ศูนย์วัฒนธรรมโลกคิงอับดุลอาซิซ ประเดิมจัดนิทรรศการ NFT หลอมรวมฟุตบอลกับศิลปะ

ข่าวทั่วไป Wednesday December 7, 2022 08:00 —ข่าวประชาสัมพันธ์พีอาร์นิวส์ไวร์

- นิทรรศการในหัวข้อ "จากการยิงถึงการทำประตู" ณ ศูนย์วัฒนธรรมโลกคิงอับดุลอาซิซ ประกอบด้วยผลการแข่งขันฟุตบอลโลกทั้ง 64 นัดในรูปแบบการผสมผสานระหว่างคนกับเครื่องจักรที่เป็นเอกลักษณ์

ศูนย์วัฒนธรรมโลกคิงอับดุลอาซิซ หรือ อิทรา (King Abdulaziz Centre for World Culture หรือ Ithra) เฉลิมฉลองศิลปะของเกมที่สวยงามในนิทรรศการที่ไม่เหมือนใครในการแข่งขันฟุตบอลโลก ณ กาตาร์ ประจำปี 2565 นิทรรศการดังกล่าวมีชื่อว่า "จากการยิงถึงการทำประตู" (From Strike to Stroke) นำเสนอ NFT 64 ชิ้นโดยศิลปิน 32 คนจากประเทศที่เข้าร่วมการแข่งขัน ในขณะที่ปัญญาประดิษฐ์ (AI) ผสมรวมชิ้นส่วนจากสองประเทศที่แข่งขันกันในแต่ละแมตช์จาก 64 แมตช์ให้เป็นผลงานที่ไม่ซ้ำใครตามผลการแข่งขัน ผลลัพธ์ที่ได้คือคอลเลกชัน NFT ที่ไม่เหมือนใครซึ่งสร้างขึ้นจากความร่วมมือระหว่างมนุษย์กับเครื่องจักร นิทรรศการจากการยิงถึงการทำประตูนี้จัดขึ้นที่มเชเรบ แกลลอเรีย โดฮา (Msheireb Galleria Doha) ประเทศกาตาร์ จนถึงวันที่ 23 ธันวาคม

อิทราซึ่งเป็นสะพานเชื่อมทางวัฒนธรรมระหว่างซาอุดีอาระเบียและส่วนอื่น ๆ ของโลก ถ่ายทอดความหลงใหลในฟุตบอลของโลกไปสู่ความหลงใหลในศิลปะ ในขณะที่โลกรวมตัวกันที่การแข่งขันฟุตบอลโลก นิทรรศการนี้เป็นการผสมผสานระหว่างสิ่งที่มนุษย์สร้างขึ้นกับเครื่องจักร และผสมผสานศิลปะ กีฬา และเทคโนโลยีในรูปแบบล้ำหน้า

นิทรรศการนี้นำเสนอผลงานของศิลปินหน้าใหม่และเป็นที่ยอมรับ 32 คน แต่ละคนมีหน้าที่สร้างชิ้นงานที่เป็นตัวแทนของประเทศของตนและใช้สีเสื้อแข่งของทีมชาติตนเอง หลังจากการแข่งขันแต่ละครั้ง อัลกอริทึมที่ขับเคลื่อนด้วย AI จะรวมผลงานของศิลปินเข้ากับสถิติการแข่งขัน เพื่อสร้างผลงานที่ไม่ซ้ำใครซึ่งแสดงถึงแต่ละเกม คอลเลกชันจะเป็นชุดชิ้นส่วนเฉพาะที่นำเสนอเป็น NFT ซึ่งเป็นโทเค็นที่ไม่สามารถแลกเปลี่ยนกันได้ สินทรัพย์การเข้ารหัสเหล่านี้ใช้เทคโนโลยีบล็อกเชน และสร้างขึ้นในกระบวนการที่คล้ายกับสกุลเงินดิจิทัล

นิทรรศการจากการยิงถึงการทำประตู ประกอบด้วยศิลปินที่ไม่เคยสร้าง NFT และศิลปิน NFT ที่ไม่เคยทำงานในวงการวิจิตรศิลป์แบบดั้งเดิมมาก่อน

ดร. ชูรูค อามิน (Shurooq Amin) กล่าวในบทสรุปของภัณฑารักษ์ประจำนิทรรศการว่า "ความหลงใหลที่แฟนฟุตบอลมีร่วมกันต่อความรักในเกมที่สวยงามสามารถบรรจบกับความหลงใหลที่ศิลปินผู้ชื่นชอบความงามมีร่วมกันได้" และเพิ่มเติมว่า "อิทราเชื่อมโยงศิลปิน 32 คนจากทั้งแบบดั้งเดิมและแบบดิจิทัลเข้าด้วยกัน ไม่เพียงแต่เชื่อมช่องว่างระหว่างเว็บ2 (Web2) กับเว็บ (Web3) และระหว่างฟุตบอลกับศิลปะเท่านั้น แต่ยังเชื่อมต่อระหว่างมนุษย์กับเครื่องจักรอีกด้วย เนื่องจากศิลปินร่วมมือกับเทคโนโลยีการสร้างด้วย AI เพื่อสร้าง NFT ที่ไม่เหมือนใคร ผสมผสานระหว่างศิลปะ ฟุตบอล และเทคโนโลยี"

ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.striketostroke.com 

ดูแค็ตตาล็อกรูปภาพและนิทรรศการได้ที่ https://drive.google.com/drive/folders/1i8GnTUogQMaqE5L4b_BqmwsFjuXTancc 

ดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับอิทราและโปรแกรมของอิทราได้ที่ www.ithra.com 

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/1961775/Ithra_World_Cup_NFTs.jpg


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ