ไอคอนา แคปิตอล เข้าซื้อหุ้น 40% ในสโตนเว็ก

ข่าวทั่วไป Tuesday December 20, 2022 08:00 —ข่าวประชาสัมพันธ์พีอาร์นิวส์ไวร์

ความร่วมมือเชิงกลยุทธ์วางรากฐานอย่างเป็นทางการสำหรับการทำงานร่วมกันระยะยาวระหว่างทั้งสองบริษัท

มูลค่าสินทรัพย์รวมภายใต้การบริหารจัดการอยู่ที่ 8 พันล้านยูโร

บริษัทการลงทุนอสังหาริมทรัพย์ระดับโลก สโตนเว็ก เอส เอ (Stoneweg S.A.) หรือ "สโตนเว็ก" และไอคอนา แคปิตอล (Icona Capital) จากลอนดอน หรือ "ไอคอนา" ยินดีที่ได้ประกาศการเข้าซื้อหุ้นส่วนน้อย 40% ในสโตนเว็กโดยไอคอนา

ความตกลงครั้งนี้ยกระดับเส้นทางการเติบโตของสโตนเว็ก ในขณะที่บริษัทฯ ก้าวเป็นผู้เล่นด้านอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำระดับโลกโดยยึดมั่นอย่างจริงจังในเรื่องความยั่งยืน ในปี 2565 สโตนเว็กเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับทีมบริหารจัดการและคณะกรรมการบริหารของบริษัทฯ และด้วยความก้าวหน้าสำคัญครั้งนี้ ได้เสริมสร้างรากฐานที่เข้มแข็งซึ่งได้สร้างขึ้นนับตั้งแต่ก่อตั้งเครือในปี 2558 ทั้งนี้เพื่อมอบโอกาสที่ไม่เหมือนอื่นใดและโซลูชันการลงทุนเชิงนวัตกรรมให้แก่นักลงทุน

ความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ครั้งนี้จะสนับสนุนการดำเนินงานมูลค่าหลายพันล้านของไอคอนาที่มีความทะเยอทะยานและมุ่งเน้นด้านสิ่งแวดล้อม สังคม และบรรษัทภิบาล (ESG) ซึ่งประกอบด้วยการลงทุนในสินทรัพย์อสังหาริมทรัพย์ระดับแนวหน้าในตลาดที่อยู่ภายใต้สภาวะไม่ปกติ (dislocated market) การเข้าซื้อหุ้นครั้งนี้เป็นการรวมแพลตฟอร์มมูลค่า 8 พันล้านยูโรที่ใช้ประโยชน์จากสมรรถนะของทั้งสองฝ่ายในด้านการจัดหาทุน โอกาสการได้รับข้อเสนอ (deal flow) และการกระจายสินทรัพย์

แม็กซ์-แอร์เว จอร์จ (Max-Herve George) ผู้ก่อตั้งและซีอีโอไอคอนา แคปิตอล กล่าวว่า "เราเห็นศักยภาพในการเติบโตอย่างยิ่งยวดซึ่งใช้ประโยชน์จากการทำงานร่วมกันอย่างครอบคลุมกว้างขวางที่บริษัทของพวกเราสามารถได้รับจากวิสัยทัศน์ จิตวิญญาณผู้ประกอบการ และความคิดสร้างสรรค์ที่ผนวกรวมเข้าด้วยกันอย่างมีเอกภาพของเรา ด้วยการสานต่อร่วมกันจากความสำเร็จก่อนหน้าของสโตนเว็กและไอคอนา เราพึงเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับความร่วมมือดังกล่าวนี้ ประกอบกับนำทักษะและความเชี่ยวชาญของเรามารวมกัน เพื่อสร้างแนวโน้มความก้าวหน้ายิ่งขึ้นต่อไปให้กับธุรกิจของเรา"

โฌม ซาบาเตอร์ (Jaume Sabater) ผู้ก่อตั้งและซีอีโอสโตนเว็ก กล่าวแสดงความเห็นว่า "การลงทุนของไอคอนาในธุรกิจที่เติบโตเร็วของเราเป็นการแสดงถึงการสนับสนุนอย่างดีเยี่ยม อีกทั้งยังเป็นการตอกย้ำคุณภาพของการทำงานให้คำปรึกษาและการลงทุนของเรา ตลอดจนมาตรฐานด้านความยั่งยืนของเราที่อยู่ในระดับแนวหน้าของอุตสาหกรรม เราได้ทำงานร่วมกับไอคอนามาเป็นเวลานานและตั้งตารอที่จะได้สานต่อการทำงานร่วมกันต่อไป เพื่อให้บริการแก่ลูกค้าของเราในอีกหลายปีข้างหน้านี้"

สโตนเว็กดำเนินงานในการเสาะหาโอกาสด้านอสังหาริมทรัพย์และผลิตภัณฑ์การลงทุนโครงสร้างในสวิตเซอร์แลนด์ สเปน อันดอร์รา อิตาลี สหราชอาณาจักร ไอร์แลนด์ และสหรัฐอเมริกาตั้งแต่ปี 2558 บริษัทฯ ใช้แนวทางดั้งเดิมในการลงทุนอสังหาริมทรัพย์ โดยเติบโตอย่างแข็งแกร่งมาตั้งแต่ที่เริ่มก่อตั้ง และขณะนี้มีพนักงานมืออาชีพกว่า 140 คนที่บริหารจัดการสินทรัพย์อสังหาริมทรัพย์มูลค่ากว่า 5 พันล้านยูโร

ไอคอนา บริษัทการลงทุนอิสระที่มีสำนักงานใหญ่ในลอนดอน ดำเนินงานในการให้คำปรึกษาเกี่ยวกับเครื่องมือการลงทุนหลายรายการในสินทรัพย์หลากหลายประเภท ทั้งอสังหาริมทรัพย์ สินเชื่อ หุ้นนอกตลาด กิจการที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์เฉพาะ และหุ้นเติบโต สินทรัพย์มูลค่า 3 พันล้านยูโรของไอคอนาส่วนใหญ่ควบคุมและบริหารจัดการโดยทีมที่นำโดยแม็กซ์-แอร์เว จอร์จ ผู้ก่อตั้งและซีอีโอของไอคอนา

เกี่ยวกับสโตนเว็ก

สโตนเว็ก (www.stoneweg.com) เป็นผู้บริหารจัดการสินทรัพย์อสังหาริมทรัพย์และเครือที่ปรึกษาการลงทุนที่ก่อตั้งเมื่อปี 2558 และมีสำนักงานใหญ่ในเจนีวา สวิตเซอร์แลนด์ เครือบริษัทฯ มีทีมปฏิบัติการในท้องถิ่นซึ่งทำหน้าที่ในการระบุ พัฒนา และบริหารจัดการการลงทุนอสังหาริมทรัพย์ทั่วโลก จนถึงปัจจุบัน สโตนเว็กได้ลงทุนมูลค่ากว่า 5 พันล้านยูโรในอสังหาริมทรัพย์หลากหลายหมวดธุรกิจ รวมถึงที่อยู่อาศัย พาณิชยกรรม โลจิสติกส์ และบริการต้อนรับ สโตนเว็กมีความเชี่ยวชาญในด้านกลยุทธ์การลงทุนทั้งในหุ้นและหนี้ ลูกค้าของเครือประกอบด้วยสถาบันการเงินและสำนักงานธุรกิจครอบครัวที่ลงทุนในหลากหลายโครงสร้างการลงทุน รวมถึงการรวมตัวเข้าซื้อหุ้น (club deal) กิจการร่วมค้า และการร่วมทุน ด้วยพนักงานกว่า 140 คน สโตนเว็กมีการดำเนินงานในสวิตเซอร์แลนด์ สหรัฐอเมริกา สเปน สหราชอาณาจักร ไอร์แลนด์ อันดอร์รา และอิตาลี นับตั้งแต่ปี 2558 เป็นต้นมา สโตนเว็กได้เข้าซื้อกิจการสำเร็จรวมกว่า 300 รายการร่วมกับพันธมิตรระดับแนวหน้า

เกี่ยวกับไอคอนา แคปิตอล

ไอคอนา แคปิตอล กรุ๊ป (www.iconacapital.com) เป็นบริษัทการลงทุนและธุรกิจให้คำปรึกษาด้านการเงินอิสระที่ก่อตั้งโดยแม็กซ์-แอร์เว จอร์จ บริษัทฯ จดทะเบียนและมีสำนักงานใหญ่ในลอนดอน โดยมีสำนักงานสาขาในเจนีวาและลักเซมเบิร์ก บริษัทฯ ให้คำปรึกษาเกี่ยวกับเครื่องมือการลงทุนหลากหลายรายการของบริษัทฯ เองในหมวดธุรกิจต่าง ๆ ในอสังหาริมทรัพย์ สินเชื่อ หุ้นนอกตลาด กิจการที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์เฉพาะ และหุ้นเติบโต ขณะนี้ไอคอนามีมูลค่าสินทรัพย์รวมมากกว่า 3 พันล้านยูโรใน 14 ประเทศในยุโรปตะวันตก ยุโรปกลาง ยุโรปตะวันออก และสหรัฐอเมริกา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ