อินโดรามา เวนเจอร์ส คว้ารางวัล "สุดยอดผู้สนับสนุนความยั่งยืนในเอเชีย" จากเวทีประกาศรางวัลองค์กรที่เป็นเลิศและยั่งยืนแห่งเอเชีย

ข่าวทั่วไป Monday November 21, 2022 14:32 —ข่าวประชาสัมพันธ์พีอาร์นิวส์ไวร์

อินโดรามา เวนเจอร์ส คว้ารางวัล

บริษัท อินโดรามา เวนเจอร์ส จำกัด (มหาชน) หรือ ไอวีแอล (Indorama Ventures Public Company Limited หรือ IVL) บริษัทเคมีภัณฑ์ชั้นนำระดับโลกที่ดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน เป็นผู้ชนะรางวัล "สุดยอดผู้สนับสนุนความยั่งยืนในเอเชีย" (Top Sustainability Advocate in Asia) จากเวทีประกาศรางวัลองค์กรที่เป็นเลิศและยั่งยืนแห่งเอเชีย (Asia Corporate Excellence and Sustainability Awards หรือ ACES) ประจำปี 2565 โดยรางวัลอันทรงเกียรตินี้ตอกย้ำความมุ่งมั่นอย่างต่อเนื่องและความก้าวหน้าในด้านความยั่งยืนของไอวีแอล เพื่อเติมเต็มเป้าหมายขององค์กรในการ "ร่วมกันยกระดับเคมีภัณฑ์เพื่อโลกที่ดีกว่า" (Reimagining chemistry together to create a better world)

นายยาช โลเฮีย (Yash Lohia) ประธานคณะกรรมการด้านการดำเนินงานที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อม สังคม และการกำกับดูแลของอินโดรามา เวนเจอร์ส กล่าวว่า "เรารู้สึกเป็นเกียรติที่ได้รับการยอมรับว่าเป็นสุดยอดผู้สนับสนุนความยั่งยืนในเอเชีย กลยุทธ์ด้านความยั่งยืนของไอวีแอลแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของเราที่มีต่อสามส่วนสำคัญ ได้แก่ การปกป้องสิ่งแวดล้อมผ่านการดำเนินงานด้วยความรับผิดชอบ การเพิ่มขีดความสามารถให้กับบุคลากรของเราและส่งต่อคุณค่าไปสู่ผู้มีส่วนได้ส่วนเสียของเรา และการขับเคลื่อนความเจริญรุ่งเรืองทางเศรษฐกิจอย่างมีจริยธรรมและสร้างสรรค์ ไอวีแอลเชื่อว่าบริษัทสามารถสร้างผลกระทบเชิงบวกในภาคส่วนเหล่านี้ พร้อมกับทำให้ธุรกิจเติบโตและนำมาซึ่งการเปลี่ยนแปลงอย่างสร้างสรรค์ ด้วยการบูรณาการความยั่งยืนเข้ากับการดำเนินงานของเราอย่างเต็มรูปแบบ การชนะรางวัลนี้จะเป็นแรงบันดาลใจให้เราผนวกความยั่งยืนในธุรกิจของเราต่อไป เพื่อบรรลุวิสัยทัศน์ในการเป็นบริษัทเคมีภัณฑ์ที่ยั่งยืนระดับโลก ซึ่งสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ที่ยอดเยี่ยมเพื่อสังคม"

การยกย่องไอวีแอลในฐานะสุดยอดผู้สนับสนุนความยั่งยืนในเอเชียเป็นเครื่องตอกย้ำประสิทธิภาพของบริษัทในการพัฒนาการดำเนินงานที่ยั่งยืนตลอดห่วงโซ่คุณค่าปิโตรเคมีแบบบูรณาการ ซึ่งครอบคลุมการออกแบบผลิตภัณฑ์ที่เป็นนวัตกรรมใหม่, การดำเนินงานอย่างมีประสิทธิผล ประสิทธิภาพสูง และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม, การขนส่งที่มีประสิทธิภาพ, การส่งเสริมการบริโภคด้วยความรับผิดชอบ, การเก็บขยะเชิงรุก และการเพิ่มการรีไซเคิลในวงกว้าง กลยุทธ์ของบริษัทได้รับการผลักดันโดยเป้าหมายความยั่งยืนปี 2568 และ 2573 ซึ่งรวมถึงการปล่อยคาร์บอนสุทธิเป็นศูนย์และการยุติการสร้างขยะพลาสติก ในปีนี้ ไอวีแอลได้ประกาศเป้าหมายภายใต้โครงการกำหนดเป้าหมายโดยอิงหลักวิทยาศาสตร์ (Science Based Targets initiative หรือ SBTi) เพื่อผลักดันโครงการด้านสภาพภูมิอากาศที่ยั่งยืนหลายโครงการของบริษัท

เกี่ยวกับอินโดรามา เวนเจอร์ส

บริษัท อินโดรามา เวนเจอร์ส จำกัด (มหาชน) ซึ่งจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (Bloomberg ticker: IVL.TB) เป็นผู้ผลิตผลิตภัณฑ์ปิโตรเคมีชั้นนำระดับโลก โดยมีฐานการผลิตทั่วโลกทั้งในทวีปยุโรป แอฟริกา อเมริกา และเอเชียแปซิฟิก ธุรกิจหลักของบริษัทประกอบด้วย พลาสติก (Combined PET) วัตถุดิบ (Integrated Oxides and Derivatives) และเส้นใย (Fibers) ซึ่งใช้ในตลาดสินค้าอุปโภคบริโภคและยานยนต์ เช่น เครื่องดื่ม สุขอนามัย ผลิตภัณฑ์ส่วนบุคคล ยางรถยนต์ และความปลอดภัย ทั้งนี้ อินโดรามา เวนเจอร์ส มีพนักงานกว่า 26,000 คนทั่วโลก และมีรายได้รวม 1.46 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐในปี 2564 นอกจากนี้ บริษัทยังได้รับการคัดเลือกเป็นสมาชิกในดัชนีความยั่งยืนดาวน์โจนส์ (Dow Jones Sustainability Indices หรือ DJSI) ทั้งในระดับโลกและกลุ่มตลาดเกิดใหม่

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/1951930/FLX_4641.jpg


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ