"อูโบลท์" เปิดตัวสนามกีฬาโลกเมตาเวิร์ส เผยความหลงใหลที่ผู้ผลิตนาฬิกาสุดหรูสัญชาติสวิสรายนี้มีต่อกีฬาฟุตบอล

ข่าวทั่วไป Monday November 7, 2022 08:00 —ข่าวประชาสัมพันธ์พีอาร์นิวส์ไวร์

สนามกีฬาพร้อมทางเดินยาว 1 กม. และรองรับผู้ชมได้ 90 ,000 คน ออกแบบมาเพื่อแสดงความรักที่อูโบลท์มีต่อฟุตบอล การออกแบบ และชุมชน ด้วยการเป็นพันธมิตรกับสถาปนิกสนามกีฬาที่มีชื่อเสียงอย่างเอ็มอีไอเอส และผู้สร้างเมตาเวิร์สระดับบุกเบิกอย่างสปาเชียล

อูโบลท์ (Hublot) ผู้ผลิตนาฬิกาสุดหรูสัญชาติสวิส ได้เข้าสู่โลกเมตาเวิร์สแล้ว นับเป็นอีกความเคลื่อนไหวที่เป็นครั้งแรกของแบรนด์ผู้รักษาเวลาอย่างเป็นทางการในโลกฟุตบอล ด้วยการเปิดตัว "สนามกีฬาเมตาเวิร์สอูโบลท์รักฟุตบอล" (Hublot Loves Football Metaverse Stadium) โดยโครงสร้างสนามกีฬาแบบลูกผสมระหว่างกีฬา ศิลปะ และอีเวนต์ดิจิทัลแห่งนี้ ได้รับแรงบันดาลใจจากการออกแบบที่สลับซับซ้อนของตัวเรือนและหน้าปัดดิจิทัลของนาฬิการุ่น "บิ๊กแบง อี" (Big Bang e) ที่อูโบลท์เพิ่งเปิดตัวเมื่อเร็ว ๆ นี้

สนามกีฬาแห่งนี้ออกแบบโดยสถาปนิกระดับตำนานจากเอ็มอีไอเอส ซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นนักออกแบบชั้นนำด้านกีฬาและสถานบันเทิงที่ได้รับเครดิตในการออกแบบสนามกีฬาคริปโทดอตคอม (Crypto.com) รวมถึงสนามกีฬาเอฟเวอร์ตัน เอฟซี (Everton FC) และโรมา (Roma) ทั้งยังเป็นสถานที่ขนาดใหญ่ที่สุดที่สร้างขึ้นในเมตาเวิร์สของสปาเชียลด้วย

อูโบลท์มีความมุ่งมั่นมาอย่างยาวนานในการสร้างสรรค์นวัตกรรม โดยเป็นผู้ริเริ่มนำคริปโทฯ มาใช้ในกลุ่มแบรนด์นาฬิกาหรู โดยในปี 2561 อูโบลท์ได้เปิดตัวนาฬิการุ่นลิมิเต็ดอย่าง "บิ๊ก แบง เมกา-10 พี2พี" (Big Bang Meca-10 P2P) ซึ่งมีให้ซื้อผ่านการชำระเงินด้วยบิตคอยน์เท่านั้น โดยนาฬิการุ่นดังกล่าวเปิดตัวในโอกาสครบรอบ 10 ปีของบิตคอยน์

อูโบลท์ผนึกกำลังกับสปาเชียล ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มเว็บ3 ที่อุทิศตนเพื่อช่วยให้ครีเอเตอร์และแบรนด์ต่าง ๆ สร้างพื้นที่สามมิติที่สวยงามตระการตาในการบุกโลกเมตาเวิร์สเป็นครั้งแรกได้ สปาเชียลมีผู้นำมากประสบการณ์จากแอปเปิล (Apple) เนสต์ (Nest) ลูคัสอาร์ตส์ (LucasArts) และดิสนีย์ (Disney) เป็นผู้กำหนดทิศทาง โดยเป็นฐานที่ตั้งเว็บ3 สำหรับแบรนด์หรูในเมตาเวิร์ส โดยมีการใช้เวลากว่า 4 ล้านนาทีบนแพลตฟอร์มดังกล่าวในทุกสัปดาห์ ผู้เข้าชมจะได้สำรวจสนามกีฬาเสมือนจริงแห่งนี้แบบ 360 องศา ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจจากบิ๊กแบง อี ของอูโบลท์ เข้าถึงได้ฟรีผ่านโทรศัพท์เคลื่อนที่ คอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ หรือชุดอุปกรณ์หูฟังโอคูลัส (Oculus)

บุคคลทั่วไปจะสามารถเข้าชมประสบการณ์นี้ได้ผ่านทางโทรศัพท์เคลื่อนที่และออนไลน์บน Spatial.io ซึ่งช่วยให้ทุกคนสามารถสำรวจสนามฟุตบอลความจุผู้ชม 90,000 ที่นั่ง ที่พรั่งพร้อมด้วยทางเดินยาวหนึ่งกิโลเมตรและผนังสื่อ

ในฐานะส่วนหนึ่งของแคมเปญอูโบลท์รักฟุตบอล (Hublot Loves Football) อูโบลท์เตรียมจัดนิทรรศการพิเศษที่เปิดโอกาสให้ผู้มาเยือนได้สัมผัสกับประสบการณ์ VR ในการเยี่ยมชมสนามกีฬาแห่งนี้โดยเฉพาะ ที่ร้านอูโบลท์ บูติก (Hublot Boutique) ตามห้างสรรพสินค้าหรูในกรุงโดฮา กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศสิงคโปร์ ประเทศอินโดนีเซีย และประเทศไทยตลอดเดือนพฤศจิกายนนี้

คลิกที่นี่เพื่อเข้าสู่ "สนามกีฬาเมตาเวิร์สอูโบลท์รักฟุตบอล"

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/1937375/Hublot_SA_Kylian_Mbappe.jpg
รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/1937376/HUBLOT_SA_Pele.jpg
รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/1937377/Hublot_SA_Metverse_Stadium.jpg
โลโก้ - https://mma.prnewswire.com/media/1920991/Hublot_Logo.jpg 


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ