็บ 3.0 แบบเกมไฟที่เน้น NFT ช่วยให้เกมตั้งหลักได้แม้โทเค็นอยู่ในช่วงขาลงของตลาดหมี ในขณะเดียวกันก็สนับสนุนให้ผู้ใช้ให้ความสำคัญกับการเล่นเกม ไม่ใช่แค่เล่นเพียงเพื่อหาเงิน มูลค่าของทรัพย์สินยึดโยงอยู่กับความหายากของไอเท็มในเกมและความชอบของผู้เล่น ซึ่งช่วยสร้างระบบการทำธุรกรรมที่น่าเชื่อถือยิ่งขึ้น โมเดลที่เลียนแบบไม่ได้นี้จะเป็นทางออกที่ดีที่สุดสำหรับอุตสาหกรรมในขณะนี้และทุกเวลาในอนาคต เพราะมีสมดุลที่สมบูรณ์แบบระหว่างการเป็นเจ้าของ ความคิดสร้างสรรค์ ชุมชน และตัวเกมเอง โมเดลนี้ทำให้เกมมีการโต้ตอบและสนุกสนานมากขึ้น ทั้งยังจะทำให้คนมองเกมไฟเปลี่ยนไปด้วย

    เบลส โกลบอล จะเปิดเบต้าเทสต์อย่างเป็นทางการในเดือนพฤศจิกายน และจะจัดอีเวนต์แอร์ดร็อปหลายรอบในอีกไม่กี่วันนี้ สำหรับผู้ที่สนใจกรุณาติดตามเพจอย่างเป็นทางการของเบลส โกลบอล บนทวิตเตอร์ เพื่อร่วมอีเวนต์ดังกล่าวก่อนใคร และอ่านข่าวสารอัปเดตเกี่ยวกับการทดสอบดังกล่าว

    ทวิตเตอร์: https://twitter.com/BlessGlobal  

    รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/1925702/image_1.jpg


    เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ