จีนเผยแพร่สารคดีสั้นเกี่ยวกับมณฑลไห่หนานผ่านแพลตฟอร์มวิดีโอทั้งในจีนและต่างประเทศ

ข่าวต่างประเทศ Wednesday November 2, 2022 16:30 —Asianet Press Release

จีนเผยแพร่สารคดีสั้นเกี่ยวกับมณฑลไห่หนานผ่านแพลตฟอร์มวิดีโอทั้งในจีนและต่างประเทศ

จีนเผยแพร่สารคดีสั้นเกี่ยวกับมณฑลไห่หนานในภาษาอังกฤษผ่านแพลตฟอร์มวิดีโอทั้งในประเทศจีนและต่างประเทศ ซึ่งรวมถึง อ้ายฉีอี้ (iQiyi), โยวคู่ (Youku), เน็ตอีส วิดีโอ (Netease video), โซหู (TV.sohu.com), เฟซบุ๊ก (Facebook), ทวิตเตอร์ (Twitter), เดอะเวิลด์ออฟไชนีสดอตคอม (theworldofchinese.com) โดยสารคดี "จีนหนึ่งนาที - ไห่หนาน" (One Minute China - Hainan) ร่วมกันผลิตโดยสำนักการท่องเที่ยว วัฒนธรรม วิทยุ โทรทัศน์ และกีฬาของมณฑลไห่หนาน และคอมเมอร์เชียล เพรส (Commercial Press)    

ด้วยการถ่ายทำและนำเสนออย่างมีชั้นเชิง สารคดีนี้ได้พาผู้ชมทั้งชาวจีนและชาวต่างชาติไปสำรวจมณฑลไห่หนานอย่างทั่วถึงภายในเวลาเพียงหนึ่งนาที ไม่ว่าจะเป็นสูตรลับของไก่เหวินชาง (Wenchang) แสนอร่อย กระตุ้นต่อมรับรสด้วยพริกเหลือง ขนมหวานชิงปู่เหลียง (Qingbuliang) หอมชื่นใจ หรือน้ำชา (Papa Tea) ที่พบได้ทั่วไปในท้องถิ่น

นอกจากนี้ สารคดียังนำเสนอการเปลี่ยนแปลงจากหน้ามือเป็นหลังมือของหมู่บ้านลาวาอายุนับพันปีอันเป็นผลมาจากเทคโนโลยี และการเปลี่ยนนาเกลือโบราณให้กลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยม ผู้ชมยังได้สัมผัสกับชีวิตยามค่ำคืนที่คึกคักในเมืองไหโข่ว เทศกาลดนตรีสำหรับผู้หญิง ความอุตสาหะของช่างฝีมือที่อุทิศตนเพื่ออนุรักษ์การแกะสลักมะพร้าวซึ่งเป็นมรดกทางวัฒนธรรมที่ทรงคุณค่า ไปจนถึงการเล่นเซิร์ฟที่ได้รับความนิยมอย่างมากในไห่หนาน

สารคดีสั้นได้ใจความรังสรรค์โดยทีมงานระดับนานาชาติ โดยมีการบรรยายเป็นภาษาอังกฤษ รวมถึงมีซับไตเติลภาษาจีนและภาษาอังกฤษ โดยนอกเหนือจากที่กล่าวถึงข้างต้นแล้ว ยังมีการนำเสนอภาพรวมของการสร้างท่าเรือการค้าเสรีไห่หนานจากมุมมองที่หลากหลาย ทั้งในแง่ของธรรมชาติ วัฒนธรรม ประวัติศาสตร์ และประเพณีในท้องถิ่น

สารคดีนี้นำเสนอภาพของมณฑลไห่หนานที่มีสีสันและมีหลายแง่มุม และได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายบนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียต่าง ๆ โดยในเวลาไม่ถึงหนึ่งเดือน ยอดรับชมบนแพลตฟอร์มต่างประเทศก็ทะลุ 100,000 ครั้งแล้ว

ที่มา: สำนักการท่องเที่ยว วัฒนธรรม วิทยุ โทรทัศน์ และกีฬาของมณฑลไห่หนาน

ลิงก์รูปภาพประกอบข่าว:

ลิงก์: http://asianetnews.net/view-attachment?attach-id=432595

คำบรรยายภาพ: จีนหนึ่งนาที - ไห่หนาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ