นาฟเทค ประกาศผู้ชนะการแข่งขัน Global LBS Challenge ประจำภูมิภาคอเมริกา

ข่าวต่างประเทศ Friday April 4, 2008 11:07 —Asianet Press Release

ลาสเวกัส, เนวาด้า--4 เม.ย.--พีอาร์นิวส์ไวร์ - เอเชียเน็ท / อินโฟเควสท์
Ten 23 เป็นผู้ชนะรางวัลจากการแข่งขันการพัฒนาเทคโนโลยีการระบุตำแหน่งด้วยโทรศัพท์มือถือ (LBS)
ในพิธีมอบรางวัลที่งาน CTIA WIRELESS 2008 วานนี้ บริษัท นาฟเทค (NAVTEQ) (NYSE: NVT) ซึ่งเป็นผู้นำระดับโลกด้านการรวบรวมข้อมูลแผนที่ระบบดิจิตอลสำหรับใช้ในระบบนำทางยานพาหนะและระบบระบุที่ตั้ง ได้ประกาศว่า Ten 23 เป็นผู้ชนะรางวัลกรังปรีซ์จากการแข่งขัน NAVTEQ Global LBS Challenge ประจำภูมิภาคอเมริกาในปีนี้
ในฐานะผู้ชนะการแข่งขัน Ten 23 จะได้รับรางวัลมูลค่ารวมกว่า 525,000 ดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งประกอบด้วยเงินสด 50,000 ดอลลาร์, ลิขสิทธิ์ข้อมูลจากนาฟเทคมูลค่า 225,000 ดอลลาร์ และลิขสิทธิ์สินค้าจากผู้สนับสนุนรางวัลมูลค่าสูงสุด 250,000 ดอลลาร์ โดย โซลูชั่น SpotJots ของ Ten 23 เป็นโซลูชั่นสำหรับการสร้างบล็อก ช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถอัพโหลดเนื้อหา รูปภาพ วิดีโอ ไฟล์เสียง และเอกสารต่างๆ ลงบนบล็อกส่วนตัว และสามารถชมบล็อกของผู้อื่นได้
นอกจากนั้นยังมีการประกาศชื่อผู้ได้รับรางวัลรองชนะเลิศทั้งสามตำแหน่ง ได้แก่ Mediated Spaces ได้รับรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1, HeyWhatsThat ได้รับรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 และ America’s Emergency ได้รับรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 3 โดยเจ้าของตำแหน่งรองชนะเลิศแต่ละรายจะได้รับเงินสดกว่า 10,000 ดอลลาร์ และลิขสิทธิ์ข้อมูลจากนาฟเทคมูลค่า 400,000 ดอลลาร์
โซลูชั่น The WildLab ของ Mediated Spaces ช่วยให้นักวิทยาศาสตร์จำนวนมาก อาทิ นักดูนก สามารถเก็บข้อมูลต่างๆ อย่างสถานที่ เวลา และสายพันธุ์ของนก ลงบนโทรศัพท์มือถือได้ทันที
โซลูชั่น HeyWhatsThat ของ HeyWhatsThat สามารถให้ข้อมูลเกี่ยวกับภูเขาและยอดเขาต่างๆ ซึ่งอยู่ใกล้กับผู้ใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นชื่อภูเขา ความสูง สภาพโดยรอบ และทัศนียภาพการมองเห็น ผ่านทางโทรศัพท์มือถือ
โซลูชั่น AEN Mobile ของ America’s Emergency Network ช่วยเตือนภัยธรรมชาติและภัยพิบัติที่เกิดจากฝีมือมนุษย์ซึ่งเกิดขึ้นภายในรัศมีการรับสัญญาณของโทรศัพท์มือถือ ผ่านศูนย์ข้อมูลเตือนภัยฉุกเฉินกลางของ AEN
Global LBS Challenge ซึ่งเป็นการแข่งขันครั้งสำคัญที่สุดครั้งหนึ่งในอุตสาหกรรมการระบุตำแหน่งด้วยโทรศัพท์มือถือ (LBS - location-based service) ช่วยกระตุ้นให้นักพัฒนาเกิดแรงบันดาลใจในการคิดค้นนวัตกรรมใหม่ๆ สำหรับนำไปใช้กับโทรศัพท์มือถือ และ/หรือ อุปกรณ์ไร้สายที่รองรับเทคโนโลยีและระบบของนาฟเทค ทั้งนี้ ผู้ชนะการแข่งขันจะได้รับรางวัลต่างๆ มากมายจากนาฟเทคและผู้สนับสนุนการแข่งขันรายอื่น โดยรางวัลในปีนี้มีมูลค่ามากที่สุดถึง 4.5 ล้านดอลลาร์สหรัฐ
การแข่งขันดังกล่าวจัดขึ้นเป็นปีที่ 5 แล้วในปีนี้ โดยการตัดสินผู้ชนะจะแบ่งเป็น 3 ภูมิภาค ได้แก่ อเมริกา ยุโรป ตะวันออกกลาง แอฟริกาตะวันออก และเอเชียแปซิฟิก และแบ่งการแข่งขันเป็น 5 ประเภท ได้แก่ ด้านเนื้อหา องค์กร บันเทิง ระบบนำทาง และ สังคมออนไลน์ โดยมีผู้ให้บริการเครือข่ายไร้สาย ผู้เชี่ยวชาญในวงการ และนักลงทุน เป็นกรรมการในการแข่งขัน
การแข่งขันสำหรับภูมิภาคอเมริกามีผู้เข้ารอบสุดท้ายทั้งหมด 15 ราย โดยผู้เข้ารอบต้องนำเสนอผลงานของตนต่อกรรมการซึ่งจะทำการตัดสินโดยพิจารณาจากความยืดหยุ่นเชิงพาณิชย์ ระบบการทำงาน ความสะดวกสบายในการใช้งาน และการออกแบบผลิตภัณฑ์ ทั้งนี้ กรรมการในรอบสุดท้ายประกอบด้วยผู้บริหารจาก ออลเทล, เอที แอนด์ ที, ออโตเดสก์, เบสท์ บาย, ฮันดังโกะ, โนเกีย, สปรินท์, ที-โมบาย, ยูเอส เซลลูลาร์ แอนด์ เวอไรซอน ไวร์เลส และ สภาโทรคมนาคมแห่งซิลิคอน แวลลีย์
โนเกีย เป็นผู้สนับสนุนการแข่งขันเป็นปีที่ 3 ติดต่อกันแล้ว และโทรศัพท์มือถือโนกียรุ่น N95 ก็เป็นอุปกรณ์อย่างเป็นทางการสำหรับการแข่งขันในปีนี้ ในขณะเดียวกัน ออโตเดสค์ ก็เป็นผู้สนัสนุนมาหลายปี และเป็นผู้สนับสนุนระดับโลกเป็นปีแรก ส่วน deCarta และ ESRI เป็นผู้สนับสนุนระดับพลาตินัม, SiRF และ WHERE เป็นผู้สนับสนุนระดับทองคำ และ GPS World เป็นผู้สนับสนุนระดับสื่อ
“โนเกีย รู้สึกภาคภูมิใจอย่างยิ่งที่ได้เป็นผู้สนับสนุนการแข่งขันครั้งสำคัญนี้อีกครั้งหนึ่ง เรายินดีสนับสนุนให้เกิดการพัฒนาเทคโนโลยีอันทันสมัยต่อไปอย่างไม่หยุดยั้ง” ริค วิทแธม ผู้จัดการฝ่ายพัฒนาธุรกิจประจำภูมอภาคอเมริกา จากฟอรั่ม โนเกีย กล่าว “การแข่งขันครั้งนี้เปิดโอกาสให้นักพัฒนาได้แสดงผลงานของตนอย่างเต็มที่ โดยความสำเร็จของการจัดงานสามารถเห็นได้อย่างชัดเจนจากจำนวนผู้เข้าแข่งขันในปีนี้”
“การแข่งขันนี้เปิโอกาสให้นักพัฒนาได้เสนอนวัตกรรมล่าสุดต่อผู้ให้บริการเครือข่ายไร้สายชั้นนำของโลก” โจ แอสทร็อท รองประธานบริหาร ออโตเดสก์ โลเคชั่น เซอร์วิสเซส กล่าว “ในฐานะผู้จัดหาโซลูชั่นและแพลตฟอร์มสำหรับผู้ให้บริการเครือข่ายไร้สายและผู้พัฒนาระบบระบุตำแหน่งด้วยโทรศัพท์มือถือ ออโตเดสค์ รู้สึกยินดีอย่างยิ่งที่ได้เป็นผู้สนับสนุนการแข่งขัน ซึ่งจะเป็นประโยชน์อย่างมหาศาลต่อวงการสืบไป”
“เรากำลังร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการพัฒนาโซลูชั่นการระบุตำแหน่งด้วยโทรศัพท์มือถือ และการแข่งขันในครั้งนี้ก็มีความสำคัญอย่างยิ่งสำหรับจุดประสงค์ดังกล่าว” เจฟฟ์ ไมซ์ รองประธานบริหารฝ่ายขายบริษัท นาฟเทค กล่าว “การแข่งขันในปีนี้แสดงให้เห็นว่า ระบบการระบุตำแหน่งด้วยโทรศัพท์มือถือสามารถพัฒนาได้อย่างต่อเนื่องไร้ขีดจำกัด ทั้งนี้ นาฟเทคขอแสดงความยินดีกับผู้ชนะทุกท่าน และขอขอบคุณผู้เข้าร่วมงานทุกท่านมา ณ ที่นี้”
ทั้งนี้ การแข่งขัน 2008 Global LBS Challenge จะเสร็จสมบูรณ์ในเดือนมิถุนายน ซึ่งจะมีการประกาศผู้ชนะประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ที่งาน CommunicAsia ประเทศสิงคโปร์
ท่านที่สนใจสามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Global LBS Challenge ได้ที่ http://www.LBSChallenge.com
เกี่ยวกับ Global LBS Challenge
นาฟเทคจัดการแข่งขัน Global LBS Challenge ขึ้นครั้งแรกเมื่อปี พ.ศ.2546 โดยมีจุดประสงค์เพื่อกระตุ้นให้เกิดการพัฒนานวัตกรรมด้านระบบนำทางสำหรับอุปกรณ์ไร้สาย ตั้งแต่การใช้งานด้านธุรกิจ กีฬา การเดินทาง ไปจนถึงเพื่อความปลอดภัย เพื่อนำไปใช้ร่วมกับข้อมูลแผนที่ระบบดิจิตอลของนาฟเทคซึ่งมีความแม่นยำสูง ทั้งนี้ รางวัลจากการแข่งขันดังกล่าวมีมูลค่ารวมเกือบ 3 ล้านดอลลาร์
เกี่ยวกับ นาฟเทค
นาฟเทค เป็นผู้นำด้านการเก็บข้อมูลแผนที่ระบบดิจิตอลสำหรับนำไปใช้ในระบบนำทางยานพาหนะ อุปกรณ์นำร่องบนโทรศัพท์มือถือ ระบบแผนที่บนอินเตอร์เน็ท รวมถึงโซลูชั่นของรัฐบาลและภาคธุรกิจต่างๆ โดยบริษัทเป็นผู้ผลิตแผนที่ระบบดิจิตอลและข้อมูลแผนที่ทั่วโลก ทั้งนี้ บริษัทก่อตั้งขึ้นเมื่อปี พ.ศ.2528 และตั้งอยู่ที่เมืองชิคาโก ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยมีพนักงานกว่า 3,300 คน ในสำนักงานสาขาย่อยกว่า 174 แห่ง ใน 32 ประเทศทั่วโลก
NAVTEQ เป็นเครื่องหมายการค้าในสหรัฐอเมริกาและประเทศอื่นๆ (C) 2008 NAVTEQ. All rights reserved.
ข่าวประชาสัมพันธ์ฉบับนี้ประกอบด้วย “แถลงการณ์คาดการณ์ล่วงหน้า” ตามที่มีการจำกัดความในกฎหมายปฏิรูปการฟ้องร้องคดีหลักทรัพย์ส่วนบุคคลปี 2538 (Private Securities Litigation Reform Act of 1995) แถลงการณ์คาดการณ์ล่วงหน้าฉบับนี้ประกอบด้วยการคาดการณ์เหตุการณ์ในอนาคตตามสมมติฐาน รวมถึงข้อความที่ไม่เกี่ยวข้องโดยตรงกับความจริงทั้งในอดีตและปัจจุบัน ด้วยการใช้คำต่างๆ อาทิ “คาดว่า” “คาดการณ์ว่า” “ตั้งใจว่า” “วางแผนไว้ว่า” “เชื่อว่า” “ประมาณการณ์ว่า” หรือคำอื่นๆ ที่มีความหมายไปในทิศทางเดียวกัน แถลงการณ์นี้อ้างอิงจากความเชื่อและการคาดการณ์ของบริษัทซึ่งอาจมีความเสี่ยงและความไม่แน่นอนต่างๆ ซึ่งรวมถึงความเสี่ยงที่ระบุในเอกสาร “Item 1A. Risk Factors” ในรายงานประจำไตรมาสและประจำปีซึ่งบริษัทได้ยื่นต่อคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์
ทั้งนี้ ผลลัพธ์ที่แท้จริงอาจแตกต่างจากที่มีการคาดการณ์ไว้ อันเป็นผลมาจากปัจจัยต่างๆ อาทิ ความเปลี่ยนแปลงทางการเมือง เศรษฐกิจ ธุรกิจ ความสามารถในการแข่งขัน ตลาด และกฎหมายต่างๆ โดย นาฟเทค ไม่มีหน้าที่รับผิดชอบในการอัพเดทข้อมูลในแถลงการณ์คาดการณ์ล่วงหน้าในข่าวประชาสัมพันธ์ฉบับนี้
(โลโก้บริษัท: http://www.newscom.com/cgi-bin/prnh/20060313/NAVTEQLOGO)
แหล่งข่าว: นาฟเทค
ติดต่อ: เอเดรียน พอล จาก นาฟเทค
โทร: +1-312-894-3937
อีเมล์: adrian.paul@navteq.com
หรือ
บ๊อบ ริชเตอร์
โทร: +1-212-802-8588
อีเมล์: bob@richtermedia.com
ภาพข่าว: นิวส์คอม: http://www.newscom.com/cgi-bin/prnh/20060313/NAVTEQLOGO
เอพี: http://photoarchive.ap.org
พีอาร์เอ็น: photodesk@prnewswire.com/
เว็บไซต์: http://www.navteq.com
http://www.LBSChallenge.com
--เผยแพร่โดย เอเชียเน็ท ( www.asianetnews.net ) --

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ