การประชุม "ฟิวเจอร์ มิเนอรัลส์ ฟอรัม" ระดมพลคลังสมอง ผลักดันนวัตกรรม พัฒนาความเป็นผู้นำทางความคิด

ข่าวทั่วไป Wednesday December 7, 2022 08:00 —ข่าวประชาสัมพันธ์พีอาร์นิวส์ไวร์

การประชุมฟิวเจอร์ มิเนอรัลส์ ฟอรัม เตรียมนำเสนอไอเดียสุดทรงพลังที่จะชี้นำทิศทาง อุตสาหกรรม การขุดเหมืองในอนาคต ด้วยการทำงานร่วมกันกับสถาบันพันธมิตรการพัฒนา, สถาบันเบคเกอร์เพื่อนโยบายสาธารณะของไรซ์ยูนิเวอร์ซิตี, บริษัทแคลรีโอ และสถาบันเพย์น

การประชุมฟิวเจอร์ มิเนอรัลส์ ฟอรัม (Future Minerals Forum หรือ FMF) ซึ่งเป็นการประชุมระดับนานาชาติที่จัดขึ้นโดยกระทรวงอุตสาหกรรมและทรัพยากรแร่ของซาอุดีอาระเบีย ได้ประกาศจับมือ 3 พันธมิตรใหม่จากสถาบันคลังสมองและสถาบันวิจัยชั้นนำ ในการเตรียมความพร้อมสำหรับการจัดการประชุมครั้งที่ 2 ในวันที่ 10-12 มกราคม 2566 ณ กรุงริยาด

FMF ร่วมงานอย่างใกล้ชิดกับ

  • สถาบันพันธมิตรการพัฒนา (Development Partner Institute) ความร่วมมือกันในระดับโลกของเหล่าผู้นำ ซึ่งมุ่งมั่นที่จะผลักดันการขุดเหมืองเพื่อพัฒนาเศรษฐกิจและสังคม
  • แคลรีโอ (Clareo) บริษัทกลยุทธ์ด้านการเติบโตที่ช่วยเหลือลูกค้าในการรับมือกับอุปสรรคที่สำคัญในด้านต่าง ๆ เช่นนวัตกรรม, การเติบโตของมูลค่า, ESG และการเปลี่ยนแปลงด้านพลังงาน
  • ศูนย์วิจัยพลังงาน ณ สถาบันเบคเกอร์เพื่อนโยบายสาธารณะของไรซ์ยูนิเวอร์ซิตี (Center for Energy Studies at Rice University's Baker Institute for Public Policy) ศูนย์วิจัยที่นำเสนอข้อมูลเชิงลึกจากผู้เชี่ยวชาญเกี่ยวกับบทบาทของเศรษฐกิจ นโยบาย และกฎระเบียบในการปฏิบัติงานและวิวัฒนาการของตลาดพลังงาน
  • สถาบันเพย์นแห่งมหาวิทยาลัยเหมืองแร่โคโลราโด (Payne Institute, Colorado School of Mines) สถาบันคลังสมองที่ให้คำแนะนำด้านนโยบายสาธารณะเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติ พลังงาน และสิ่งแวดล้อมโดยผู้เชี่ยวชาญมากความสามารถ

ด้วยการทำงานร่วมกับบรรดาผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมและเหล่าผู้ทรงอิทธิพล FMF มุ่งมั่นที่จะกำหนดทิศทางการหารือกันในระดับโลกเกี่ยวกับสินแร่และโลหะต่าง ๆ โดยนำเสนอข้อมูลเชิงลึกที่สนับสนุนการพัฒนาอุตสาหกรรมบนหลักการด้านสิ่งแวดล้อม, สังคม และธรรมาภิบาล (ESG) อย่างจริงจัง

ทั้งนี้ FMF ที่เปิดตัวขึ้นครั้งแรกในปี 2565 โดยกระทรวงอุตสาหกรรมและทรัพยากรแร่ของซาอุดีอาระเบีย มีจุดมุ่งหมายเพื่อพัฒนาและการขยายโอกาสการทำขุดเหมืองจากแอฟริกาไปยังเอเชียตะวันตกและเอเชียใต้ และในปี 2566 คาดว่าจะมีวิทยากรมากกว่า 200 คนมาร่วมแบ่งปันข้อมูลเชิงลึกและผู้เข้าร่วมงานหลายพันคนซึ่งเป็นตัวแทนจากมากกว่า 100 ประเทศ

ผู้เข้าร่วมการประชุมในครั้งนี้จะประกอบด้วยเหล่าผู้นำในอุตสาหกรรมและผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย ซึ่งมีกำหนดจะเข้าร่วมประชุมกันในริยาดเพื่อหารือเกี่ยวกับประเด็นที่เร่งด่วนที่สุดที่ภาคสินแร่และโลหะกำลังเผชิญอยู่ในปัจจุบัน

ผู้เข้าร่วมงานจะได้เข้าฟังการเสวนาตอบโต้กันในหัวข้อที่สำคัญเช่น วิธีที่ภาคสินแร่และโลหะใช้เพื่อรับประกันการจัดหาแร่ธาตุที่ปลอดภัยและเชื่อถือได้ ซึ่งจำเป็นต่อการเปลี่ยนผ่านไปสู่การใช้พลังงานสะอาด

ธนาคารโลกคาดการณ์ว่า ความต้องการโลหะที่สำคัญหลายชนิดจะเพิ่มขึ้นถึง 5 เท่าภายในปี 2593 ดังนั้น FMF จึงเตรียมหารือในหัวข้อต่าง ๆ ซึ่งรวมถึงคำถามที่ว่า บริษัทสินแร่และโลหะต่าง ๆ สามารถรับประกันห่วงโซ่อุปทานที่ยืดหยุ่นที่สนับสนุนการพัฒนาทางสังคมและเศรษฐกิจของชุมชนท้องถิ่นได้อย่างไร ในขณะที่ต้องลดผลกระทบของอุตสาหกรรมต่อสิ่งแวดล้อมให้น้อยที่สุดไปด้วย

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/1961743/Future_Minerals_Forum.jpg


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ