อียิปต์พร้อมเป็นเจ้าภาพจัดงานประชุม COP27 แล้ว

ข่าวทั่วไป Monday October 31, 2022 08:00 —ข่าวประชาสัมพันธ์พีอาร์นิวส์ไวร์

  • ฯพณฯ ซาเมห์ ชูครี ประธาน COP ดูแลการจัดเตรียมงานประชุม COP27 ที่จะจัดขึ้นในเมืองชาร์มเอลชีค ประเทศอียิปต์ ตั้งแต่วันที่ 6-18 พ.ย.
  • ฯพณฯ ชูครี พบกับเจ้าหน้าที่ของ UNFCCC และทีมผู้จัดงาน เพื่อตรวจดูการจัดเตรียมงานประชุม
  • งานนี้จัดเตรียมขึ้นเพื่อต้อนรับชาวโลกสู่เมืองชาร์มเอลชีค ประเทศอียิปต์ โดยมีผู้เข้าร่วมประชุมกว่า 30,000 คน เพื่อมาร่วมกันลงมือแก้ปัญหาสภาพอากาศ

ฯพณฯ ซาเมห์ ชูครี (Sameh Shoukry) รัฐมนตรีกระทรวงการต่างประเทศของอียิปต์และประธานการประชุม COP27 เน้นย้ำว่าอียิปต์ "พร้อมแล้ว" ที่จะเป็นเจ้าภาพจัดงานประชุมผู้นำระดับโลก, คณะผู้แทน และผู้มีส่วนได้ส่วนเสียจากปัญหาสภาพอากาศ ภายใต้สโลแกนว่า "Together for Implementation" (ร่วมกันทำให้สำเร็จ) หลังการลงพื้นที่ตรวจตราการจัดเตรียมงานประชุม COP27 ในเมืองชาร์มเอลชีค ประเทศอียิปต์

การประชุม COP27 จะมีขึ้นตั้งแต่วันที่ 6 พ.ย.นี้ และจะเป็นเจ้าภาพการประชุมสุดยอดผู้นำโลกในวันที่ 7-8 พ.ย. โดยคาดว่าจะเป็นการประชุมผู้มีส่วนได้ส่วนเสียจากปัญหาสภาพอากาศที่ใหญ่ที่สุดครั้งหนึ่งที่เคยจัดมาในงาน COP โดยมีผู้เข้าร่วมประชุมลงทะเบียนกันกว่า 30,000 คน

ฯพณฯ ชูครี กล่าวถึงการจัดเตรียมงานประชุมครั้งนี้ว่า "อียิปต์ในฐานะประธาน COP27 พร้อมแล้วที่จะเป็นเจ้าภาพต้อนรับชุมชนภูมิอากาศโลกในชาร์มเอลชีคในเดือนพ.ย.นี้ โดยในฐานะประธาน COP27 เราพยายามอย่างเต็มที่เพื่อสร้างสภาพแวดล้อมที่เอื้ออำนวยต่อการเจรจาให้สัมฤทธิ์ผล และได้ผลลัพธ์ที่ทะเยอทะยาน น่าเชื่อถือ และเป็นรูปธรรม"

"เราจะตระเตรียมงานในแบบที่เราหวังว่า ตัวแสดงทั้งที่เป็นรัฐและที่ไม่ใช่รัฐจะมารวมตัวกันด้วยแนวความคิดเชิงสร้างสรรค์เพื่อร่วมกันลงมือแก้ปัญหาสภาพอากาศ ผมมั่นใจว่าประชาคมระหว่างประเทศจะแสดงความตั้งใจที่จะรับมือกับปัญหาและทำให้แน่ใจว่า COP27 จะประสบความสำเร็จและบังเกิดผล เราจะยังคงเดินหน้าเร่งเร้าให้ประชาคมระหว่างประเทศทำการตัดสินใจที่นำไปสู่การเปลี่ยนแปลง ที่จำเป็นต่อการตอบสนองต่อความร้ายแรงของวิกฤตการณ์ด้านสภาพอากาศที่เราเผชิญกันอยู่"

อนึ่ง ฯพณฯ ชูครีเยี่ยมชมสถานที่จัดงานในสัปดาห์นี้ โดยพบกับเจ้าหน้าที่ของ UNFCCC และทีมผู้จัดงาน COP27 เพื่อดูแลงานในขั้นตอนสุดท้ายก่อนจัดงานประชุม

หมายเหตุถึงบรรณาธิการ
ค้นหาภาพประกอบข่าวนี้ได้ที่นี่
ตำแหน่งประธาน COP27: comms@cop27.eg
โทร. +20 (0)2 23588326
www.cop27.eg

ทวิตเตอร์: @COP27P

วิดีโอ "Act Now" - https://www.youtube.com/watch?v=N0k-EXPLmm4
รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/1931787/COP27_President.jpg


แท็ก อียิปต์  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ