ชวนเที่ยวเมืองโบราณเช่าซิง สัมผัสเสน่ห์ของประเพณีอันเป็นเอกลักษณ์

ข่าวทั่วไป Thursday November 17, 2022 13:23 —ข่าวประชาสัมพันธ์พีอาร์นิวส์ไวร์

ชวนเที่ยวเมืองโบราณเช่าซิง สัมผัสเสน่ห์ของประเพณีอันเป็นเอกลักษณ์

วันที่ 31 ตุลาคม 2565 เป็นวันครบรอบ 550 ปีวันเกิดของหวัง หยางหมิง (Wang Yangming) โดยในวันนั้น กิจกรรมที่มีชื่อว่า "รู้จักตัวตนหวัง หยางหมิง เข้าใจหลักการกระทำและเรียนรู้สู่แรงบันดาลใจ" ได้จัดขึ้นที่บ้านเกิดของหวัง หยางหมิงในเมืองเช่าซิง (Shaoxing) เพื่อนต่างชาติจากประเทศต่าง ๆ ได้รับเชิญให้เข้าร่วมในกิจกรรมประเพณีจีนมากมาย เช่น การยิงธนู, การเล่นหมากรุก, การอ่านและเขียนบทกวี และการตัดกระดาษ ผู้มาเยือนสามารถสัมผัสประสบการณ์อันน่าจดจำเกี่ยวกับมรดกทางประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมอันลึกซึ้งของเช่าซิงในฐานะเมืองโบราณ รวมทั้งความมีชีวิตชีวาของเมืองและชนบทในเส้นทางที่จะบรรลุสู่ความเจริญรุ่งเรืองร่วมกัน พร้อมทั้งเข้าใจอย่างแท้จริงว่า "เมืองเช่าซิงนั้นมีชื่อเสียง และจะดีขึ้นเรื่อยไป"

ในทางภูมิศาสตร์ เช่าซิงตั้งอยู่บนชายฝั่งตะวันออกเฉียงใต้ของประเทศจีน ทางตอนใต้ของสามเหลี่ยมปากแม่น้ำแยงซี และทางตอนเหนือของมณฑลเจ้อเจียง เป็นเมืองชายฝั่งตะวันออกของมณฑลเจ้อเจียง และได้รับการขนานนามว่าเป็น "เมืองแห่งภูเขาที่สวยงามและน้ำทะเลใส ดินแดนแห่งโบราณวัตถุทางประวัติศาสตร์ และบ้านเกิดของคนดัง" นอกจากนี้ ยังเป็นที่รู้จักในฐานะต้นกำเนิดของน้ำ, ไวน์, สะพาน, อุปรากร และการประดิษฐ์ตัวอักษร อีกทั้งยังเป็นหนึ่งใน 24 เมืองประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมแห่งชาติที่ได้รับการยอมรับจากสภาแห่งรัฐ และได้รับเลือกให้เป็น "เมืองหลวงแห่งวัฒนธรรมของเอเชียตะวันออก" ประจำปี 2564 นอกจากนี้ยังได้รับรางวัลเกียรติยศมากมาย เช่น เมืองอารยะแห่งชาติ (National Civilized City), สุดยอดเมืองท่องเที่ยวของจีน (China Top Tourist City), เมืองต้นแบบแห่งชาติด้านการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม (National Model City for Environmental Protection), เมืองแห่งการตั้งถิ่นฐานของจีน (China Habitat City) และเมืองแห่งการตั้งถิ่นฐานของสหประชาชาติ (UN Habitat City)

เช่าซิงได้พัฒนากิจกรรมต่าง ๆ ของมนุษย์เรามากว่า 10,000 ปี และมีประวัติศาสตร์การสร้างเมืองยาวนานมากกว่า 2,500 ปี โดยถูกเรียกว่า "พิพิธภัณฑ์ที่ไม่มีผนัง" ในขณะเดียวกันประวัติศาสตร์อันยาวนานและวัฒนธรรมอันรุ่มรวยของที่นี่ก็เป็นต้นกำเนิดของบุคคลที่มีชื่อเสียงมากมาย เช่าซิงได้รับการขนานนามว่าเป็นดินแดนแห่งความอุดมสมบูรณ์และบุคคลสำคัญ เหมา เจ๋อตง (Mao Zedong) เคยเขียนบทกวียกย่องว่า "เช่าซิงคือบ้านเกิดของคนดัง" ต้ายฺหวี่ (Dayu), โกวเจี้ยน (Goujian), ฟ่านหลี่ (Fan Li), หวัง ซีจือ (Wang Xizhi), ลู่ โหยว (Lu You), หวัง หยางหมิง, สฺวี เว่ย (Xu Wei), ไค่ หยวนเผย (Cai Yuanpei), หลู่ ซฺวิ่น (Lu Xun), โจว เอินไหล (Zhou Enlai) พวกเขาเหล่านี้ล้วนเป็นตัวแทนผู้โด่งดังของเมืองเช่าซิง เช่าซิงเป็นทั้งเมืองท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมและเชิงนิเวศที่ไม่เหมือนใครในประเทศจีน และเป็นหนึ่งในภูมิภาคที่มีพลังการพัฒนามากที่สุดของเศรษฐกิจจีน เรายินดีต้อนรับให้คุณมาเยือนเช่าซิง!

วิดีโอ - https://mma.prnewswire.com/media/1947498/Shaoxing_Nov22.mp4
คำบรรยายภาพ - พาเที่ยวเมืองเช่าซิง

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/1947499/ShaoXing_Photo_Nov22.jpg
คำบรรยายภาพ - เช่าซิง เมืองโบราณที่สวยงาม 


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ