เมตาเวิร์สและ NFT ของ Abode of Chaos (ตามชื่อที่ตั้งโดย NYT) ที่ตั้งของพิพิธภัณฑ์งานศิลปะร่วมสมัยและสำนักงานใหญ่ของ Artprice โดย Artmarket.com - ของหายากตามคำกล่าวของนิตยสารรายเดือน Geometre (ก่อตั้งในปี 1847) ฉบับที่ 2208

ข่าวทั่วไป Wednesday December 14, 2022 09:00 —ข่าวประชาสัมพันธ์พีอาร์นิวส์ไวร์

เมื่อพิจารณาถึงหุ้นที่ Artmarket.com ถือ หุ้นในตลาด และการเข้าถึงข้อมูลใด ๆ ที่อาจส่งผลต่อราคาหุ้น Artmarket.com ต้องแจ้งตลาดและผู้ถือหุ้นถึงการตีพิมพ์บทความชิ้นยาวโดย Marielle Mayo ที่ชื่อว่า "Abode of Chaos, a Metaverse in the making" ซึ่งจะอยู่ในนิตยสาร Geometre(C) (ก่อตั้งในปี 1847) ประจำเดือนธันวาคม 2022 ฉบับที่ 2208

บทความนี้รายงานเกี่ยวกับเมตาเวิร์สของ Organe Contemporary Art Museum ซึ่งดูแลจัดการ La Demeure du Chaos / Abode of Chaos (ตามชื่อที่ตั้งโดย New York Times) ขยายไปถึงสำนักงานใหญ่ของ Artprice ซึ่งเป็นตลาด NFT ที่เชื่อมโยงกับบล็อกเชนโดยเฉพาะ 

ในช่วงนี้ที่บริษัทยักษ์ใหญ่มากมายกำลังสร้างเมตาเวิร์สอยู่ บทความที่อิงตามหลักวิทยาศาสตร์และเขียนขึ้นเป็นอย่างดีนี้เปิดเผยเรื่องราวเกี่ยวกับอนุสรณ์ที่ดำเนินการโดย Server Group (บริษัทแม่) และ Artprice โดย Artmarket ซึ่งสรุปว่าผู้สำรวจรังวัดที่ดิน ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านข้อมูลพื้นที่ คือผู้ที่มีคุณสมบัติมากที่สุดที่จะนำไปสู่เมตาเวิร์สที่เป็นรูปธรรมอย่างแท้จริง

Philippe Barthelemy ผู้ก่อตั้งร่วมของ Iconem และผู้นำของทีม 3DLab ที่ TT Geometres Experts (TTGE) ซึ่งทำงานกับเมตาเวิร์สของสำนักงานใหญ่ Artprice โดย Artmarket ชี้ว่า: "ผู้สำรวจรังวัดที่ดินมีความเชี่ยวชาญในการกำหนดจุดในพื้นที่ สำหรับการพัฒนาเทคโนโลยีดิจิทัล พื้นที่ข้อมูลที่แทบไร้ขอบเขตสามารถผูกเข้ากับเรื่องนั้นได้ ในเมตาเวิร์ส เป้าประสงค์ของเราคือการเปลี่ยนจุด 'นามธรรม' เป็นจุด 'ที่จับต้องได้' โดยการใช้อัลกอริทึม ทั้งหมดนี้เป็นส่วนหนึ่งของห่วงโซ่คุณค่าเดียวกัน"

ด้านล่างคือคำแปลภาษาไทยจากภาษาอังกฤษที่แปลจากต้นฉบับบทความภาษาฝรั่งเศส 

ขอขอบคุณนิตยสารรายเดือน Geometre(C) รวมถึง Marielle Mayo

Abode of Chaos เมตาเวิร์สที่กำลังสร้าง

ตั้งอยู่ใกล้กับเมืองลียงของฝรั่งเศสคือ  "Abode of Chaos" (Demeure du Chaos) และพิพิธภัณฑ์ศิลปะร่วมสมัยแบบเปิดโล่งที่ได้รับการแปลงเป็นดิจิทัล ด้วยความร่วมมือกับบริษัทผู้สำรวจรังวัดที่ดิน ข้อมูลผลลัพธ์จะกลายเป็นรากฐานในการสร้างเมตาเวิร์สในรูปแบบของเกมหลบหนี...

MARIELLE MAYO

ท่ามกลางเนินทางเหนือของเมืองลียง ตั้งอยู่ระหว่างภูเขา Monts d'Or อันเขียวขจีและแม่น้ำ Saone คือหมู่บ้าน Saint-Romain-au-Mont-d'Or อันแสนสงบสุข เมื่อมาถึง เราจะไม่แปลกใจหากคุณเซอร์ไพรส์เมื่อพบว่า ที่หัวโค้งของถนนที่เรียงรายไปด้วยบ้านหินทรายขนาดกลาง กลับมีกำแพงปิดล้อมตั้งตระหง่านของ Abode of Chaos ที่แขวนภาพวาดและรอยจารึกจนทั่ว...ในสไตล์สตรีตอาร์ต เบื้องหลังกำแพงเหล่านี้ Thierry Ehrmann ผู้ประกอบการและศิลปินประติมากรได้เปลี่ยน Domaine de la source ซึ่งเป็นทรัพย์สินจากศตวรรษที่ 17 ให้กลายเป็นพิพิธภัณฑ์ศิลปะร่วมสมัยแบบเปิดโล่ง ที่นี่ประติมากรรมแห่งอนุสรณ์ ตู้สินค้า หัวกะโหลกยักษ์ ซากเครื่องบิน และเครื่องจักรอุตสาหกรรมต่างวางชิดติดกันกับภาพติดฝาผนัง รอยจารึก และรหัสยลึกล้ำขนาดใหญ่นับร้อย ต้องขอบคุณการทำงานอย่างหนักนับตั้งแต่ปี 2020 โดยทีมนักสำรวจรังวัดที่ดิน TT Geometres Experts ที่ประกอบด้วยสมาชิกจากหลายส่วน ทำให้งานศิลป์ยิ่งใหญ่ชิ้นนี้ได้รับการแปลงเป็นข้อมูลดิจิทัลทั้งหมดแล้ว

"Remarkable contemporary architecture" 

ผู้ก่อตั้งของ Groupe Serveur บริษัทที่เชี่ยวชาญด้านฐานข้อมูลและเป็นบริษัทย่อยของ Artprice ซึ่งเป็นบริษัทระดับโลกด้านข้อมูลตลาดงานศิลปะ Thierry Ehrmann ถือเป็นผู้บุกเบิกด้านดิจิทัลเสมอมาและเขามีความสนใจในการสร้างภาพด้วยคอมพิวเตอร์มาตั้งแต่กำเนิดคอมพิวเตอร์ ดังนั้น การสร้างสำเนาภาพของ Abode of Chaos ถึงแม้จะเป็นความท้าทายน่าหวั่นเกรงอยู่บ้าง แต่ก็ดูเป็นขั้นตอนที่สมเหตุสมผลดีแล้ว ในที่สุด การปิดเมืองหลายครั้งเนื่องจากวิกฤติโควิด-19 เป็นโอกาสให้พิพิธภัณฑ์ปิดประตูและเริ่มต้นการทำงาน งานนี้ยังทำไปพร้อมกับโครงการริเริ่มเพื่อขอชื่อ "Remarkable Contemporary Architecture" (สถาปัตยกรรมร่วมสมัยที่น่าทึ่ง) ซึ่งนอกจากจะเป็นการสร้างการวิเคราะห์เชิงสถาปัตยกรรมอย่างเป็นทางการของ Abode และยังเป็นการขอการรับรองทางวัฒนธรรมอย่างเป็นทางการ อันเป็นวิธีการปกป้อง "ผลงานยิ่งใหญ่" จากข้อพิพาททางกฎหมายกับเทศบาลเมืองท้องถิ่นที่ยืดเยื้อยาวนาน ซึ่งเริ่มต้นมาตั้งแต่ปี 2004

ด้วยเหตุนี้ Ehrmann จึงเข้าหาสถาปนิก Nicolas Detry ผู้เชี่ยวชาญด้าน "patrimoine martyr" เพราะ ด้วยกำแพงที่สละไป หน้าต่างที่ถูกปิดตาย พื้นที่ถูกอุกกาบาตถล่ม ที่ดินเก่า ๆ แห่งนี้ถูกเปลี่ยนสภาพกลายเป็น  'งานศิลป์' ที่อันแน่นด้วย "สภาวะสงครามอย่างถาวร" โดยสถานที่บางแห่งชวนให้นึกถึงการโจมตีวันที่ 11 กันยายน 2001 เหตุการณ์ที่สร้างความเสียหายร้ายแรงต่อโลก เช่น น้ำมันรั่วไหล ทั้งหมดนี้ล้อมรอบด้วยภาพติดผนังและรอยจารึกประกาศข่าวระดับโลก แน่นอนกว่า การแทรกแซงของ Ehrmann แต่ละครั้ง รวมถึงศิลปินรับเชิญแต่ละคน จะฝากผลงานชิ้นใหม่จากยุคที่ทุกข์ทนของเรา การวิเคราะห์ทางสถาปัตยกรรมอย่างเป็นทางการของสถานที่ดังนั้นจึงเป็นขั้นตอนสำคัญในการขยายความแนวทางของศิลปิน และการสำรวจทรัพย์สินทางสถาปัตยกรรมอย่างละเอียดเป็นส่วนสำคัญของกระบวนการนี้ "เราตัดสินใจแปลงพื้นที่ทั้งหมดเป็นดิจิทัล งานศิลปะ 6,300 ชิ้น ประติมากรรม ปริมาตร อาคาร ต้นไม้ ทุกอย่างเลย! - โดยใช้มาตรฐานการอนุรักษ์มรดกยุโรป การสร้างตาข่ายพื้นผิว และปริมาตรกับทั้งพื้นที่ทั้งหมด" Thierry Ehrmann กล่าว Nicolas Detry แนะนำให้เขาติดต่อกับ Philippe Barthelemy หัวหน้า 3D Lab ของกลุ่ม TTGE

การประชุมครั้งแรกในเดือนกรกฎาคม 2020 กำหนดหลักการของโครงการจัดทำเอกสารทางเทคนิคด้วยการวัดขนาดดิจิทัลทางวิทยาศาสตร์อิงภูมิศาสตร์ ซึ่งต่อมาสร้างรายละเอียดระดับซับเซนติเมตร "ผมคุ้นเคยกับระบบสร้างภาพ 3 มิติขั้นสูงส่วนใหญ่ในช่วง 20 ปี สิ่งที่เราต้องการคือทีมนักสำรวจรังวัดที่ดินแนวหน้า! บทบาทของพวกเขาในฐานะผู้เชี่ยวชาญด้านการรวบรวมข้อมูลพื้นที่เป็นส่วนสำคัญในการสร้างพื้นที่เสมือนที่จะแสดงพื้นที่จริงอย่างเที่ยงตรง และนั่นคือสิ่งที่เราต้องการ!" Thierry Ehrmann กล่าวอย่างตื่นเต้น วัตถุประสงค์คือการเก็บเอกภาพของแต่ละผลงาน แต่ยังสร้างภาพกราฟิกที่ช่วยทำความเข้าใจทั้งสถานที่ได้ดีขึ้น นั่นก็คือการเน้นเค้าโครงทางศิลปะ/สถาปัตยกรรมที่เกิดขึ้นซ้ำ เช่น การเพิ่มวัสดุ (คอนกรีตที่เท อุกกาบาตที่ฝั่งอยู่ในด้านหน้าอาคาร เป็นต้น) และการลบวัสดุบางอย่างออกไป "ในโลกความจริง ผมใช้รถกระเช้าในการ 'แกะสลัก' พื้นที่นับพันตารางเมตรของส่วนหน้าของอาคารด้วยค้อนและสิ่ว" ศิลปินภาพเสมือนอธิบาย 

วันส่งผลงานของโครงการพื้นฐานกำหนดไว้ที่เดือนพฤศจิกายน 2020 และกำหนดการนี้มีไว้สำหรับการเก็บข้อมูล ครอบคลุมพื้นที่ 7,555 ตร.ม. จากพื้นที่พื้นผิวรวม 9,000 ตร.ม. รวมถึงการประเมินผลและการสอบเทียบสีของโครงการศิลปะและสถาปัตยกรรมต่าง ๆ ทั้งหมด Philippe Barthelemy ทำงานกับทีมที่ประกอบด้วยพนักงาน TTGE ราว 15 คน แต่ละคนมีความเชี่ยวชาญต่างกันไป "เราพัฒนาระเบียบวิธีเฉพาะและยืดหยุ่นเพื่อจัดการความซับซ้อนและปริมาณข้อมูลที่ผลิตขึ้นจากกระบวนการเก็บข้อมูล" เขาอธิบาย ภารกิจประกอบด้วยการสร้างแผนที่อิงภูมิศาสตร์แบบโพลิกอน, การรวบรวมข้อมูลไลดาร์ และการสำรวจโฟโตแกรมเมตริกความละเอียดสูงของทั้งสถานที่ รวมถึงการคำนวณและการประมวลผลที่จำเป็นสำหรับการสร้างฝาแฝดดิจิทัล 3 มิติอิงภูมิศาสตร์ที่ปรับขนาดแล้ว ข้อมูลภาคพื้นได้มาจากการใช้เครื่องสแกนเลเซอร์ 3 มิติ Z+F (Zoller & Froehlich) และระบบการสแกนมือถือ NavVis VLX พร้อมกับการสำรวจไลดาร์และโฟโตแกรมเมตริกด้วยโดรน "ความท้าทายทางเทคนิคคือการทำงานกับการรวบรวมข้อมูลมหาศาลและรวมกับผลลัพธ์เพื่อเพิ่มคุณภาพของฝาแฝดดิจิทัล" วิศวกรระบุ

นอกเหนือจากความท้าทายทางเทคนิคล้วน ๆ แล้ว โครงการที่น่าเหลือเชื่อนี้ยังเกี่ยวข้องกับการวัดผลงานศิลปะและสถาปัตยกรรมอย่างเที่ยงตรง และเสนอวิธีการนำเสนอที่จะทำหน้าที่เป็นเครื่องมือจริงในการทำความเข้าใจและจดบันทึกผลงาน "การสำรวจที่ดินเป็นประโยชน์มากในหลายบริบท ตราบเท่าที่ทีมปรับตัวกับความต้องการเฉพาะของแต่ละสถานที่" Philippe Barthelemy ระบุ ดังนั้นในขณะที่ Nicolas Detry และนักประวัติศาสตร์/นักโบราณคดี Raphaelle Riviere จัดทำการวิเคราะห์ทางประวัติศาสตร์และโบราณคดีของสถานที่ ทีมจาก TTGE เป็นผู้จัดหาแผนสถานที่และการประเมิน การสำรวจทางสถาปัตยกรรม และการถ่ายภาพทางอากาศ, โมเดล 3 มิติ, การแบ่งส่วนตามยาวและตามขวาง, แผนที่ความร้อนโดยใช้การไล่สี เพื่อเน้นส่วนเพิ่มและการนำวัสดุออกไป โดยใช้วิธีการสร้างภาพต่าง ๆ เพื่อประกอบระนาบกราฟิก 11 แผ่นแล้วระบุและเน้นผลงานสำคัญ สรุปแล้ว การใช้ข้อมูลดิจิทัลมีศักยภาพมากมายหลายประการ ทั้งการวัดและจดบันทึกพัฒนาการของสถานที่ การวางแผนโครงการใหม่ การจำลอง เป็นต้น 

TTGE ยังสร้างภาพพาโนรามา 360? จำนวน 37,000 ชิ้นและวิดีโอ 360? ความละเอียด 4K และ 8K จำนวน 18,000 ชิ้น ไฟล์ที่มีประทับเวลามีขนาดข้อมูล 940 GB และ 1.2 TB ตามลำดับ ทั้งหมดนี้ ผลงานของพวกเขาเป็นฐานที่สมบูรณ์แบบให้แก่โครงการล่าสุดของ Thierry Ehrmann: "ไอเดียคือการสร้างเมตาเวิร์ส (บรรณาธิการ: เมตาเวิร์สเสมือน) ของ Abode" เขาอธิบาย ในขั้นแรก เขาขอให้ศูนย์นวัตกรรมของ TTGE พัฒนาอินเทอร์เฟซสำหรับสาธารณชนทั่วไป ช่วยให้สามารถเข้าเยี่ยมชมได้ในความเป็นจริงเสมือนและความเป็นจริงเสริม "ในสภาพแวดล้อมเสมือน คนทั่วไปจะสามารถสำรวจแง่มุมใหม่ ๆ ของ Abode เช่น ปีนขึ้นชานเหนือปีกขวา เข้าไปในผลงานบางชิ้น และเข้าถึงพื้นที่หวงห้ามของ Abode ได้อย่างปลอดภัย ทุกคนยังจะสามารถเข้าถึงเอกสารทางประวัติศาสตร์รวมถึงวิดีโอได้อีกด้วย" Thierry Ehrmann สรุป

ฝาแฝดดิจิทัลที่มีชีวิตชีวา 

ระบบนำทางอัจฉริยะจะเปิดตัวในครึ่งแรกของปี 2023 "เราเห็นเมตาเวิร์สเป็นฝาแฝดดิจิทัลที่มีชีวิตชีวา ความท้าทายที่ปลุกขึ้นมาให้มีชีวิต และช่วยให้เกิดการแลกเปลี่ยนระหว่างผู้สร้างและผู้ชม" Philippe Barthelemy เน้นย้ำ อัลกอริทึมของกลไกแนะนำจะนำทาง "ผู้สัมผัสประสบการณ์" ในการสำรวจแนวทางของศิลปะและความเชื่อมโยงระหว่างผลงานต่าง ๆ อย่างลึกซึ้ง โดยอาศัยความละเอียดอ่อนของผู้สัมผัสประสบการณ์ที่มีต่อประวัติศาสตร์และ/หรือความงามของผลงาน เทคนิคที่ใช้ และสารทางภูมิศาสตร์การเมืองหรือรหัสยล้ำลึก จากนั้นระบบจะเสนอเส้นทางสำรวจคอลเล็กชันที่สร้างขึ้นมาให้โดยเฉพาะ นี่คือหลักแรกของเมตาเวิร์สที่ยิ่งใหญ่กว่า ซึ่งจะเสนอ "เวที" จัดงานกิจกรรมและรวมกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับตลาดงานศิลปะที่เริ่มต้นโดย Artprice และที่สำคัญคือตลาด NFT (เนื่องจากเทคโนโลยี NFT ช่วยให้แลกเปลี่ยนผลงานดิจิทัลที่ผูกกับทะเบียนดิจิทัล [บล็อกเชน] ที่ถือว่าครองสิทธิ์ความเป็นเจ้าของที่ปลอมแปลงไม่ได้)

จุดนามธรรมที่กลายเป็นจุดที่จับต้องได้ ... 

ทั้งหมดนี้อาจดูห่างไกลจากงานของนักสำรวจรังวัดที่ดิน... แต่สำหรับ Philippe Barthelemy การมาถึงของเมตาเวิร์สในแง่ของวัฒนธรรมเสนอโอกาสให้กับอาชีพที่จะได้ประโยชน์อย่างมาจากการผนวกรวมทักษะใหม่ โดยเฉพาะ AI เพื่อวางตำแหน่งตนเองในตลาด "ผู้สำรวจรังวัดที่ดินมีความเชี่ยวชาญในการกำหนดจุดในพื้นที่ สำหรับการพัฒนาเทคโนโลยีดิจิทัล พื้นที่ข้อมูลที่แทบไร้ขอบเขตสามารถผูกเข้ากับเรื่องนั้นได้ ในเมตาเวิร์ส เป้าประสงค์ของเราคือการเปลี่ยนจุด 'นามธรรม' เป็นจุด 'ที่จับต้องได้' โดยการใช้อัลกอริทึม ทั้งหมดนี้เป็นส่วนหนึ่งของห่วงโซ่คุณค่าเดียวกัน" เขาสรุป

วันสำคัญและตัวเลข:

1999

 Abode of Chaos กลายเป็นพิพิธภัณฑ์ศิลปะร่วมสมัยแบบเปิดโล่ง (Musee l'Organe) สร้างขึ้นในปี 1999 ที่นี่ยังเป็นสำนักงานใหญ่ของ Artprice โดย Artmarket และของบริษัทแม่ Groupe Serveur (ที่มีบริษัทย่อย 9 บริษัท)

2.21 ล้าน

เปิดให้สาธารณชนเข้าชมฟรีตั้งแต่กุมภาพันธ์ 2006 พิพิธภัณฑ์ต้อนรับผู้เข้าชม 180,000 คนในแต่ละปีโดย 25% มาจากต่างประเทศ และต้อนรับผู้เข้าชมแล้วกว่า 2.21 ล้านคนตั้งแต่เปิดทำการ

คำอธิบายรูปถ่าย:

บน: Thierry Ehrmann (ซ้าย) และ Philippe Barthelemy

หน้าขวา: Bassin des Vanites สัญลักษณ์ของพิพิธภัณฑ์และตาข่าย 3 มิติของมัน ตรงข้าม หัวกะโหลกจากโมเดล 3 มิติ

กำแพงของ Abode of Chaos เต็มไปด้วยลวดลายรอยจารึกและภาพติดผนังสไตล์สตรีตอาร์ต มิติเชิงศิลปะที่นักสำรวจรังวัดที่ดินจะต้องรวมเข้ากับการทำงาน

เกี่ยวกับ Artmarket:

Artmarket.com มีชื่ออยู่ใน Eurolist โดย Euronext Paris, SRD long only และ Euroclear: 7478 - Bloomberg: PRC - Reuters: ARTF.

  • อย่าลังเลที่จะติดต่อฝ่ายเศรษฐมิติของเรา เพื่อขอข้อมูลเกี่ยวกับสถิติและการศึกษาวิจัยส่วนตัว: econometrics@artprice.com
  • ทดลองบริการของเรา (สาธิตฟรี): https://www.artprice.com/demo
  • สมัครเป็นสมาชิกบริการของเรา: https://www.artprice.com/subscription

สำรวจ Artmarket และฝ่าย Artprice ทางวิดีโอ: www.artprice.com/video

Artmarket และฝ่าย Artprice ก่อตั้งในปี 1997 โดยซีอีโอ thierry Ehrmann Artmarket และฝ่าย Artprice ได้รับการกำกับดูแลโดย Groupe Serveur ที่ก่อตั้งขึ้นในปี 1987

ดูชีวประวัติที่ผ่านการรับรองใน Who's who (C):
Biographie_thierry_Ehrmann_2022_WhosWhoInFrance.pdf

Artmarket เป็นผู้นำระดับโลกในตลาดงานศิลปะ โดยหนึ่งในโครงสร้างนั้นคือฝ่าย Artprice ซึ่งเป็นผู้นำระดับโลกในการสะสม การจัดการ และแสวงหาประโยชน์ของข้อมูลทางตลาดงานศิลปะทั้งในประวัติศาสตร์และปัจจุบันในคลังข้อมูลที่ประกอบด้วยดัชนีและผลการประมูลกว่า 30 ล้านรายการ ครอบคลุมศิลปินกว่า 800,000 ราย

Artprice by Artmarket ซึ่งเป็นผู้นำระดับโลกด้านข้อมูลในตลาดงานศิลปะ ตั้งเป้าหมายที่ทะเยอทะยานให้ตัวเองผ่านตลาดที่เป็นมาตรฐานระดับโลก เพื่อที่จะเป็นแพลตฟอร์ม NFT งานวิจิตรศิลป์ชั้นนำของโลก

Artprice Images(R) ช่วยให้เข้าถึงคลังภาพตลาดงานศิลปะที่ใหญ่ที่สุดในโลก: โดยมีภาพดิจิทัลไม่น้อยกว่า 180 ล้านรายการจากภาพถ่ายหรืองานลอกสลักจากงานศิลปะปี 1700 จนถึงปัจจุบัน พร้อมความเห็นจากนักประวัติศาสตร์งานศิลปะของเรา

Artmarket ร่วมกับฝ่าย Artprice สะสมข้อมูลถาวรจากบริษัทประมูล 6400 รายและสร้างข้อมูลตลาดงานศิลปะที่สำคัญสำหรับสื่อและเอเจนซี่ด้านสื่อมากมาย (สิ่งพิมพ์เผยแพร่ 7,200 ชิ้น) ผู้ใช้ 5.4 ล้าน ('สมาชิกเข้าสู่ระบบ'+โซเชียลมีเดีย) เข้าถึงโฆษณาที่โพสต์โดยสมาชิกอื่น ๆ เป็นเครือข่ายที่ปัจจุบันนับเป็น Global Standardized Marketplace(R) ในการซื้อและขายงานศิลปะด้วยราคาคงที่หรือราคาประมูล (การประมูลกำกับดูแลโดยวรรคที่ 2 และ 3 ของมาตรา L 321.3 ของประมวลกฎหมายแพ่งแห่งฝรั่งเศส)

Artmarket ร่วมกับฝ่าย Artprice ได้รับรางวัล State label "บริษัทแห่งนวัตกรรม" โดย Public Investment Bank (BPI) (เป็นครั้งที่ 2 ในเดือนพฤศจิกายน 2018 สำหรับช่วงใหม่ 3 ปี) ซึ่งสนับสนุนบริษัทในโครงการที่จะสร้างสถานะในฐานะผู้นำระดับโลกในตลาดงานศิลปะ

Artprice เผยแพร่รายงานตลาดงานศิลปะร่วมสมัยพิเศษ 2022:
https://www.artprice.com/artprice-reports/the-contemporary-art-market-report-2022

รายงานครึ่งปี 2022 ของ Artprice: ตลาดงานศิลป์ทางฝั่งตะวันตกกลับมาเติบโตดีอีกครั้งhttps://www.artprice.com/artprice-reports/global-art-market-in-h1-2022-by-artprice-com

รายงานตลาดงานศิลปะทั่วโลกปี 2020 ของ Artprice by Artmarket เผยแพร่ในเดือนมีนาคม 2022:
https://www.artprice.com/artprice-reports/the-art-market-in-2021

รายงานตลาดงานศิลปะร่วมสมัยปี 2020/21 ของ Artprice โดย Artmarket.com:
https://www.artprice.com/artprice-reports/the-contemporary-art-market-report-2021

ดัชนีข่าวประชาสัมพันธ์ที่โพสต์โดย Artmarket ร่วมกับฝ่าย Artprice:
serveur.serveur.com/Press_Release/pressreleaseEN.htm

ติดตามข่าวสารตลาดงานศิลปะทั้งหมดแบบเรียลไทม์กับ Artmarket และฝ่าย Artprice ทาง Facebook และ Twitter:

www.facebook.com/artpricedotcom/ (ผู้ติดตามมากกว่า 5.9 ล้านคน)

twitter.com/artmarketdotcom

twitter.com/artpricedotcom

สำรวจการเล่นแร่แปรธาตุและจักรวาลของ Artmarket และฝ่าย Artprice https://www.artprice.com/video มีสำนักงานใหญ่ที่พิพิธภัณฑ์ศิลปะร่วมสมัยชื่อดัง Organe "The Abode of Chaos" (คำนิยม The New York Times): https://issuu.com/demeureduchaos/docs/demeureduchaos-abodeofchaos-opus-ix-1999-2013

  • L'Obs - The Museum of the Future: https://youtu.be/29LXBPJrs-o
  • www.facebook.com/la.demeure.du.chaos.theabodeofchaos999  (ผู้ติดตามมากกว่า 4 ล้านคน)
  • https://vimeo.com/124643720

รูปถ่าย - https://mma.prnewswire.com/media/1963630/Artmarket_Chaos_dixit_NYT.jpg
รูปถ่าย - https://mma.prnewswire.com/media/1963631/Artmarket_3D_mesh.jpg
โลโก้ - https://mma.prnewswire.com/media/1009603/Art_Market_logo.jpg 

ติดต่อสื่อ: Thierry Ehrmann, ir@artmarket.com


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ