เขตเซียงเจียตังในเมืองเจียซิง มณฑลเจ้อเจียง จัดกิจกรรมทัศนศึกษาให้ความรู้ควบคู่ความสนุกสนาน

ข่าวต่างประเทศ Tuesday November 29, 2022 11:10 —Asianet Press Release

เขตเซียงเจียตังในเมืองเจียซิง มณฑลเจ้อเจียง จัดกิจกรรมทัศนศึกษาให้ความรู้ควบคู่ความสนุกสนาน

เขตเซียงเจียตัง ซึ่งตั้งอยู่ริมทะเลสาบอันสวยงามในเมืองเจียซิง มณฑลเจ้อเจียง ทางตะวันออกของจีน กำลังอาบไปด้วยสีเหลืองทองอร่ามในช่วงต้นฤดูหนาว และเมื่อไม่นานมานี้ได้มีการจัดกิจกรรมทัศนศึกษาเพื่อสัมผัสธรรมชาติและการทำนา โดยมีครูและนักเรียนจำนวนมากจากโรงเรียนประถมศึกษาและมัธยมศึกษาในท้องถิ่นเข้าร่วมกิจกรรม

เด็ก ๆ พร้อมพ่อแม่ได้มาที่ทุ่งนาในเขตเซียงเจียตังเพื่อวาดรูปและเกี่ยวข้าว เหล่านักเรียนถือจานสีในมือข้างหนึ่งและถือพู่กันในมืออีกข้างหนึ่งราวกับจิตรกรน้อยเพื่อวาดภาพนาข้าวสีเหลืองทองที่อยู่เบื้องหน้า ขณะที่เด็กอีกส่วนหนึ่งพับแขนเสื้อขึ้นและเกี่ยวข้าวเหมือนชาวนาตัวจริง โดยรวบรวมข้าวอย่างระมัดระวังเพื่อรอนวดข้าว สิ่งที่อยู่ในมือของเด็ก ๆ ไม่ใช่แค่ข้าวที่เกี่ยวมาได้เท่านั้น แต่ยังเป็นความรู้สึกประสบความสำเร็จอีกด้วย

หลังจากสัมผัสเสน่ห์ของนาข้าวและความสนุกสนานของการเกี่ยวข้าวในฤดูใบไม้ร่วงแล้ว เด็กนักเรียนยังได้สำรวจโรงงานดิจิทัลและเยี่ยมชมโรงงานทำบ๊ะจ่าง เพื่อเรียนรู้เกี่ยวกับการพัฒนาผลิตภัณฑ์อันเก่าแก่ของท้องถิ่น ในแต่ละฐานการทัศนศึกษา เด็ก ๆ ได้เรียนรู้ความยากลำบากของการทำนาและความอดทนของเกษตรกร

"เขตเซียงเจียตังอยู่ใกล้กับย่านใจกลางเมืองและมีการผสมผสานระหว่างแหล่งน้ำ ทิวทัศน์แบบชนบท และทิวทัศน์ทะเลสาบตามธรรมชาติทางตอนใต้ของแม่น้ำแยงซี เป็นเรื่องดีมากที่เด็ก ๆ ได้สัมผัสความอุดมสมบูรณ์และความสวยงามของดินแดนที่ในน้ำมีปลาในนามีข้าวและอยู่ไม่ไกลนัก" ผู้ปกครองของนักเรียนคนหนึ่งกล่าวหลังจากร่วมกิจกรรม

เขตเซียงเจียตังอยู่ทางตะวันออกเฉียงเหนือของเมืองเจียซิง มีพื้นที่เพาะปลูกที่อุดมสมบูรณ์ราว 10,000 หมู่ (mu) รวมถึงแหล่งน้ำ 10,000 หมู่ และพื้นที่ป่า 10,000 หมู่ นับตั้งแต่ต้นปีนี้ เขตเซียงเจียตังได้ให้ความสนใจเป็นพิเศษกับการทัศนศึกษาที่มีคุณภาพและได้รับความนิยม เพื่อพัฒนาหลักสูตรทัศนศึกษาเชิงลึก จากการรายงานของคณะกรรมการบริหารการสร้างและการพัฒนาเขตเซียงเจียตัง เมืองเจียซิง (Jiaxing Xiangjiadang Regional Development and Construction Management Committee)

ยกตัวอย่างเช่น เขตเซียงเจียตังได้เปิดหลักสูตรการทำนา ซึ่งรวมถึงการลองปลูกข้าวในฤดูใบไม้ผลิและการเกี่ยวข้าวในฤดูใบไม้ร่วง หลักสูตรทัศนศึกษาดังกล่าวช่วยให้นักเรียนได้สัมผัสกับกระบวนการทั้งหมดของการทำนาตลอดทั้งปี เพิ่มความสามารถในการปฏิบัติจริง สนับสนุนการใช้ชีวิตร่วมกับธรรมชาติ ช่วยให้ผ่อนคลายร่างกายและจิตใจ ปลูกฝังนิสัยที่ดีในการเห็นคุณค่าของอาหาร และทำให้การทัศนศึกษาเป็นห้องเรียนที่สองที่ให้ความรู้และความสนุกสนานอย่างแท้จริง

นับตั้งแต่ต้นปี เขตเซียงเจียตังได้ต้อนรับผู้มาเยือนกว่า 5,000 คนจากโรงเรียนประถมสาธิตเมืองเจียซิง (Jiaxing Experimental Primary School), โรงเรียนมัธยมเขตซิวโจว เมืองเจียซิง (Jiaxing Xiuzhou Middle School), มหาวิทยาลัยนอร์ทอีสต์นอร์มอล (Northeast Normal University) และคณะทัศนศึกษาอื่น ๆ โดยนักเรียนได้มีโอกาสใกล้ชิดกับธรรมชาติพร้อมสัมผัสเสน่ห์ของเทคโนโลยี ซึ่งประสบการณ์เหล่านี้จะเป็นความทรงจำที่ยอดเยี่ยมและประทับใจไปอีกนานหลายปี

ที่มา: คณะกรรมการบริหารการสร้างและการพัฒนาเขตเซียงเจียตัง เมืองเจียซิง

ลิงก์รูปภาพประกอบข่าว:

ลิงก์: http://asianetnews.net/view-attachment?attach-id=435032

คำบรรยายภาพ: เด็กนักเรียนถือภาพวาดนาข้าว


แท็ก ธรรมชาติ  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ